Peony House Teafe’ & Gallery

Peony House Teafe’ & Gallery

Peony House Teafe’ & Gallery
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   ตลอดเดือนที่ผ่านมา We Recommend ทำหน้าที่ตระเวณชิมเมนูอร่อยแบบนานาชาติเลยทีเดียว สัปดาห์นี้ว่าจะขอพักเบรคบ้างค่ะ ด้วยการไปนั่งจิบน้ำชายามบ่าย ในบรรยากาศสบายๆ และแน่นอนว่าไม่พลาดที่จะแนะนำให้สมาชิกคอ Tea Lover ได้รู้จักด้วยแน่นอนตามเรามาที่นี่ได้เลย...

Peony House สมกับชื่อพีโอนี ที่แปลว่า ดอกโบตั๋น บรรยากาศในร้านเต็มไปด้วยกลิ่นอายความหวานคลาสสิก รับกับรูปแบบ Contemporary สไตล์จีนและโมเดิร์นประดับด้วยภาพเขียนดอกโบตั๋นอันเป็นที่มาของชื่อร้าน ด้วยเป็นฝีมือของคุณยายเจ้าของร้าน

ศิลปินผู้ชื่นชอบดอกโบตั๋น สัญลักษณ์ของความรักและความสุขใจของชาวตะวันออก ตัวร้านแบ่งเป็น 3 โซน เริ่มที่หน้าบาร์เป็นมุมพักผ่อนสะอาดตา ถัดเข้าไปด้านในเป็นสวน Outdoor ขนาดย่อม

และโซนในสุดเป็นพื้นที่ Gallery แสดงงานศิลปะภาพเขียนภู่กันจีน ซึ่งจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปเรื่อยๆ นอกจากนี้ ยังมี บริการ Wi-Fi ฟรี ด้วยล่ะ

ที่นี่มีเมนูชาชั้นดีจากแหล่งพันธุ์ชาที่มีชื่ออย่าง ชาจีน ญี่ปุ่น ใต้หวัน ทั้งหมดถูกนำไปผ่านกระบวนการเบลนด์ (Blend แต่งกลิ่นหอม) ถึงประเทศเยอรมนี

โดยแบ่งประเภทเป็นชาสมุนไพร ชาอบกลิ่นดอกไม้ ผลไม้ ชาเครื่องเทศต่างๆ รวมกันมากกว่า 40 ชนิด ใครเป็นมือใหม่หัดชิมชาไม่ต้องกังวล เพราะที่ร้านจะมีสำรับตัวอย่างชาให้เลือกลองกลิ่นก่อนสั่งด้วยค่ะ

วันนี้เราลอง Jin Xuan Oolong (75 บาท) ชาจีนที่เราน่าจะคุ้นหูกัน คือ ชาอู่หลงมาในกาแก้ว กลิ่นหอมและรสชาไม่เข้มจัด ทั้งยังมีสรรพคุณต้านอนุมูลอิสระด้วย หรือจะเป็น Irish Coffee (80 บาท) ชาดำรสเข้ม มีกลิ่นหอมกาแฟและช็อกโกแลต จิบชาร้อนมา 2 ชนิดแล้ว

 ลองแบบเย็นชื่นใจบ้างก็ดีค่ะ แนะนำ Bake Apple(70 บาท) ชาแก้วสีแดงที่ผสมผสานกลิ่นหอมสดชื่นจากแอปเปิ้ลและกุหลาบ มีเครื่องดื่มช็อกโกแลตและกาแฟให้เลือกด้วยค่ะ เช่น Chocolate Frappe(80 บาท) ช็อกโกแลตปั่นรสเข้มหอมหวานมัน ท็อปปิ้งด้วยวิปครีม

ได้ชากลิ่นหอมถูกใจแล้ว ต้องมีเบเกอรี่โฮมเมดมาทานคู่ด้วยจะยิ่งดีมากๆ แนะนำ Blueberry Pie (85 บาท) บลูเบอร์รี่ชีสพายสไตล์เจแปนจากฝีมือเชฟชาวญี่ปุ่น ที่เนื้อครีมชีสหอมมันหนึบ, Orange Cake (65 บาท) เค้กส้มรสไม่หวานเลี่ยน ฉ่ำลิ้นกับซอสรสเปรี้ยว, Chocolate Cake (85 บาท) เค้กช็อกโกแลตเข้มข้นแบบเต็มๆ ไม่มีเม้ม ไม่หวานเกินไป ยังมีเมนูเบาๆ ให้ทานรองท้องอย่าง Egg Sandwich(50 บาท) แซนด์วิชไข่น้ำสลัดโฮมเมด

ว่ากันว่า ศาสตร์แห่งการชงชานั้นละเอียดทุกขั้นตอนตั้งแต่การเก็บชา การชงชาจนกระทั่งระยะเวลากว่าจะพร้อมเสิร์ฟถึงโต๊ะต้องคิดคำนวณด้วยความพิถีพิถันอุณหภูมิน้ำต้องสัมพันธ์กับชนิดชา แม้แต่ชนิดวัสดุที่ใช้ใส่ชาก็มีส่วนเสริมรสด้วยใครอยากลุ่มลึกเรื่องชามากกว่านี้ ลองหาเวลาไปสัมผัสสุนทรีย์จากการจิบชาได้ที่ Peony House Teafe’ & Gallery...

 

ที่ตั้ง: 132/3 ซอยศาลาแดง 1 (เยื้องอาคารทิสโก้) ถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
โทร : 0-2235-5369
เปิดบริการ : จันทร์-ศุกร์ 07.00-20.00 น./ เสาร์ 09.00-17.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)
ราคาต่อท่าน(โดยประมาณ) : 150 บาท

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook