Nakamanda Resort & Spa

Nakamanda Resort & Spa

Nakamanda Resort & Spa
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

รื่นรมย์กลางธรรมชาติ ในบรรยากาศแบบเอเชีย 

โดยธรรมชาติ ปัจจัยหนึ่งที่เป็นตัวกำกับอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์เรา คือ สภาพแวดล้อมรอบกาย ในสภาพแวดล้อมแบบหนึ่งอาจทำให้เรารู้สึกอย่างหนึ่ง ขณะที่ในสภาพแวดล้อมอีกแบบหนึ่ง เราก็อาจรู้สึกอีกอย่างหนึ่ง

หนึ่งในนั้น สถาปัตยกรรมก็ถือว่าเป็นสภาพแวดล้อมอย่างหนึ่งที่มีอิทธิพลต่ออารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์เรา สถาปัตยกรรมแบบตะวันตกอาจให้ความรู้สึกมั่นคงน่าเชื่อถือ ขณะที่สถาปัตยกรรมแบบล้ำยุคอาจให้ความรู้สึกพรึงเพริศเหมือนอยู่ในห้วงอวกาศ แต่กระนั้น สำหรับการพักผ่อนที่เราปรารถนาการปล่อยตัวปล่อยใจไปกับธรรมชาติสายลมแสงแดด สถาปัตยกรรมแบบตะวันตกหรือแบบล้ำยุคก็ดูจะ แข็งกระด้าง เกินไป ลองนึกภาพดูว่าเรากำลังนอนอาบแดดอยู่ในสถานตากอากาศแบบอวกาศ ล้ำสมัย เต็มไปด้วยเทคโนโลยี มันคงให้ความรู้สึกครึ่งๆ กลางๆ พิกล จะปล่อยใจไปกับก้อนเมฆที่ลอยเอื่อย ก็ไปสะดุดอยู่ที่หอคอยยอดแหลมดีไซน์ล้ำยุค จะซึมซับเอาความเขียวชอุ่มของพันธุ์ไม้ ก็ไปสะดุดกับเสาไฟสีเหล็ก แบบนี้ความรื่นรมย์คงเกิดได้ยาก หรืออาจไม่เกิดเลย

แล้วสถาปัตยกรรมแบบไหนกัน ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจที่จะทำให้เรามีอารมณ์ความรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับธรรมชาติมากที่สุด...

เป็นความจริงที่ว่าสถาปัตยกรรมแบบเอเชียเรานี่แหละ ที่อ่อนช้อย กลมกลืน และให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติแก่ผู้ที่พักอาศัยได้อย่างเนียนที่สุด

วันนี้เราจึงขอแนะนำสถานตากอากาศริมทะเล ที่จะทำให้คุณสามารถปล่อยตัวปล่อยใจไปกับธรรมชาติได้อย่างสุนทรีไม่มีที่ใดเทียบ 

ในอาณาเขตของจังหวัดกระบี่ ห่างจากอ่าวนาง ประมาณ 10 กิโลเมตร และก่อนถึงหาดทับแขก คือ หาดคลองเมือง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของ Nakamanda Resort & Spa รีสอร์ทสถาปัตยกรรมแบบเอเชียที่จะทำให้คุณรู้สึกราวกับหลุดเข้าไปอยู่ในโลกส่วนตัวที่แสนสุนทรี ท่ามกลางความเป็นธรรมชาติ
Nakamanda Resort & Spa ตั้งอยู่ริมหาดคลองเมือง ตรงจุดหักของหาด ที่เสมือนกับแหลมขนาดทู่ๆ ทำให้วิวทิวทัศน์ที่มองออกไปจากจุดนี้กว้างขวางและสวยงามเป็นพิเศษ นอกจากนั้น ด้านหน้าของรีสอร์ทยังมีเกาะกวาง ซึ่งเขียวชอุ่มด้วยพันธุ์ไม้แลเย็นตาชื่นใจ ที่เมื่อยามน้ำลด เนินทรายจะผุดเผยขึ้น ให้นักท่องเที่ยวสามารถไปเดินเล่นได้

ด้านสถาปัตยกรรมก็ดังที่กล่าวไปแล้ว ว่าเป็นสถาปัตยกรรมแนวประยุกต์แบบเอเชีย มีการประสมประสานระหว่างไทย, มอญ, พม่า และขอม ให้ความรู้สึกคล้ายกับได้ย้อนยุคกลับไปในอดีตที่ธรรมชาติเป็นใหญ่ และเวลาเดินช้ากว่าสมัยปัจจุบัน รูปแบบที่โดดเด่นของตัวอาคารที่พัก หากมองจากภายนอก คือ หลังคายอดแหลม ลักษณะคล้ายสถูปเจดีย์ที่ลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ คล้ายสถาปัตยกรรมของขอมและพม่า พื้นที่ทางเดินที่เชื่อมต่อบ้านพักแต่ละหลังเข้าด้วยกันโดยส่วนใหญ่จะเล่นกับระดับ ซึ่งมีทั้งระดับพื้นดิน, สูงจากดิน, ใต้ดิน และระดับไต่เขา ให้อารมณ์สนุกสนาน แปลกตา แต่กลมกลืนได้ดีกับต้นไม้ใบเขียวครึ้มที่แผ่กิ่งก้านสาขาครอบอาณาบริเวณจนบรรยากาศชื่นเย็น สบายตาสบายใจ 

Nakamanda Resort & Spa มีห้องพักให้ผู้มาเยือนได้เลือกพักถึง 3 แบบด้วยกัน แบบแรก คือ Sala Villa ที่ใช้ไม้สีเข้มออกแดงส้มเป็นองค์ประกอบหลักในการตกแต่งภายใน ตัดกันดีกับผนังและเครื่องเรือนสีขาวสะอาด เน้นความเรียบง่าย ขรึม และอบอุ่น ที่เป็นจุดขายก็คือ ศาลาที่ยื่นออกไปข้างนอก คล้ายระเบียง แต่ทำรูปลักษณ์ให้เป็นเหมือนศาลาทรงไทย ได้บรรยากาศแบบบ้านสมัยโบราณ ที่แขกผู้เข้าพักสามารถนั่งสนทนา พักผ่อนตามอัธยาศัย พร้อมกับสูดอากาศบริสุทธิ์อวลกลิ่นทะเลได้อย่างสราญใจ 
ห้องแบบที่ 2 คือ แบบ Nakamanda Pool Villa ที่มีพื้นที่ให้ใช้สอยกว้างขวางที่สุดของรีสอร์ท ประกอบด้วยห้องนั่งเล่น 1 หลัง และห้องนอน 2 หลัง พื้นที่ตรงกลางจะเป็นสระว่ายน้ำ ไว้ให้แขกได้ออกกำลังกายหรือว่ายน้ำเล่นคลายเส้น สดชื่นทั้งกายใจ ส่วนด้านในของห้องพักก็จะคล้ายคลึงกับแบบ Sala Villa แต่มีเรือนห้องรับแขกแยกอีกหนึ่งหลังและเรือนห้องเล็กอีกหลัง เหนืออื่นใด เนื่องจากตั้งอยู่บนพื้นที่ที่รับวิวทะเลที่สวยงาม ทำให้ผู้ที่เข้าพักใน Nakamanda Pool Villa นี้ สามารถนั่งหย่อนใจบนเก้าอี้นวมเนื้อนุ่มในห้องนั่งเล่น แล้วทอดสายตาผ่านประตูกระจกออกไปชื่นชมกับทิวทัศน์ในระดับที่สูงและกว้างไกลกว่าได้อย่างแสนสุนทรีที่สุด แต่ก็น่าเสียดายอยู่นิดเดียวตรงที่ว่า ห้องแบบ Nakamanda Pool Villa นี้มีอยู่เพียง 2 ยูนิตเท่านั้น 
ห้องแบบสุดท้าย คือ แบบ Jacuzzi Villa ที่มีลักษณะคล้ายแบบ Sala Villa เช่นกัน เพียงแต่จะพิเศษกว่าทั้ง 2 แบบแรกตรงที่มีบ่อ Jacuzzi ไว้สำหรับให้แขกผู้เข้าพักได้นอนแช่ฟื้นพลังชีวิตจากพลังธรรมชาติบำบัด ท่ามกลางสถาปัตยกรรมแบบเอเชียที่แสนคุ้นเคย กระนั้น ก็น่าเสียดายอีกเช่นกันตรงที่ว่า ห้องแบบ Jacuzzi Villa นี้มีอยู่เพียงยูนิตเดียวเท่านั้น 

นอกเหนือจากนี้ หากคุณอยากสัมผัสกับบรรยากาศติดชายหาดแบบใกล้ชิด ก็สามารถลงไปยังส่วนด้านล่างที่มีชุดโต๊ะและเก้าอี้ริมชายหาดให้แขกได้นั่งทำกิจกรรมร่วมกันพลางรับลมทะเลได้ โดยที่ติดกันนั้นก็มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ พร้อมเก้าอี้เอนนอนไว้สำหรับนอนอาบแดด หรือหลับพักสายตาได้อย่างร่มรื่น เพราะล้อมรอบด้วยสวนไม้ใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านให้ความร่มเย็นแก่พื้นที่โดยรอบมากมาย ซึ่งล้วนเป็นต้นไม้ดั้งเดิมที่ทางรีสอร์ทอนุรักษ์เอาไว้ให้แขกผู้เข้าพักโดยเฉพาะ 

 

หรือหากคุณรู้สึกเมื่อยตึง ด้านหลังสระว่ายน้ำใหญ่ก็มีห้องสปา ที่ทางเข้าใช้หินเป็นองค์ประกอบในการสร้าง และสร้างบรรยากาศในห้องนวดให้อบอุ่นและผ่อนคลายด้วยไฟสีนวลและการตกแต่งที่เรียบง่าย ไว้คอยให้บริการโดยเฉพาะ 
ตกกลางคืน หากคุณยังไม่ง่วง ก็สามารถออกมาเดินเล่นในบริเวณรีสอร์ทได้ ซึ่งแสนจะได้บรรยากาศความเป็นธรรมชาติมากๆ เนื่องจากทางรีสอร์ทใช้วิธีจุดคบเพลิงไว้ตามทางเดิน แทนการใช้เสาหรือหลอดไฟ ทำให้ได้อารมณ์เหมือนกับอยู่ท่ามกลางอ้อมกอดของธรรมชาติอันแสนจะอบอุ่นสบายใจ และหากคุณหิว ทางรีสอร์ทก็มีบริการห้องอาหาร ซึ่งขอแนะนำโต๊ะติดสระว่ายน้ำใหญ่ อาบสายลมเย็นชื่นใจ ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนอบอุ่น และอาหารเลิศรส คงยากจะหาบรรยากาศใดมาโรแมนติกเท่า

ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ บริการอันดีเยี่ยม กอปรกับสถาปัตยกรรมรูปแบบเอเชีย ที่ดลอารมณ์ความรู้สึกของเราให้คล้อยตามไปกับธรรมชาติอันแสนรื่นรมย์รอบกายได้อย่างไม่ขัดเขินแล้ว จึงทำให้ Nakamanda Resort & Spa เป็นสถานตากอากาศแห่งหนึ่ง ที่หากได้ไปแล้ว คุณจะลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

 

"โปรโมชั่นพิเศษตั้งแต่เข้าพักภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2549 ที่พัก 3 วัน 2 คืน พร้อมตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชีย ไป-กลับ 2 ท่าน ราคา 22,200 บาท"

ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 7562 8200 

 

Nakamanda Resort & Spa 126 Moo.3 Klong Muang Beach, Tambol Nongtalay, Amphur Muang,  Krabi 81000, Thailand Tel : (66 75) 628-200 Fax : (66 75) 644-390 E-mail : info@nakamanda.com, reservations@nakamanda.com Website : www.nakamanda.com

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook