ล่องคายัค แม่น้ำแควใหญ่

ล่องคายัค แม่น้ำแควใหญ่

ล่องคายัค แม่น้ำแควใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่องคายัค แม่น้ำแควใหญ่ จังหวัดกาญจนบุรี 

กัณรัตน์ (โอ๋): ภาพ มนุษย์ไฮเปอร์  : เรื่อง

    น้ำมาแล้วครับ ใครที่อยากเที่ยวในหน้าฝนก็คงหนีไม่พ้น การเที่ยวด้วยการพายเรือคายัค ล่องแก่ง ล่องแพ โรยตัวผ่านน้ำตก มุดถ้ำ(บ้างที่นะครับ) แต่วันนี้ ผมจะพาท่านเปิดฤดูการเที่ยว Adventure ด้วยคายัคครับ 

    ที่ๆ ผมแนะนำในวันนี้ก็คือ แม่น้ำสายตะวันตก แม่น้ำแควใหญ่ จ.กาญจนบุรี ครับ เป็นที่ๆ กลุ่มชาวคายัคนัดกันไปเล่นที่นั้น ในช่วงวันเสาร์ และอาทิตย์ โดยมีคุณดอน เป็นผู้นำทริปในครั้งนี้ แต่ผมขอเรียกคุณดอนว่า โปรดอน นะครับ เพราะน่าจะเหมาะสมที่สุดดดดด แล้ว และทริปนี้ก็มีมีชาวคายัค ที่ไปประมาณ 10 กว่าคนเห็นจะได้ครับ หนึ่งในนั้นคือผมเองครับ(น้องใหม่) 

    แม่น้ำแควใหญ่ มีน้ำเยอะมาก สองข้างทางเป็นป่า มองแล้วสบายตา สุดยอดเลยครับ สวยจริงๆ โปรดอน พาพวกเราล่องลำน้ำไปเรื่อยๆ แล้วก็แวะหาที่เล่นคายัค  โปรดอนจะคอยแนะนำท่าต่างๆ ในการเล่นคายัคให้คนในกลุ่ม โดยเฉพาะผมที่เป็นน้องใหม่ ไร้เดียงสา 555 และในกลุ่มนี้เราก็มี โปรอีกท่านหนึ่ง คือจ่าดิเรก  แห่งนครนายก ท่านเป็นอาจาร์ยสอนคายัค ที่ผลิตนักคายัคหลายๆ ต่อหลายรุ่นแล้ว ครูเรกคอยแนะนำท่าต่างๆ สำหรับคนที่อยากรู้ แบบทำให้เห็นกันจะ กันเลย ว่า วิธีปฎิบัติมันต้องทำกันอย่านี้ สุดยอดครับสุดยอด  งานนี้ผมได้ความรู้เพียบเลยครับ แถมกินน้ำไปหลายอึกเลยครับ แต่บอกตรงๆ สนุกมากครับ  ใครไม่มาเล่นไม่รู้หรอกครับว่า จะมันส์ขนาดนี้ ผมแอบกลับมาฝึกทำท่าที่บ้าน เล่นสะมือซ้นเลย 555 หาเรื่องจริงๆ ก็ใจมันชอบแล้วนี่ครับ และเมื่อผมมีทริปๆ ใหม่ ผมจะเอามาฝากกันอีกนะครับ ลองไปดูภาพคร่าวๆ กันได้เลยครับ 

 

ทริปนี้ต้องขอขอบคุณ  - คุณโปรดอน ประธานชมรมสยามคายัคเกอร์ ผู้นำพาเราไปพบกับความมันส์ให้กับชีวิต ที่คอยสอนสั่งข้ากระผม ถึงแม้ว่าจะสอนยากขนาดไหน คุณดอนก็ไม่มีบ่นสักคำ แต่ได้ข่าวว่า กลับไปนอนยาวยันอีกวันเลย ไม่รู้จริงหรือเปล่า 555 - ครูดิเรก แห่งนครนายก ที่แนะนำวิธีการพ่ายคายัคให้กับผม และแนะเทคนิคใหม่ให้เพื่อนๆ ร่วมกวนนะครับ - พี่กิ๊ก ผู้นำเข้าเรือ Wave Sport ผู้หญิ่งที่มีหัวใจAdventure เต็มร้อย ที่ให้โอกาสให้ผมได้เป็นเจ้าของเรือคายัค เป็น ลำแรก ขอบคุณครับ - ขอบคุณ คุณกื้อ 1 ในกลุ่มไฮเปอร์ที่เอาเรือมาให้เล่นกัน  - และเพื่อนๆ ร่วมทริปทุกคนนะครับ ขอบคุณครับ 

ที่มาของข้อมูล www.hyperventure.com

- เริ่มต้นจากตัวเมืองกาญจนบุรี ไปทาง ศรีสวัสดิประมาณ 40 กม.กว่าๆ ก็จะถึง ปางช้างทวีชัย  ข้อมูลสำหรับ ผู้ที่อยากไปสัมผัสนะครับ  -  เริ่มต้นจากตัวเมืองกาญจนบุรี ไปทาง ศรีสวัสดิประมาณ 40 กิโลกว่า ก็จะถึง ป้างช้างทวีชัย -  สามารถเอาเต้นไปกางนอนได้ครับ คิดค่ากางเต้นคนละ 50 บาทครับ -  คุณสามารถติดต่อ ล่องแพไม้ไผ่, ขี้ช้าง, อาบน้ำกับช้าง ไม่ต้องงงนะครับ ก็แค่คุณขึ้นอยู่บนหลังช้าง แล้วเจ้าช้างน้อย    ก็จะพาคุณไปหาที่ลับตาคน 555 ไม่ช่ายอย่างที่คิดนะครับ มันก็จะพาท่านไปที่ลำน้ำแควใหญ่ แล้วก็ให้คุณช่วยถูหลัง    ให้มัน  ผัดกันถูไปถูมา  555 สนุกดีครับ ใครไม่เคยต้องลองครับ -  เส้นทางที่ใช้ล่องน้ำก็เริ่มจาก ปางช้างทวีชัย ไปถึง ช่องกระทิงครับ -  เบอร์โทรติดต่อ  โทร 0-1774-8301, 0-1941-4658 คุณหนู 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook