สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  วันนี้ 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา 11.00 น. นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้จัดงานวันเกิดครบรอบ 2 ปีให้แก่ พังแสนสุข สมาชิกตัวน้อยแห่งบ้านช้าง สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยมีเด็กนักเรียนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจร่วมงานพร้อมกับชมเค๊กวันเกิด

 ซึ่งเป็นผลไม้นับสิบชนิด เรียงเป็นชั้นอย่างสวยงาม จัดให้เป็นอาหารพิเศษในวันพิเศษนี้ นอกจากนี้สวนสัตว์ฯ ยังได้จัดเค๊กวันเกิด เป็นผลไม้กองใหญ่ อีก 1 ชุด สำหรับครอบครัวช้างในสวนสัตว์ทั้งหมดด้วย โอกาสนี้ สวนสัตว์ได้จัดบัตรอวยพรขนาดใหญ่ไว้สำหรับให้ทุกท่านได้ร่วมอวยพรให้แก่ช้างน้อย แสนสุข อีกด้วย

นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว กล่าวว่า ปีนี้เป็นการครบสองปี ที่ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ช้างน้อยจะต้องแยกตัวจากแม่ช้าง เพื่อฝึกฝนการใช้ชีวิต เหมือนกับเด็กๆ ที่ต้องเข้าโรงเรียนอนุบาล สวนสัตว์ ได้ให้หมอช้างดูฤกษ์ยามที่เหมาะสมสำหรับการทำพิธีบายศรี รับขวัญ ตามแบบฉบับชาวกูย แห่งบ้านตากลาง หมู่บ้านช้าง จังหวัดสุรินทร์

  โดยได้กำหนดฤกษ์มาแล้วในวันที่ 20 พฤศจิกายน นี้ ซึ่งในวันดังกล่าวสวนสัตว์ฯ จะจัดให้มีการทำพิธีบายศรี รับขวัญ ตามแบบประเพณีโบราณอีกครั้ง และโอกาสนี้ ขอเชิญชวนทุกท่านชมพิธีนี้ ในวันดังกล่าวด้วย

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวตั้งอยู่ที่  หมู่ที่ 7 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โทร. 038-298-270, 038-298-195 โทรสาร. 038-298-272 เวลาทำการ 08.00-18.00 น. ทุกวัน

ออนไลน์วันที่ 8 พฤศจิกายน 2550

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook