นัมซาน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/tr/0/ud/135/677051/m_09279_001.jpgนัมซาน

    นัมซาน

    2007-08-09T00:00:30+07:00
    แชร์เรื่องนี้

                                                       ไปแดนกิมจิ...ประเทศเกาหลี เที่ยวกรุงโซล... ชมสวนนัมซานความงามตะวันออก

    www.kto.or.th  เรื่อง/ภาพ  ออนไลน์วันที่ 9 สิงหาคม 2550 

                                              

    สวนนัมซานตั้งอยู่บนเนินเขานัมซาน ที่นี่ก็เป็นที่ตั้งของหอคอยแห่งกรุงโซล ซึ่งการที่อยู่บริเวณสวนทำให้ทัศนียภาพ จากบน หอคอยไม่มีอะไรบังและมองได้กว้างไกล  เมื่อเราขึ้นไปบนหอคอยเราจะเห็นทัศนียภาพทั้งหมดของกรุงโซล และที่บนสุดของหอคอยก็มีหอดูดาวและภัตตาคารหมุนได้รอบ อีกทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งโลก อันเป็นที่เก็บวัตถุโบราณที่หายากและมีค่ามากกว่า 20,000 ชิ้นจาก 150 ประเทศ และมีโรงภาพยนตร์ 3 มิติด้วย

                                                                   

                        ที่ฐานของหอคอยก็คือศาลาแปดเหลี่ยม ปาลกั๊กจอง สวนสัตว์เล็ก ๆ สวนพฤกษชาติ ห้องสมุดสาธารณนัมซาน อาคาร อนุสรณ์ ผู้รักชาติอันชุงกุน และสถานที่อำนวยความสะดวกอันหลากหลาย สวนสำหรับออกกำลังกายและเดินพักผ่อนหย่อนใจยามที่เหน็ดเหนื่อยจากการงานหรือการเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ เราสามารถมาผ่อนคลายที่สถานที่แห่งนี้ไดีเลยทีเดียว

        การขึ้นไปบนเขานัมซานก็สามารถทำได้โดยง่าย โดยอาจขึ้นกระเช้าไฟฟ้าจากสถานีเนินเขา บางคนอาจชอบเดินขึ้นตามบันไดผ่านสวนพฤกษศาสตร์นัมซาน ไปทางศาลาปาลกั๊กจอง ขึ้นไปจนถึงหอคอย

        ทางด้านเหนือของเนินเขานี้ จะเป็นแหล่งของวัฒนธรรมเกาหลีที่โคเรียเฮ้าส์ คือตัวอย่างที่ดีที่สุดของสถาปัตยกรรมแท้ ๆ ของเกาหลี ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับอาหารขึ้นโต๊ะแบบเกาหลีและการแสดงดนตรีและการเริงระบำประจำชาติเกาหลี รวมทั้งสามารถซื้อผลิตภัณฑ์จากช่างฝีมือชาวเกาหลี จะบริการอาหารพื้นเมืองและได้ชมการแสดงต่าง ๆ ในบรรยาspan lang="th">กาศที่หรูหรา

    หมู่บ้านนัมซานกล ฮันอก เราจะเห็นบ้านดั้งเดิมที่ได้ตกแต่งใหม่และนำกลับมาไว้ที่นี่หลายปีมาแล้ว เราจะได้เห็นชีวิตแบบพื้นเมืองของชาวเกาหลี หมู่บ้านที่งดงามนี้มีเนื้อที่กว้างถึง 7,934 ตารางเมตรและประกอบด้วย 3 ส่วน นั่นคือ สวนแบบเกาหลี ศูนย์กระสวยเวลา และตัวหมู่บ้านเอง บ้านที่เป็นลักษณะเฉพาะของเกาหลี หรือฮันอก ในสมัยราชวงศ์โชซอน บ้านพวกนี้ถูกรื้อออกจากที่เดิมที่กระจายอยู่รอบ ๆ กรุงโซลและนำมาประกอบขึ้นไปอย่างสมบูรณ์

    สอบถามหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
    www.kto.or.th