After You Dessert Cafe

After You Dessert Cafe

After You Dessert Cafe
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของหวานร่อยแบบมีสไตล์ After You Dessert Cafe

     คราวที่แล้วหนูแจ่มพาไปนั่งทานไอศกรีมแก้ร้อนมากันแล้วนะคะ แต่ก็อย่างว่าเป็นคนชอบชิมเลยต้องหาร้านใหม่ๆ มาแนะนำอีกนะคะ และเหมือนเดิมต้องขอบคุณ “น้ำตาลมิตรผล” สปอนเซอร์ใจดีเจ้าเดิมที่พาไปชิมร้านอร่อยอีกแล้ว คราวนี้เปลี่ยนมาเป็นขนมบ้าง กับร้าน After You Dessert Cafe เห็นในเว็บไซต์มีคนแวะมาชิมที่ร้านนี้มากมาย หนูแจ่มไม่ขอน้อยหน้าไปลุยกันมั่งดีกว่า เผื่อมีใครถามจะได้โม้ว่าได้เรานั้นไปมาแล้ว

     ร้าน After You Dessert Cafe ตอนนี้มีอยู่สามสาขานะคะ ที่ทองหล่อซอย 13, แล้วก็ที่ La Villa ตรง BTS อารีย์ค่ะ แหมถ้าเลือกได้จริงๆ อยากแวะไปที่เซ็นทรัลเวิลด์จัง ว่าจะไปอัพเดตเทรนด์แฟชั่นด้วยซะหน่อย แต่เสียดายช่วงนี้คงต้องอดใจรอไปอีกนาน (อยากช็อปปิ้งใจจะขาดแล้วนะ) ไม่เป็นไรครั้งนี้แวะมาที่สาขา La Villa แทนแล้วกัน ร้านอยู่ตรงบริเวณชั้น 2 หาไม่อยากค่ะ หน้าร้านมีป้ายรูปแพะน่ารักดี ตัวร้านเค้าตกแต่งเป็นกระจกใสดูโปร่งสบาย เฟอร์นิเจอร์ก็เป็นไม้ออกแนวโทนอบอุ่นเข้ากับเบเกอรี่ในร้านเป็นอย่างดี 

     ปกติเมนูดังสำหรับร้านนี้จะเป็น “Shibuya Honey Toast” ขึ้นชื่อว่าใครที่แวะมา After You ก็ต้องขอชิม แต่หนูแจ่มเห็นมีคนพูดถึงกันเยอะแล้ว ไม่อยากซ้ำใคร เลยขอเปลี่ยนเป็นอีกเมนูที่ทางร้านแนะนำอย่าง “วาฟเฟิลสตรอเบอรี่” บ้างแล้วกันนะ 

     เมนูนี้เป็นวอฟเฟิลชิ้นใหญ่ยักษ์ที่เสิร์ฟพร้อมสตรอเบอรี่ลูกโตและไอศกรีมวานิลลาเย็นเจี๊ยบโรยหน้าด้วยถั่วอัลมอนด์ หน้าตาสวยงามอลังการน่าทานจริงๆ แป้งที่ใช้ทำวาฟเฟิลของเขากรอปนุ่มอร่อยดี ทานไปนี่ละลายบนลิ้นเลย แต่ถ้าจะให้อร่อยกยิ่งขึ้นต้องทานคู่กับไอศกรีมวานิลลาที่เสิร์ฟมาคู่กันถือว่าลงตัวเลยนะ นอกจากนั้นยังมีวิปครีมกับวิปบัตเตอร์อีกด้วย อย่างหลังนี่น้องพนักงานที่ร้านบอกว่าเป็นเนยรสจะออกมันๆ และมีรสเค็มนิดหน่อยแต่ก็อร่อยดีค่ะ

     สำหรับเมนูนี้ ทางร้านยังเสิร์ฟพร้อมน้ำเชื่อมกลิ่นเมเปิ้ลและซอสสตรอเบอรี่ให้เลือกทานตามชอบด้วยนะคะ หรือถ้าจะลองทานโดยใช้ “มิตรผลไซรัป” อย่างเดียวก็ได้นะ เพราะนอกจากความหวานแล้วยังได้กลิ่นหอมจากอ้อยธรรมชาติด้วยเช่นกัน

     วาฟเฟิลสตรอเบอรี่ของเขาชิ้นใหญ่จริงๆ ค่ะ ทานไปแค่ครึ่งเดียวก็อิ่มแล้ว เลยเปลี่ยนมาลองเครื่องดื่มกันบ้างนะ ทางร้านแนะนำตัวนี้มาค่ะ “มัชชะลาเต้” ชาเขียวเย็นรสชาติชื่นใจที่ใส่นมพร้อมด้วยท็อปปิ้งวิปครีมโรยผงชาเขียวเพิ่มความหอมหวานมันเข้าไปอีก แก้วนี้ดื่มแล้วได้ทั้งรสชาติของชาเขียวสดชื่น รวมทั้งความกลมกล่อมของนมที่เข้ากันกับตัวชาได้อย่างเหมาะเจาะเหมือนกิ่งทองใบหยก 

      สำหรับเครื่องดื่มถ้าใครชอบทานหวานหน่อยก็เพิ่มไซรัปใส่เข้าไปได้นะคะ นึกถึงเวลาที่เราไปร้านกาแฟเขาก็จะมีไซรัปไว้ให้บริการ แต่อย่าลืมใช้ “มิตรผลไซรัป” นะคะ เพราะทำมาจากน้ำอ้อยธรรมชาติ ไม่ต้องเติมมากก็หวานแล้ว “มิตรผลไซรัป” เพียงแค่ 1.5 ช้อนชา ให้ความหวานได้เท่ากับน้ำตาลถึง 2 ช้อนชาเลยล่ะ

      สำหรับร้าน After You Dessert Cafe แค่สองเมนูนี้ก็อิ่มแล้วจนจะเดินไม่ไหวแล้วล่ะค่ะ แถมแอร์ในร้านก็เย็นฉ่ำนั่งสบายจนไม่อยากลุกออกจากร้าน นั่งไปนั่งมาเกือบเผลอหลับไปแนะ น้องๆ พนักงานที่ร้าน เล่าให้ฟังว่าคุณ "เมย์" เจ้าของร้านเป็นคนชอบทำขนมมากๆ แถมยังเขียนหนังสือ "May Made" ภายในเล่มเต็มไปด้วยสูตรขนมหวานสุดครีเอตมากมายที่เอาไปทำเองได้เลยที่บ้าน ว่าไปก็เหมือนเหมือนกับ Facebook ของน้ำตาลมิตรผลนะคะ ที่มีสูตรความอร่อยพร้อมให้เพื่อนๆ ลองเอาไปทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ ลองเข้าไปดูกันเลยที่ www.facebook.com/sugarinspiration แล้วจะได้พบกับแรงบรรดาลใจในการเพิ่มความหวานให้กับชีวิตมากมายเลยนะคะ

     ขอขอบคุณ

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
ร้านนั่งชิวๆ สไลต์ De Sky Cafe & Cuisine
Ice Connection

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook