วันหยุดนี้ที่เกาะช้าง

วันหยุดนี้ที่เกาะช้าง

วันหยุดนี้ที่เกาะช้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 เมื่อนึกถึงทะเลที่ใกล้กรุงเทพฯและมีบรรยากาศดีๆ ล่ะก็ที่นี่เลยครับ เกาะช้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติที่งดงามและเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่สำคัญแห่งหนึ่งของ จังหวัดตราดซึ่งในแต่ละวันก็จะมีนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติมาพักผ่อน ตากอากาศบ้างก็อาบแดดเล่นคลื่นที่คอยพัดเข้าหาฝั่ง อย่างไม่ขาดสาย

    เรามาทำความรู้จักกับเกาะช้างกันดีกว่านะครับเกาะช้าง มีเนื้อที่ 429 ตารางกิโลเมตรเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในบริเวณนี้ และเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นที่สองของประเทศรองจากเกาะภูเก็ตได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่25 ธันวาคม 2525ช่วงที่เหมาะแก่การไปเที่ยวคือ ระหว่าง  เดือนพฤศจิกายน-เมษายน

    บนเกาะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายเช่น หาดทรายขาว  หาดคลองพร้าว  หาดไก่แบ้ และหาดบางเบ้า  และยังมีเกาะที่ตั้งอยู่บริเวณรอบๆเกาะช้าง ที่น่าไปเที่ยวแต่ต้องจ้างเหมาเรือไปต่างหากครับ เกาะมีมากมายได้แก่   เกาะง่าม เกาะพร้าว  หรือเกาะทรายขาว เกาะเหลายา  เกาะหวาย  เกาะขามเกาะหมาก  เกาะกระดาด ส่วนใครที่ชื่นชอบการดำน้ำชมปะการังล่ะก็ ผมขอแนะนำว่าที่ เกาะหวาย  และหมู่เกาะรังครับมีปะการังให้ชื่นชมกันสบายใจล่ะครับ

   ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้มาเยือนเกาะช้าง ความรู้สึกมันช่างตื่นเต้นอะไรขนาดนั้น..เมือเราออกเดินทางมาจากกรุงเทพฯตั้งแต่ 07.00 น.ผมขับรถมาตามเส้นทางมอเตอร์เวย์มุ่งหน้า จ.ชลบุรี  และแยกมาตามเส้นทางจันทบุรี ลงมาตราด  มาถึงท่าเรือเฟอร์รี่ ก็รีบซื้อบัตรข้ามเกาะทันทีเลยครับใช้เวลาข้ามเกาะประมาณ 40-45นาที  แต่จะเสียเวลานิดนึง ตอนเอารถขึ้นไปจอดบนเรือล่ะครับ

   จุดแรกที่ผมไปก็คือหาดทรายขาว เป็นหาดที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ก้าวแรกที่ลงจากรถ เท้าก็แตะกับพื้นทรายที่แสนนุ่มบวกกับเสียงคลื่นที่พาตัวเข้าหาฝั่ง ดังเป็นจังหวะๆ  ผมก็เริ่มหยิบกล้องถ่ายรูปคู่ชีพ มาเก็บภาพทันที  ผมเดินไปตามริมหาดสักพัก ก็เจอสิ่งที่น่าสนใจครับ  ที่ริมหาดจะมีบริการนวดจับเส้น,ถักผมเปีย, เพ้นท์เฮนน่า  ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ครับสภาพธรรมชาติบนเกาะช้าง ยังคงสภาพที่สมบูรณ์อยู่มาก น้ำทะเลก็ดูใสจริงๆ  เห็นอย่างนี้แล้ว ผมชักอยากเล่นน้ำซะแล้วสิครับแต่ผมว่านะ..ไปชมวิวที่หาดอื่นกันอีกนิดดีกว่า มาทั้งทีต้องเที่ยวให้ทั่วครับ

    ผมมาที่ หาดคลองพร้าว  โอ้โห.ที่นี่มีต้นมะพร้าวเยอะจริงๆ สวยมากเลยอ่ะ  ใครคิดเหมือนผมมั้ยครับ ว่าต้นมะพร้าวกับหาดทราย  ผิวน้ำทะเลดูแล้วเข้ากันที่สุดเลย แล้วผมก็ลองเดินไปถามราคา  ที่พัก ซึ่งจริงๆแล้ว  หาดทุกหาด  ที่เกาะช้างก็จะมีที่พัก ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวล่ะครับด้วยราคาที่แตกต่างกันไป  แต่ก็ มีหลายราคาครับ ตั้งแต่250 -1200 บาท  แต่ละหาดก็จะมีบรรยากาศที่ไม่เหมือนกันเพราะหาดแต่ละหาด จะอยู่ตามทิศต่างๆของตัวเกาะช้าง มุมมองก็จะต่างกัน  พูดได้ว่าสวยกันคนล่ะแบบล่ะครับ ต้องลองมาดูด้วยตาตัวเองครับขนาดผมยังติดใจ ตอนที่ดวงตะวันกำลังจะลาลับขอบฟ้าอยู่เลย สวยสุดๆ เลยครับ  ถ้าใครที่มาเที่ยวแล้ว เก็บภาพหรือเรื่องราว  มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ บ๊ายบาย..

 

 

ภาพซ้าย : เปิดท้ายเรือเฟอร์รี่ เพื่อให้รถเข้าไปจอดเตรียมข้ามไปยังเกาะช้าง

ภาพขวา : เรือใหญ่ขนาดนี้ ปลอดภัย สบายใจได้ครับ 

ภาพซ้าย : ชมวิวตอนอยู่บนเรือเฟอร์รี่

ภาพขวา : เย้ๆๆ ถึงเกาะช้างแล้ว ต่างคนต่างประจำรถตัวเอง เพื่อเอารถออก

ภาพซ้าย : แหม..เก้าอี้อย่างนี้แล้วอยากไปนอนอาบแดดบ้างจังเลย  

ภาพขวา : ผืนหาดทรายสีขาว เนื้อเนียนละเอียดบริเวณหาดทรายขาว

ภาพซ้าย : นี่ไงต้นมะพร้าวเพียบเลยครับ 

ภาพขวา : นักท่องเที่ยวสองพ่อลูกนี้น่ารักมาก เลยขอนำมาเป็นตัวอย่างบรรยากาศการท่องเที่ยวครับ

ภาพซ้าย : บาร์เครื่องดื่มที่มีไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว

ภาพขวา : บรรยากาศร้านนั่งพักสบายๆ  มีอาหารและเครื่องดื่มบริการ

ภาพซ้าย : สภาพบ้านพักตากอากาศที่หาดคลองพร้าว

ภาพขวา : ร้านขายอาหารร้านนี้เป็นรูปหมวกครับ เทห์ดีจังเลย  

ภาพซ้าย : วิวสวยๆ ที่รีสอร์ทแถวหาดคลองพร้าว

ภาพขวา : ผืนทราย ท้องทะเล และภูเขา ความงามแท้ๆ ที่เกาะช้าง

ภาพซ้าย : นักท่องเที่ยวกำลังนอนอาบแดด อย่างสบายๆ 

ภาพขวา : วิวที่เก็บมาฝากจากบริเวณท่าเรือข้ามฝั่ง

ภาพซ้าย : จุดที่เป็นน้ำกร่อย เป็นทางระบายน้ำจากน้ำตกเชื่อมต่อกับทะเล  อยู่ระหว่างเส้นทางไปน้ำตกธารมะยม

ภาพขวา : เปลือกหอยกับปะการังสวยๆ  พอดีเดินเล่นแล้วเห็นสวยดี เลยถ่ายรูปมาฝากครับ ดูแล้วอย่าเก็บไปเป็นของส่วนตัวนะ 

ภาพซ้าย - ขวา : วิวทะเลตอนที่พระอาทิตย์กำลังลาลับขอบฟ้า  แสงสีทองส่องกระทบผิวทะเล แลดูเป็นสีทองส่องระยิบ ระยับ สวยงามมากเลย....เน้อ
ภาพซ้าย : ภาพนี้เล่นองค์ประกอบ  และสื่อความหมาย  ลองดูกันนะครับ ว่าดูแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง  

ภาพขวา : การแสดงควงกระบองไฟ  บริเวณริมหาดในเวลาหัวค่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook