Groove Room

Groove Room

Groove Room
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Groove RoomGroove Room

Concept
     เป็นร้านที่เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มสถาปนิก นักออกแบบ วิศวกร และคนบันเทิง ซึ่งมีความตั้งใจที่จะนำเสนอทางเลือกใหม่บนเส้นเอกมัย ด้วยชื่อร้านเก๋ๆ ฟังแล้วง่ายๆ และติดปากอย่าง “Groove Room” ซึ่งสะท้อนแนวออกแบบใน Style Contemporary Retro โดยมีอิทธิพลของ Minimalism เข้ามาเกี่ยวข้อง ภาพลักษณ์ของอาคารจึงดูมีเสน่ห์ หรูหราอย่างมีรสนิยม หากยังคงความรู้สึกที่อบอุ่น และคุ้นเคยเหมือน “บ้าน” แนวความคิดในการจัดวาง Zoning จึงลำดับการเข้าถึงให้ใกล้ชิดกับความเป็น “บ้าน” ให้มากที่สุด

โดยแบ่งออกได้เป็น 6 Zone ดังนี้
1. Living Terrace 4. Family Room
2. Living Room 5. Game Room
3. Rest Room 6. Bed Room

    ในความสวยงามนี้ ยังคงบรรยากาศของความเรียบง่าย สบายๆ Furniture ที่ใช้ดูแล้วลงตัว สัมผัสได้ถึงความผ่อนคลาย ใครจะเชื่อว่า... ร้านนึงจะสามารถใส่รายละเอียดมากถึงเพียงนี้ Groove Room จึงเป็นทางเลือกที่แหมาะที่จะเป็นที่สังสรรค์ ร่ำสุราเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง

 Groove RoomGroove Room

Groove’s Music
     Groove Room ไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศที่ชวนให้หลงใหล แม้แต่เสียงเพลง และดนตรีก็ชวนให้หลงรัก สิ่งที่ Groove Room นำเสนอ คือดนตรีเล่นสด แนว Groove Fusion Retro ในช่วงหัวค่ำ ซึ่งเป็นแนวดนตรีที่ผสมผสานระหว่างความเป็น Retro. Jazz และ Pop เข้าไว้ด้วยกัน คลอเคล้ากับอาหารมื้อค่ำ ก่อนที่ในช่วงดึกจะค่อยๆ ไล่ Beat สู่เพลงตามสมัยนิยมหลากหลายแนว

 Groove RoomGroove Room

Outdoor Terrace
     สำหรับที่แห่งนี้ Party เริ่มต้นขึ้นทันทีที่พระอาทิตย์ตกดิน Groove Room ขอต้อนรับด้วยบรรยากาศที่สบายๆ อบอุ่น และเป็นกันเอง ด้วยระเบียงไม้ในส่วน Outdoor ซึ่งทางร้านได้นำเอาธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบแสงสะท้อน และเสียงของน้ำจาก Reflective Pool ในความรู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มอรรถรสให้กับการรับประทานอาหารได้เป็นอย่างดี

     เมื่อเดินข้ามผ่านน้ำไปยังอีกฝั่งหนึ่งของ Pool ก็จะพบกับมุมส่วนตัวที่เน้น Furniture แบบ Sofa Bed และ Bean Bag ซึ่งทางร้านเชื่อว่า นี่เป็นอีกหนึ่ง Zone ที่ตอบสนองพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าที่แสวงหา “ความต่าง” บนถนนเส้นเอกมัย

 Groove RoomGroove Room

Living Room
     Entrance Foyer เปรียบเสมือนจุดต้อนรับ เพื่อเข้าสู่ตัวร้าน และเมื่อท่านได้เข้าสู่ Living Room ด้วยบรรยากาศของร้านใน Style Contemporary ที่มีกลิ่นอายของความเป็น Retro เอาไว้ทุกมุม ผสมผสานกับความเป็น Modern ของกระจกใส ที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างพิ้นที่ภายใน กับธรรมชาติด้านนอก ราวกับ Living Room นี้ ลอยอยู่ทางกลางสระน้ำ ทำให้บรรยากาศในพื้นที่นี้เต็มไปด้วยเสน่ห์ และความน่าหลงใหล

 Groove RoomGroove Room

Rest Room
    ทาง Groove Room ได้จัดเตรียมพื้น ที่ของช่วงเวลาแห่งการปลดปล่อยระเบิดอารมณ์ความสุข ด้วยพื้นที่ที่มีชื่อว่า “Rest Room” ซึ่งอยู่บริเวณส่วนกลางของร้าน ด้วย Double Space ที่โล่งทะลุจนถึงชั้นสอง ทำให้เกิดความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย และพร้อมที่จะปลดปลอยอารมณ์ไปกับเสียงเพลง และวงดนตรี การจัดวางรูปแบบ Furniture ที่หลากหลาย ทั้งโต๊ะทรงเตี้ย และ Sofa ทำให้บริบทโดยรวมของพื้นที่นี้ ดูมีสีสัน และเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

 Groove RoomGroove Room

Family Room
     จาก Living Room เชื่อมสู่ชั้นบนของร้านด้วยบันได ที่ใช้เหล็กเส้นกลมขึงขึ้นไปจนสุดเพดาน ซึ่งให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง แต่แฝงความอ่อนหวาน และหรูหราด้วย Wall Paper ลวดลายที่มีรสนิยม เมื่อก้าวสู่ชั้นที่ 2 จะพบกับ Family Room ที่สามารถรองรับการสังสรรค์ของกลุ่มเพื่อนขนาดใหญ่ อีกทั้งทางร้านยังมี Cake ที่มีดีกรีความอร่อยระดับต้นๆ ของโลก ควบคู่กันกับ Ice-cream จาก i-berry ถือเป็นอีกหนึ่ง Zone ที่ตอบสนองความสุขของทุกคนอย่างลงตัว

 Groove RoomGroove Room

Game Room
     นอกจากความสนุกของเสียงเพลงแล้ว Groove Room ยังมีพื้นที่เฉพาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่น Pool บริเวณส่วน “Game Room” นี้ ทางร้านจัดวาง Space ให้มีการเชื่อมต่อถึงกันได้ในแต่ละส่วน แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเป็นสัดส่วนในตัวของมันเอง การเลือกใช้ Sofa ขนาดใหญ่เป็นแถวยาว รวมถึงการออกแบบโดยคำนึงถึงการจัดวางของแสงไฟ เน้นให้บริเวณนี้ เป็นอีกหนึ่ง Zone ที่มีความโดดเด่น และน่าประทับใจ

 Groove RoomGroove Room

Bed Room
     Bed Room เป็นพื้นที่สำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวแบบพิเศษ ซึ่งแยกเป็นส่วน VIP. อยู่เหนือเวทีทางด้านล่าง ผู้ออกแบบเลือกใช้กระจกเป็นสะพานเชื่อมสู่ Zone นี้ เพื่อสื่อถึงการสร้าง Space และบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว จึงไม่แปลกใจเลยที่เหล่าดารา หรือ Celebrity จึงเลือกพื้นที่นี้สำหรับจัดงานวันเกิด

 Groove Room แผนที่Groove Room แผนที่

Groove Room
584 ถนนสุขุมวิท 63 (เอกมัย) แขวงคลองตันเหนือ
เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
Mobile : 089-222-2302
Fax : 02-391-4351
Email : GrooveRoomEkamai@hotmail.com
www.GrooveRoomEkamai.com
GrooveRoomEkamai.hi5.com

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook