เปิ้ล โฮมสเตย์

เปิ้ล โฮมสเตย์

เปิ้ล โฮมสเตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
     หลังจากใช้เวลาประมาณ 45 นาทีบนเรือเฟอร์รี่ก็มาถึงท่าเรือเกาะช้างเป็นการกลับมาเยือนเกาะช้างอีกครั้ง จุดหมายปลายทางที่เราจะไปคือหมู่บ้านชาวประมงที่อ่าวสลักเพชรซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะช้าง ห่างจากท่าเรือเลี้ยวซ้ายไประยะทางประมาณ 24 กิโลเมตร ตลอดทางก็มีจุดชมทัศนียภาพริมทะเล สวนทุเรียน และน้ำตกธารมะยมให้ได้ชื่นชมกัน

     หมู่บ้านชาวประมงที่นี่ส่วนใหญ่ทำบ้านเป็นโฮมสเตย์เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เข้ามาพักและสัมผัสกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขา สมบัติของเปิ้ลก็เป็นหนึ่งในนั้น ด้วยบ้านพักที่กว้างขวางมีห้องมากมายและมีระเบียงให้พักผ่อน แม้จะไม่มีห้องแอร์ให้ความสะดวกสบายเหมือนรีสอร์ททั่วไปแต่ก็ไม่ทำให้การพักแรมเป็นอุปสรรค์ เพราะด้วยสถานที่ตั้งที่ปลูกอยู่ในทะเลลักษณะตัวบ้านที่เปิดโล่งรับลมทะเลที่พัดโชย เย็นสบายเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว
     กิจกรรมของการท่องเที่ยวของโฮมสเตย์ที่บ้านสลักเพชรจะเริ่มตั้งแต่เช้าด้วยการรับประทานข้าวต้มก่อนจะออกเดินทางไปเที่ยวชมหมู่เกาะช้าง ซึ่งมีเกาะน้อยใหญ่กว่า 40 เกาะแต่ที่นิยมกันก็คือการไปดำน้ำดูปะการังและปลาสวยงาม ซึ่งจุดดำน้ำก็มีอาทิเช่นเกาะหวาย เกาะเทียน เกาะกระ เกาะกำปั่น หรือเกาะเหลายา ถ้าผู้ที่ไม่ชอบดำน้ำก็มีหาดทรายขาวให้ลงไปเดินเล่นได้ ก่อนที่จะกลับขึ้นมารับประทานอาหารกันบนเรือแล้วกลับสู่ที่พักในเวลาเย็น

     เมื่อเที่ยวดำน้ำดูปะการังมาแล้วในช่วงค่ำก็มีบริการอาหารเย็นภายใต้แสงดาวระยับและลมทะเลที่พัดเย็นสบาย กับเมนูอาหารทะเลรสเลิศทั้งปูนึง กุ้งเผา กระบอกราดพริก ยำรวมมิตรทะเล ต้มยำรวมมิตร และที่ขาดไม่ได้ไข่เจียว เรียกว่ากินกันอิ่มหนำสำราญเลยทีเดียว ซึ่งบรรยากาศแบบนี้เราคงหาไม่ได้อีกแล้วกับชีวิตคนเมืองเช่นเราๆ

ส่วนในยามค่ำคืนที่นี่ค่อนข้างจะเงียบสงบเพราะชาวบ้านส่วนใหญ่จะออกไปทำประมงวางลอบวางอวน กิจกรรมในตอนกลางคืนที่นี่เขามีบริการพาไปไดหมึก-ตกหมึก อัตราค่าบริการอยู่ที่ 400 ต่อท่าน โดยจะออกตั้งแต่เวลา 19.00 - 23.00 น. หรือจะไปชมหิ่งห้อยในป่าชายเลนก็ได้เหมือนกันแถมสะดวกสบายกว่าที่อื่นด้วยเพราะสามารถเดินเท้าเข้าไปชมได้โดยไม่ต้องนั่งเรือ สำหรับค่าใช้จ่ายในการพักแรมที่สมบัติของเปิ้ลโฮมสเตย์นั้นจะมีบริการให้เลือกดังนี้ พัก 2 วัน 1 คืน รวมอาหาร 4 มื้อ พร้อมพาไปดำน้ำดูปะการัง ท่านละ 1700 บาท ถ้าไปตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปเหลือท่านละ 1500 บาท พัก 3 วัน 2 คืน รวมอาหาร 6 มื้อ พร้อมพาไปดำน้ำดูปะการัง ท่านละ 2700 บาท ถ้าไปตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปเหลือท่านละ 2500 บาท นอน 1 คืน พร้อมอาหาร 3 มื้อ ท่านละ 800 บาท นอน 1 คืน พร้อมอาหาร 2 มื้อ ท่านละ 600 บาท นอนพักอย่างเดียวไม่ทานอาหาร ท่านละ 250 บาท หมายเหตุ: ราคานี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ทางที่ดีโทรไปสอบถามกับป้าเปิ้ลอีกทีที่โทร. 081-863-1328 ก่อนกลับขอแนะนำของฝากจากเกาะช้าง นั่นคือกะปิที่ทำจากเคยและทุเรียนกวนตลอดจนของทะเลอื่นๆ ถ้ายังไม่พอหลังจากข้ามฝั่งกลับมายังตัวเมืองตราดแล้ว ยังมีสินค้าพื้นเมืองให้เลือกซื้อมากมายไม่ว่าจะเป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อเลยคือระกำและสละ

เรื่อง ภาพ ,  กราฟฟิคดีไซน์ : Legolas ติดต่อ รีสอร์ท รีวิว  Email : nubangbo@th.mweb.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook