สมุทรสงคราม

สมุทรสงคราม

สมุทรสงคราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดสมุทรสงคราม มีพื้นที่ราบต่ำ มีแม่น้ำลำคลองไหลผ่าน และมีฝนตกประจำ เพราะฉะนั้น พื้นที่ส่วนใหญ่ จึงเหมาะในการทำสวนผลไม้ต่างๆ เช่น องุ่น ฝรั่ง ลิ้นจี่ และมีการเคี่ยวน้ำตาลมะพร้าว ตามสวนมะพร้าวทั่วไป นอกจากนั้นบริเวณถนนสายธนบุรีปากท่อ ยังมีการทำนาเกลือ และฟาร์มกุ้งอีกด้วย

สมุทรสงคราม เป็นจังหวัดในภาคกลาง (หน่วยงานบางแห่งถือเป็นส่วนหนึ่งของภาคตะวันตก) มีขนาดพื้นที่เล็กที่สุดของประเทศ คือประมาณ 416.7 ตารางกิโลเมตร ทั้งยังมีจำนวนประชากรน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศด้วย นับเป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและมีชายฝั่งทะเลติดอ่าวไทยยาวประมาณ 23 กิโลเมตรซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์มากเพราะเป็นดินดอนปากแม่น้ำ มีภูเขา 1 ลูก (เขายี่สาร) ไม่มีเกาะ มีลักษณะเป็นที่ราบลุ่มโดยพื้นที่ฝั่งตะวันตกจะสูงกว่าฝั่งตะวันออกเล็กน้อย

คำขวัญประจำจังหวัด : เมืองหอยหลอด ยอดลิ้นจี่ มีอุทยาน ร.2 แม่กลองไหลผ่าน นมัสการหลวงพ่อบ้านแหลม

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ : อุทยาน ร.2, ค่ายบางกุ้ง, ดอนหอยหลอด, ตลาดน้ำท่าคา, วัดบางกะพ้อม, ตลาดน้ำอัมพวา, ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน, วัดอัมพวันเจติยาราม

ทิศเหนือ จดจังหวัดราชบุรี ทิศใต้ จดจังหวัดเพชรบุรี และอ่าวไทย ทิศตะวันตก จดจังหวัดเพชรบุรี และราชบุรี ทิศตะวันออก จดจังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตก ของประเทศ ตรงชายฝั่งทะเล ปากอ่าวแม่กลอง ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 74 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 416 ตารางกิโลเมตร แบ่งการปกครองออกเป็น 3 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภออัมพวา และอำเภอบางคนที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook