Sheraton Hua Hin Resort & Spa

Sheraton Hua Hin Resort & Spa

Sheraton Hua Hin Resort & Spa
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  ว่ากันว่า ในยามที่คนเรามีความสุขเวลาจะดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ขณะที่ยามตกอยู่ในห้วงทุกข์ แต่ละวินาทีดูช่างเชื่องช้างุ่มง่ามเหลือทน แท้จริงสิ่งที่เคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่งมีความแปรเปลี่ยนอยู่ตลอดก็คือจิตใจของคนนั่นเอง

 แต่ไม่ว่าโลกยามนี้ของคุณจะเป็นเช่นไร เมื่อได้เข้าไปอยู่ในอาณาบริเวณสวยงามของ Sheraton Hua Hin Resort & Spa ความสุขสบายคงทำให้ความทุกข์กังวลใจมลายหายสิ้นไปได้บนเส้นทางท่องเที่ยวจากชะอำไปหัวหิน

อันเป็นที่ตั้งของโรงแรมรีสอร์ทหลายต่อหลายแห่ง มาบัดนี้มีโรงแรมหรูหราระดับ 5 ดาวน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้เอง แต่ชื่อชั้นของเชอรา- ตันนั้นมั่นใจได้ว่าไม่เป็นรองใครในด้านที่พักและบริการ เลยจากพระราชนิเวศน์มฤคทายวันไปไม่ไกลนัก

จะพบทางเข้าโรงแรมอยู่ด้านซ้ายมือ โซนด้านหน้าถูกแบ่งสรรเป็นบ้านพักตากอากาศสำหรับผู้ที่กำลังมองหาบ้านหลังที่สอง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป ถัดเข้าไปด้านในจึงพบกับล็อบบี้ของโรงแรมซึ่งโอ่โถงกว้างขวาง เพดานเป็นรูปวงกลมซ้อนกันหลายชั้นสัญลักษณ์ของจักรวาล ด้านล่างตกแต่งด้วยงานประติมากรรมรูปปะการัง บ่งบอกความเป็นเมืองพักผ่อนชายทะเล

 มองจากบริเวณล็อบบี้ซึ่งอยู่สูงกว่าส่วนอื่น สามารถเห็นทะเลไกลลิบสุดสายตา ตรงกลางเป็นส่วนของสนามหญ้างขวาง มีไม้ใหญ่จำพวกปาล์มและมะพร้าวให้ความร่มรื่น ตกกลางคืนเขาจะจุดไฟรอบบริเวณสร้างบรรยากาศรื่นรมย์ดีทีเดียว ใครที่กำลังคิดหาสถานที่สำหรับจัดปาร์ตี้หรือวิวาห์กลางสวนคงจะต้องมีชื่อเชอราตัน หัวหินไว้ในใจด้วย

อาคารของโรงแรมแยกเป็นหลายหลังกระจายทั่วพื้นที่ แต่สูงแค่ 2 ชั้นไม่มีการบดบังทัศนียภาพ ส่วนห้องพักแบ่งเป็น 2 สไตล์ให้เลือกตามความชอบว่าอยากพักห้องริมสระว่ายน้ำ หรือห้องริมสวน ความพิเศษของห้อง แบบ Garden terrace คือภายในบริเวณห้องพักจะมีสนามหญ้าเล็กๆ เป็นส่วนตัว มีแนวต้นไม้ช่วยบังสายตา เหมาะแก่การนั่งจิบชายามบ่ายเป็นที่สุด

ส่วนห้องพักริมสระอย่างเช่น Lagoon access นอกจากเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตรฐานของความหรูหราสะดวกสบายแล้ว สิ่งที่เก๋ไก๋สุดๆ คงเป็นความวิเศษตรงที่เพียงแค่เลื่อนบานประตูกระจกออกไปยังระเบียงก็สามารถก้าวลงสระว่ายน้ำได้เลย จากนั้นก็ขอเชิญแหวกว่ายไปได้ทั่วบริเวณตามรูปทรงของสระน้ำที่เลี้ยวลดอิสระรอบสวนสวย ท่ามกลางความเขียวขจีของไม้ดอกไม้ประดับจำพวกเฟิน พุทธรักษา ธรรมรักษา พืชตระกูลขิง ข่า และลีลาวดี

ว่ายน้ำออกกำลังพอให้ได้เหนื่อยก็จะมีจุดพักเป็นจากุซซี่สำหรับนวดตัวเพื่อความผ่อนคลายเป็นระยะๆ หรือจะหลบขึ้นไปหาเครื่องดื่มเย็นๆ พร้อมอาหารว่างเบาๆ ที่ Salas ศาลาพักกายนั่งเอนหลังเอกเขนกเล่นก็ได้

ในส่วนของอาหารการกิน สำหรับผู้ชื่นชอบอาหารฝรั่งต้องมาที่ The Deck Restaurant ส่วนอาหารไทยและอาหารโซนเอเชียมีให้บริการที่ร้าน InAzia ก่อนจะมาปิดท้ายค่ำคืนแห่งความสุขสันต์ด้วยการฟังดนตรีเพราะๆ ที่บาร์ชายทะเลอย่างระเบียงพระจันทร์หรือ Luna Lanai Beach Bar เรียกได้ว่าที่นี่มีครบทุกบรรยากาศให้คุณสามารถอิ่มเอมทั้งกายและใจ แถมท้ายด้วยมุมผ่อนคลายที่ แอสปาเดวา สปา ส่วนเด็กๆ มีพื้นที่ให้ทำกิจกรรมเสริมทักษะและสนุกกับของเล่นใน สตาร์ คลับ

ถึงเวลาพักผ่อนยามค่ำคืน สวีทสลีปเปอร์ เบด เตียงนอนลิขสิทธิ์เฉพาะของเชอราตันซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องความนุ่มสบาย ผิวสัมผัสอันอ่อนละมุนทั้งผ้าปู ปลอกหมอน ผ้าห่ม พร้อมระบบป้องกันไรฝุ่น อันเป็นต้นเหตุของโรคภูมิแพ้ จะทำให้ทุกค่ำคืนเป็นช่วงเวลาอันแสนสุข พร้อมสำหรับตื่นขึ้นมารับวันใหม่ในบรรยากาศคลาสสิกตลอดกาลของหัวหิน

Sheraton Hua Hin Resort & Spa ตั้งอยู่ในเขตอำเภอชะอำแต่อยู่ค่อนไปทาง อำเภอหัวหิน ห่างจากสนามบินหัวหินเพียง 3 กิโลเมตร สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-3270-8000 www.sheraton.com/huahin

สนับสนุนข้อมูลจาก นิตยสาร voyage Voyage, October 2007 ออนไลน์วันที่ 6 พฤศจิกายน 2550

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook