คีรีวารี ซีไซด์ วิลล่า และ สปา

คีรีวารี ซีไซด์ วิลล่า และ สปา

คีรีวารี ซีไซด์ วิลล่า และ สปา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   ไปพักที่คีรีวารี กลับมานานแล้ว ก็ยังนั่งอมยิ้มไปมากับความทรงจำงดงามนั้นอยู่ ด้วยเหตุผลหลายประการ

   เพื่อนซึ่งเป็นเจ้าของคีรีวารี ได้เลือกทำรีสอร์ทบนหาดบ้านกรูดที่ยังคงความงดงามตามธรรมชาติอยู่ ยังเป็น virgin beach เหมือนหัวหินเมื่อสามสิบปีก่อน ชายหาดสะอาดเป็นสีทองยาวทอดไปไกลเป็นสิบกว่ากิโล น้ำทะเลเปลี่ยนสีสวยละมุนไปตามเวลาทั้งเช้าสายบ่ายเย็น

    ที่แปลกคือ อากาศสดชื่นมากไม่เหนียวตัว เจ้าของชอบทำสวน จึงเลือกลงต้นไม้ยืนต้น และไม้ดอกไม้ประดับจนเขียวชอุ่ม ไปทั้งรีสอรท์ และยังทำสวนผักไร้สารพิษอีกด้วย ทั้งสถาปนิก และเจ้าของมีจิตใจและรสนิยมเดียวกัน ดังนั้น ภูมิทัศน์ บ้านพัก และศาลาต่างๆ จึงงดงามลงตัวไปทุกส่วน

 

    มีทั้งความร่วมสมัยและรายละเอียดเฉพาะตัว ใช้ไม้เป็นวัสดุก่อสร้างทั้งหมด ที่คลับเฮาส์ใช้ไม้สักแท้ทั้งเสา สูงใหญ่ และยังมีการเขียนลายทองที่งดงามมากด้านบน แล้วหุ้มด้วยเชือกถักด้านโคนเสาแปลกตา ดูอ่อนโยนลงมากเลย และพื้นลักษณะที่พักทุกหลังเป็นบ้านไม้มุงแฝก แวดล้อมด้วยพรรณไม้ร่มรื่น จัดวางในระยะห่างกันให้ความรู้สึกส่วนตัว

    คลับเฮาส์ใช้เป็นทั้งห้องอาหารแบบรับลมชมวิว แต่บางส่วนด้านในสามารถปิดกั้นให้เป็นห้องประชุม หรือจัดเลี้ยงแบบติดแอร์ได้ ตอนเช้ามีบริการอาหารทั้งอาหารไทยและฝรั่ง จำนวนชนิดอาจจะไม่มากมายเหมือนโรงแรมห้าดาว แต่รับรองว่าคุณภาพดีและกินอิ่มแน่ๆ ค่ะ 

 

    หนุ่มสาวแถวนี้สามารถไปดินเนอร์แสนโรแมนติคที่มุมนี้ได้เลย เลือกไปเวลาเดือนหงายจะโรแมนติคหลุดโลกไปเลยค่ะ แต่ในค่ำคืนเดือนมืด ก็เห็นดาวเต็มฟ้างามซึ้งไปอีกแบบ

 

    สระว่ายน้ำที่คีรีวารีจะมีสองสระ เป็นสระระบบน้ำเกลือที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและคนว่ายทั้งสองสระ สระด้านหน้าคลับเฮาส์เป็นแบบ infinity pool ขนาดย่อม ว่ายและชมวิวทะเล ชายหาด และวิถีชีวิตชาวบ้านไปพร้อมกัน หิวน้ำหิวข้าวก็สั่งของกินได้ง่าย สระข้างในจะขนาดใหญ่กว่า ว่ายได้เต็มที่และมีสระเล็กสำหรับเด็กด้วย มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าและอยู่ใกล้กับสปาของโรงแรมด้วยค่ะ

     ประมาณว่าว่ายเสร็จก็ไปนวดได้ทั้งแผนไทย และนวดน้ำมัน โดยใช้น้ำมันนวดดอกไม้ไทย และสมุนไพรอย่างดีที่คีรีวารีผลิตเอง  คุณภาพดีจริงๆ ค่ะ แล้วก็ต่อด้วยอบซาวนาให้สบายตัว และไปนั่งๆ นอนๆ อ่านหนังสือที่ศาลาริมสระบัวที่สงบเงียบ แสนจะมีความสุข 

    ที่นี่เป็นเหมือนหมู่บ้าน มีถนนเล็กๆ ทอดยาวกลางสวนไม้หอมและร่มรื่น ไปสุดที่ลานกว้างริมบึงบัวธรรมชาติขนาดใหญ่ที่เชื่อมติดกับคลองธรรมชาติ

 

    ส่วนที่พักมี 4 แบบหรูคือ Grand Pool Villa ซึ่งมีรั้วรอบขอบชิด มี สระน้ำส่วนตัว และ Sea Villa ซึ่งตกแต่งอย่างหรู มีทีวีจอแบน ขนาดใหญ่ ถาดชา กาแฟ ให้พร้อม ส่วนแบบ Garden Villa ก็อยู่กลางสวน ติดสระว่ายน้ำ ฝรั่งมักจะชอบ Lake Villa เพราะเงียบสงบ คล้ายอยู่กลางป่า

    จุดเด่นของบ้านพัก คีรีวารีคือห้องน้ำซึ่งเก๋ อยู่กลางสวน โรแมนติคทุกแบบ มีให้ทั้ง ฝักบัวให้อาบด้านในและทั้ง rainshower ที่อยู่ outdoor ให้ความรู้สึกว่าอาบน้ำกลางธรรมชาติใต้แสงจันทร์หรือแสงดาว (โดยไม่มีใครแอบมอง)

   

    ถ้าเป็นบ้าน Grand pool villa และ Sea villa ห้องน้ำจะเพิ่มอ่างอาบน้ำทันสมัยเจี๊ยบ ล้อมรอบด้วยกระจกทุกด้าน สวนฝักบัวแบบ Rainshower อยู่ในที่โล่ง แขกที่มาก็มักจะติดใจเครื่องอาบน้ำพวกสบู่เหลวน้ำมันมะพร้าวกลิ่นน้ำนมข้าว หรือ แชมพู ครีมนวดมะกรูด ซื้อกลับบ้านเป็นประจำ

    ที่เล่ามาข้างต้นนี้...คงทำให้คนอ่านเห็นแล้วว่ามาคีรีวารี แล้วเหมือนมาตักตวงพลังจากท้องทะเล ท้องฟ้า และอากาศแสนบริสุทธิ์ ให้หายเหนื่อยล้า กลับไปทำงานสู้ชีวิตต่อได้ดีขึ้น

สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทรศัพท์ 02-736-3571 หรือ 084-903-5115 www.keereewaree.com

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook