ตะลุยเกาะสมุย (หน้า 1)

ตะลุยเกาะสมุย (หน้า 1)

ตะลุยเกาะสมุย (หน้า 1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
 
 

ตะลุยเกาะสมุย

ตะลุยเกาะสมุย (หน้า 1) โดย...ปฎิปัน

     "พี่ฮุ้น เช็คอากาศหรือยังว่ามีพายุหรือเปล่า" คำถามที่ถึงแม้คำตอบจะมีฝนหรือพายุ แต่ผมเองและเพื่อนๆ อีก 5 ชีวิต ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงจุดมุ่งหมายสำหรับทริปนี้ได้อย่างแน่นอน พวกเราออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ ประมาณสี่ทุ่ม โดยขับรถไปกันสองคัน โดยมีโจรอ้วน (นก) และ ชายน้อย (ต่าย) เป็นสารถีให้กับ หม่อมแม่ (ฮุ้น) หม่อม..เพชรทาย (ปัน) ชายนัยน์ตาหื่น ชายกลาง (แอ๊ด) และสาวสวย Hyper (จี้) ใช้เส้นทางสาย ธนบุรี-ปากท่อ มุ่งสู่ จ. เพชรบุรี โดยแวะหาข้าวต้มกระแทกท้องกันที่ หัวหิน ตอนนั้นเวลาเกือบๆตีสอง (ซึ่งเกือบจะไม่ได้กระแทกเพราะตลาดวาย ด้วยเหตุฉะนี้) จากนั้นก็ขับยาวผ่าน ประจวบฯ ชุมพร และเข้าสู่จังหวัดสุราษฏร์ธานี มุ่งตรงไปยัง อ. ดอนสัก 

 

     พวกเราทั้ง 6 คนมาถึงบริเวณท่าเรือของบริษัทราชาเฟอร์รี่กันตั้งแต่แปดโมงเช้า แต่กว่าจะได้ขึ้นเรือ ก็ปาเข้าไป 11.30 น. เสียเวลาไปกับการรอเพราะมีเรือเฟอร์รี่รองรับเพียง 4 ลำแต่มีรถรอต่อคิวข้ามฟากเกือบกิโลเมตร
พวกเรานำรถลงเรือโดยเสียค่าโดยสาร 240 บาท สำหรับ คนขับรถ+รถ ส่วนผู้โดยสาร เสียคนละ 55 บาท ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง พวกเราก็มาถึงเกาะสมุย เริ่มต้นความสนุกกับวันพักผ่อนที่แสนจะมีค่าของเรา

     วันแรก      ความหิวตามทวงหนี้ท้องเป็นระยะตั้งแต่ช่วงเช้า  ตอนนี้มันก็ใกล้บ่ายเข้าไปแล้ว เราทั้งคณะพบตัวเองอยู่ที่ Natural Wing Resort ถ้าวิ่งจากตลาดหน้าทอน จะอยู่ก่อนถึงอำเภอแม่น้ำ ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ Marketing Manager สุดสวย คุณป่อเปี๊ยะ  ซึ่งความงามของหล่อนเทียบกับมะหมี่ในแม่เบี้ย ยังคงแยกกันไม่ออก (ล้อเล่นนะพี่เปี๊ยะ) อาหารเวียดนามถูกลำเลียงมาอย่างเร่งด่วน สาบาน!! แหนมเนืองจานนั้น ยังคงอยู่ในซอกความทรงจำของเหงือกและลิ้น  หมูย่างใบชะพลู หอมเผ็ดกลายๆ ชวนน้ำลายสอ  ราคาไม่แพงอย่างที่คิด  สถานที่พักเน้นแบบสปาแต่ยังก่อนสหาย เรายังไม่นอนยังสถานที่นี้ในคืนแรก แต่ ที่พักในค่ำคืนแรกของคณะเรานั้น คือ นาราการ์เดนท์ รีสอร์ท!!!!!!!!

 

     มันเป็นแหล่งที่พักที่ตั้งอยู่ไม่ไกลกันกับ สนามบินบางกอกAirways คุณคงค้นหาคำตอบได้ไม่ยาก เราแอบแว่บไปดูสนามบินมาด้วยก่อนถึงที่พัก กลับมาที่นารา ปัน กับ พี่ชนก อาบน้ำด้วยกันอย่างหน้าด้าน ไม่รู้ว่ามีใครทำสบู่หล่นไปบ้างหรือไม่
ผม(ต่าย) เล่นซ่อนหนังตาตัวเอง และแอ๊ด ออกไปเดินชายทะเล พี่ฮุ้นกับพี่จี้นอนอีกห้องถัดไป คงอาบน้ำอยู่ ผมไม่อยากจะจินตนาการไปถึงภาพที่คิด เพราะมันคงไม่น่าดูเท่าไรนัก

     "เฮ้ย ตื่นไปอาบน้ำได้แล้ว หิวจะแย่อยู่แล้วโว๊ย(ครับ)" เราชาวคณะต่างเผลอหลับไปเมื่อไหร่มิอาจรู้ แต่ปัน  ผู้ซึ่งฉวยโอกาสทำอะไรเสร็จก่อนผู้อื่นเสมอจะเป็นผู้เร่งเวลาในกิจกรรมต่างๆ แต่ถ้าจะถามที่หมาย หรือกำหนดการน่ะหรอ เขาไม่รู้เรื่องอะไรหรอกครับ 

อ่านต่อ ตะลุยเกาะสมุย หน้า 2

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook