โครงการหนังสือ “Balloon over Thailand”

โครงการหนังสือ “Balloon over Thailand”

โครงการหนังสือ “Balloon over Thailand”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    

     เมื่อวันอังคาร ที่ 10 พฤศจิกายน 2552 ณ ห้องจุฬาลักษณ์โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ เปิดมุมมองใหม่เมืองไทยด้วยภาพถ่ายทางอากาศจากบอลลูน ในโครงการหนังสือ “Balloon over Thailand” ขึ้น โดยผู้ริเริ่มโครงการ คือ คุณยุทธ วิณิชชานนท์ นักบินบอลลูนอากาศร้อน นักบินเรือเหาะอากาศร้อนคนแรกของไทย และมร. แอนโทนี ไนเจล เฟอร์เรนส์ เพิร์ทวี่ เพื่อนชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นนักบินบอลลูนมากด้วยประสบการณ์

 

 

     โครงการ “Balloon over Thailand” เป็นหนังสือเล่มแรกของไทยที่รวบรวมภาพถ่ายทางอากาศจากบอลลูนอากาศร้อน (Hot Air Balloon) ซึ่งเกิดจากมิตรภาพของคนสองคนที่มีใจรักด้านการบินบิลลูนเหมือนกัน และเกิดจากความรักความผูกพันที่มีต่อประเทศไทย ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวการผจญภัยอันน่าประทับใจผ่านทางหนังสือเล่มนี้ อีกทั้งยังช่วยสร้างโอกาศและส่งเสริมให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยว และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของชาติด้วย 

 

      หนังสือ “Balloon over Thailand” จะนำเสนอความมหัศจรรย์ของเมืองไทยในมุมที่แปลกตา โดยแบ่งออกเป็น 2 เล่ม ได้แก่ โบราณสถานประเทศไทย และลำน้ำแห่งชีวิตและธรรมชาติ  หนังสือ “Balloon over Thailand” จัดพิมพ์เป็นภาคภาษาอังกฤษและภาคภาษาไทย ระบบออฟเซ็ทห้าสี จำนวน 200 หน้า ซึ่งจะออกมาให้ชาวไทยและชาวต่างชาติได้ชื่นชมในเดือน เมษายน 2553 นี้

     โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปมอบให้สถานศึกษาต่างๆ ในถิ่นทุรกันดาร พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการฯ โดยนำเสนอมุมงดงามของบ้านเกิดซึ่งยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเข้ารับคัดเลือก ผ่านทางเว็บไซต์ www.ballooonoverthailand.com หรืออีเมลล์ info@balloonovertthailand.com ซึ่งผู้แนะนำสถานที่ที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับรางวัลพิเศษจากทางโครงการ

     โครงการนี้ยังได้รับเกียรติจากท่านผู้บริหาร ช่างภาพกิตติมศักดิ์ อาทิ คุณปองพล อดิเรกสาร คุณวันชัย สารทูลทัต คุณสวัสดิ์ ปฏิภาณประเสริฐ คุณสุเชษฐ์ สุวรรณมงคล คุณดวงดาว สุวรรณรังษี คุณนภัณต์ เสวิกุล คุณจำลอง บุญสอง คุณสงคราม โพธิ์วิไล และยังประกอบด้วยทีมงานที่มากความสามารถ

     โดยการนำของคุณนันท์นภัส ไกรนรา ผู้อำนวยการโครงการ(Project Director) มร. เจฟฟรี ไกร์ม และมร. เจฟฟรี่ ไบรอัน เลสสก็อต สองนักบินบอลลูนชาวอังกกฤษผู้ร่วมทีมการบิน และช่างภาพ มืออาชีพอย่าง คุณสมคิด ชัยจิตวนิช ช่างภาพสตรีที่มีผลงานตีพิมพ์มากมาย คุณธนกฤต คเชราวัณ ผู้บันทึกภาพงานเสด็จพระราชดำเนินทางชลมาศ

     ทั้งนี้ยังมีคุณบังอร ทองมาก นักเขียนมือฉมัง รับหน้าที่เป็นผู้ร้อยเรียงเรื่องราวในภาคภาษาไทย และคุณชมพู ตระกูลเลิศเสถียร อาจารย์พิเศษและนักเขียนอิสระ รับหน้าที่เป็นผู้ร้อยเรียงเรื่องราวในภาคภาษาอังกฤษ

     โครงการ “Balloon over Thailand” เกิดขึ้นโดยความสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สายการบินกัลฟ์แอร์ นิตยสารเที่ยวรอบโลก นิตยสารฮันนีมูน แอนด์ ทราเวล นิตยสาร Who รายการสุริวิภา โรงแรมสุโขทัย บริษัท คอมพิวเตอร์ อาร์ตส จำกัด และบริษัท ซิลเลเบิล จำกัด

     ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ “Balloon over Thailand” ได้ที่
     บริษัท เอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ จำกัด โทร. 053 292 224

.

กนิษฐา  กิ่งกังวาลย์...รายงาน

.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook