ทอแสงโขงเจียมรีสอร์ท

ทอแสงโขงเจียมรีสอร์ท

ทอแสงโขงเจียมรีสอร์ท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉันอาจจะไม่คุ้นกับอีสานมากนัก ทั้งที่เป็นภาคที่สวยงามและมีวัฒนธรรมประเพณีน่าสนใจมากมาย และทุกครั้งที่ไปเยือนฉันก็อดประทับใจในความน่ารักของผู้คนไม่ได้ ฉันว่าเสน่ห์ของอีสานก็คือชาวบ้านนี่แหละ

คราวนี้ฉันตัดสินใจเดินทางมาอุบลราชธานีตามคำชักชวนของเพื่อนรักซึ่งต้องเดินทางมาทำธุระที่นี่ แม้จะไม่ใช่ครั้งแรก แต่ก็อดตื่นเต้นไม่ได้ คงเพราะมันเนิ่นนานมาแล้ว แต่แปลกที่ครั้งนี้ฉันกลับรู้สึกอบอุ่นเหมือนได้กลับบ้านยังไงไม่รู้ ก็เพิ่งจะเข้าใจเดี๋ยวนี้ว่าบรรยากาศและสถาปัตยกรรมที่อบอุ่นเหมือนบ้าน มีอิทธิพลต่อความรู้สึกของคนเราได้มากทีเดียว

ฉันกำลังพูดถึงโรงแรมทอแสงอุบล & ทอแสงโขงเจียมรีสอร์ทที่ออกแบบตกแต่งห้องพักให้มีความแตกต่างกันด้วยสถานที่ตั้งและภูมิทัศน์

แต่สิ่งซึ่งเหมือนกันจนเราสัมผัสได้เห็นจะเป็นกลิ่นอายแห่งความอบอุ่นของห้องพัก ที่ทำให้เราลืมความเหน็ดเหนื่อยไปชั่วขณะ

วันแรกเราพักกันที่โรงแรมทอแสงอุบล เพราะเพื่อนรักต้องทำธุระในตัวเมือง เธอก็เลยขอเลือกโรงแรมที่สะดวกกับการเดินทางไปโน่นมานี่ ส่วนฉันไม่มีปัญหา เพราะบรรยากาศการตกแต่งที่ทันสมัยของที่นี่ ทำให้ฉันรู้สึกพอใจในระดับหนึ่งแล้ว

เพื่อนรักจองห้องสวีทเอาไว้ เพราะได้ข่าวว่าห้องสวีทของที่นี่เขาตกแต่งได้สวยงามมาก เป็นการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมร่วมสมัยกับวัฒนธรรมพื้นถิ่นได้อย่างลงตัว ในสไตล์โมเดิร์นเหมาะกับบรรยากาศของเมือง

เมื่อเสร็จธุระเราตกลงกันว่าจะไปหาบรรยาอาศดี ๆ เสพกันให้คุ้มค่ากับการเดินทาง เราก็เลยมาพักกันที่ 'ทอแสงโขงเจียมรีสอร์ท' ซึ่งอยู่ในเครือเดียวกัน แต่บรรยากาศนั้นผิดกันลิบ

 เพราะที่นี่ตั้งอยู่ในโลเกชั่นที่มหัศจรรย์ของธรรมชาติ คือจุดบรรจบของแม่น้ำสองสีคือแม่น้ำมูลและแม่น้ำโขง ที่เรียกกันว่า 'โขงสีปูนมูลสีคราม'(Bi Coloured River) นอกจากจะได้สัมผัสกลิ่นอายปลายสุดแม่น้ำโขงอย่างใกล้ชิดแล้ว ที่นี่ยังเป็นจุดที่ฉันจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในประเทศอีกด้วย

  และด้วยเป็นดินแดนแห่งวัฒนธรรม ห้องพักที่นี่ก็เลยตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมร่วมสมัย 3 ประเทศ คือ ไทย ขอม และบาหลี โดยเฉพาะริเวอร์วิลล่า ถ้ามีโอกาสมาครั้งหน้า  ฉันไม่พลาดที่จะมาพักที่นี่แน่นอน  เพราะไปสำรวจด้วยตาตัวเองมาแล้วว่าโรแมนติกจริงๆ ...มาอุบลคราวนี้ฉันรู้สึกสุขสงบและอิ่มใจอย่างบอกไม่ถูก ไม่น่าเชื่อว่าความสุขมันสัมผัสได้จริง ๆ

ติดต่อสอบถามได้ที่
โรงแรมทอแสง อุบล โทร. 0-4524-5531-9  โขงเจียม รีสอร์ท โทร. 0-4535-1174-6

สนับสนุนข้อมูลจาก นิตยาสารเปรียว ออนไลน์วันที่ 17 กันยายน 2550

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook