อลังการ...มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 34

อลังการ...มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 34

อลังการ...มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 34
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

     จังหวัดเชียงใหม่ สมญานาม “กุหลาบแห่งล้านนา” หรือ “กุหลาบแห่งเวียงพิงค์” ดินแดนที่เปี่ยมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ป่าเขาลําเนาไพร และดอกไม้นานาพันธุ์ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สร้างชื่อเสียง และสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือน นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารของแม่น้ำสายสำคัญที่หล่อเลี้ยงชาวเมืองเชียงใหม่ ตลอดจนหล่อเลี้ยงเกษตรกรชาวเชียงใหม่ในการทำการเกษตร  และกสิกรรมให้สามารถเลี้ยงชีพจากรุ่นสู่รุ่น

 

 

     จังหวัดเชียงใหม่จึงได้ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กําหนดจัดงาน "มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ" อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แรกของเดือนกุมภาพันธ์ นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2520 เป็นต้นมา

 

 

     เพื่อเป็นการอนุรักษ์ความอุดมสมบูรณ์ และความงดงามของธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่ และสร้างสรรค์กิจกรรมระดับประเทศในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนเป็นการส่งเสริมอาชีพให้แก่เกษตรกรผู้เพาะปลูกไม้ดอกไม่ประดับ และไม้ผล ซึ่งได้รับความสนใจจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย   และชาวต่างชาติเข้าร่วมชมความงดงาม  อลังการของขบวนรถบุปผชาติที่ส่งเข้าร่วมประกวดจากทั้งหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ 

 

 

     นายเฉลิมศักดิ์ สุรนันท์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ ขอเชิญชวนทุกท่านสัมผัสความงดงาม ตื่นตาตื่นใจกับหมู่มวลดอกไม้นานาพันธุ์ และขบวนรถบุปผชาติกว่า 30 ขบวน ระหว่างวันที่ 5-7 กุมภาพันธ์ 2553 และการประกวดนางงามบุปผชาติ นางงามบุปผชาตินานาชาติ นิทรรศการทางการเกษตร การประกวดไม้ดอกไม้ประดับประเภทต่างๆ การประกวดพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ การประกวดจัดสวน การออกร้านของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร มหกรรมอาหาร และการแสดงดนตรีในสวน ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด จังหวัดเชียงใหม่

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. โทร. 053-248604, 053-248607
หรือ TAT Call Center โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook