เปิดตัวโครงการประกวดโรงแรมบูติกขนาดเล็ก ครั้งแรกในไทย

เปิดตัวโครงการประกวดโรงแรมบูติกขนาดเล็ก ครั้งแรกในไทย

เปิดตัวโครงการประกวดโรงแรมบูติกขนาดเล็ก ครั้งแรกในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคทีซีผนึกกรุงเทพธุรกิจ ททท. และ มาสเตอร์การ์ด
เปิดตัวโครงการประกวดโรงแรมบูติกขนาดเล็กครั้งแรกในไทย “Thailand Boutique Awards 2010”

     เคทีซีร่วมกับหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และมาสเตอร์การ์ด จัดโครงการประกวดโรงแรมบูติกขนาดเล็กครั้งแรกในไทย “Thailand Boutique Awards 2010” เพื่อร่วมสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว พร้อมทั้งเปิดเวทีให้ผู้ประกอบการโรงแรมขนาดเล็กทั่วประเทศ สร้างโอกาสให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น    โดยเป้าหมายในการจัดประกวดเพื่อ เฟ้นหาโรงแรมบูติกขนาดเล็กตั้งแต่ 4 - 50 ห้อง ที่มีคุณภาพโดดเด่นในด้านต่างๆ จากทุกภูมิภาคทั่วไทย เพื่อรับรางวัลมากถึง 61 รางวัล โดยโรงแรมที่สนใจสามารถสมัคร  และส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่    วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2553 ทางเว็บไซต์  www.thailandboutiqueawards.com

    นายสถาพร สิริสิงห รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ฝ่ายการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและ สันทนาการ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการ “Thailand Boutique Awards 2010” เป็นความริเริ่มในการจัดประกวดโรงแรมบูติกขนาดเล็กครั้งแรกของประเทศไทย ที่ได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีจุดมุ่งหมายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันคือ ความต้องการช่วย พัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยให้มีศักยภาพทางธุรกิจ พร้อมทั้งช่วยกระจายรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมบูติกขนาดเล็ก ที่เต็มเปี่ยมด้วยศักยภาพ และความคิดสร้างสรรค์ แต่ไม่สามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการรายใหญ่ๆ ได้   ดังนั้นเคทีซีจึงมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติจากหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ในเครือ บมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป พร้อมด้วยผู้สนับสนุนหลักอย่าง เป็นทางการ ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และมาสเตอร์การ์ด ในการร่วมกันจัดโครงการในครั้งนี้”  

     “สำหรับการประกวดโครงการ “Thailand Boutique Awards 2010” จะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็น โรงแรมบูติกที่มีขนาด 4 – 50 ห้อง จาก 5 ภูมิภาคหลัก คือ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ สำหรับเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกผลงาน แบ่งเป็น  6 ประเภทใหญ่ คือ 1) Architecture ประเภทสถาปัตยกรรมและการออกแบบ 2) Renovation & Modification ประเภทการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงสถาปัตยกรรมที่มีอยู่ 3) Natural & Environment ประเภท อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 4) Cultural ประเภทส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรม 5) Total Experience ประเภทส่งเสริมประสบการณ์ชีวิต และ 6) Community Traveling ประเภทท่องเที่ยวชุมชน โดยมีรางวัลรวม ทั้งสิ้นถึง 61 รางวัล แบ่งเป็น 2 รางวัล คือ ยอดเยี่ยมและดีเด่น ในแต่ละประเภทของผลงาน ยกเว้นรางวัล ประเภทท่องเที่ยวชุมชน มีเพียง 1 รางวัล คือ รางวัลยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ยังมีอีก 1 รางวัลยอดเยี่ยมมอบให้แต่ละภาค รวม 5 รางวัล และสำหรับรางวัลสุดท้ายเป็นรางวัลพิเศษ “Excellence Award” สำหรับสุดยอดธุรกิจโรงแรม   บูติกที่โดดเด่นครบทุกองค์รวม ทั้งรางวัลทางด้านสถาปัตยกรรมศิลปะและวัฒนธรรม มีความสวยงามตามธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีการบริหารจัดการที่ลงตัว” 

      “คณะกรรมการตัดสินการประกวดในครั้งนี้จะมีทั้งหมด 11 ท่าน   ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาวิชาชีพ อาทิ 1) ประธานคณะกรรมการตัดสิน: นางพรศิริ มโนหาญ ที่ปรึกษาคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และที่ปรึกษาคณะกรรมการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. 2) รองประธานคณะกรรมการตัดสิน: นายทวีจิตร จันทรสาขา นายกสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ 3) รองประธานคณะกรรมการตัดสิน: นางพลอย จริยะเวช นักเขียน นักออกแบบแนวคิด ส่วนคณะกรรมการตัดสินได้แก่ 4) นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ 5) นายโอภาส ลิมปิอังคนันต์ นายกสมาคมนักออกแบบเรขศิลป์ไทย 6) อาจารย์วิทวัชช์ เจริญพงษ์ อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต 7) ผศ.ดร. สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าสาขาเทคโนโลยีทางอาคาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งกรรมการทุกท่านเป็นผู้มีชื่อเสียงมีความสามารถและความถนัดแตกต่างกันไป จึงคาดว่ากรรมการทุกท่านจะสามารถตัดสินการประกวดในโครงการนี้ได้อย่างเหมาะสม”

     “โรงแรมที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวด จะต้องสมัครผ่านทางเว็บไซต์ www.thailandboutiqueawards.com ที่จัดทำขึ้นมาโดยเฉพาะเท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2553 และจะประกาศผลผู้เข้ารอบในวันที่ 31 สิงหาคม 2553 และระหว่างวันที่ 17 กันยายน – 10 ตุลาคม 2553 บล็อกเกอร์ผู้มากประสบการณ์ด้านการเดินทางท่องเที่ยว   จะเข้าไปเยี่ยมชมและสำรวจโรงแรมบูติกที่ผ่านเข้ารอบ จากนั้นในวันที่ 11 ตุลาคม – 12 พฤศจิกายน 2553 คณะกรรมการตัดสินจะร่วมกันพิจารณาคัดเลือกโรงแรมเพื่อรับรางวัล โดยจะประกาศผลรางวัลโครงการ “Thailand Boutique Awards 2010” ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2553”

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อีเมล์  thailandboutiqueawards@ktc.co.th 
เว็บไซต์   www.thailandboutiqueawards.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook