ขอเชิญเปิดถนนคนเดินเมืองพิษณุโลก

ขอเชิญเปิดถนนคนเดินเมืองพิษณุโลก

ขอเชิญเปิดถนนคนเดินเมืองพิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท.พิษณุโลก ขอเชิญเปิดถนนคนเดินเมืองพิษณุโลก
“คืนชีวิตให้ชุมชน คืนถนนให้คนเดิน”


จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ เทศบาลนครพิษณุโลก เปิดโครงการ “ถนนคนเดินเมืองพิษณุโลก” (Walking Street) เพื่อเผยแพร่วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นให้รู้จักอย่างแพร่หลาย รวมถึงการมีส่วนร่วมของชุนต่าง ๆ ในจังหวัดพิษณุโลก ตลอดจนทำให้จังหวัดพิษณุโลกมีสีสันในยามค่ำคืนน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ให้สมกับชื่อเมืองพิษณุโลกน่าอยู่

“ถนนคนเดินเมืองพิษณุโลก” กำหนดจัดขึ้นในทุกวันเสาร์ ระหว่างเวลา 17.00 – 23.00 น. ณ ถนนสังฆบูชา (บริเวณหน้าวัดจันทร์ตะวันออก) อ.เมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยนำเสนอ ขนบธรรมเนียมประเพณี วิถีชีวิต อีกทั้งสินค้าหัตถกรรมพื้นเมืองของจังหวัดพิษณุโลก มาเป็นหัวใจนำเสนอ ตลอดสองข้างทางระยะทางประมาณ 500 เมตร 

ในขณะเดียวกันก็สอดแทรกการรณรงค์ให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้กล้าแสดงออก  เช่น การแสดงดนตรีเปิดหมวก การแสดงเต้น B Boy และการแสดงบนเวทีของโรงเรียนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาอวดความสามารถให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม

นายนวล สารสอน  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพิษณุโลก ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลก สัมผัสสีสันยามค่ำคืน พร้อมเลือกซื้อสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้าน และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาวจังหวัดพิษณุโลก ตามแนวคิด “คืนชีวิตให้ชุมชน คืนถนนให้คนเดิน” และ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก
โทรศัพท์ 055 252742-3 และ สำนักงานเทศบาลนครพิษณุโลก โทรศัพท์ 055 241900



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก
209/7-8 ถนนบรมไตรโลกนารถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก 65000
โทรศัพท์ 0 5525 2742-3 
โทรสาร 0 5523 1063
email : tatphlok@tat.or.th

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook