ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค

ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค

ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Giant Swing

 เปิดตัวกิจกรรมใหม่ Giant Swing ระทึกใจอย่างปลอดภัยทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ พร้อมแล้วไปสะใจกันได้ที่ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ New

 

     ในช่วงที่สายฝนกำลังผ่านไป และสายลมหนาวกำลังพัดเข้ามาเยือน เพื่อนๆ หลายๆ คนคงจะเริ่มเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า เตรียมตัวออกเดินทางมุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือ  เพื่อไปสัมผัสความหนาวเย็นยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ กันแล้วใช่มั้ยครับ ผมเองก็เช่นกันครับ วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสได้ใช้เวลาอัน น้อยยยยยยยยนิ๊ด ( ลากเสียงยาวๆ นะครับ )  หลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองหลวง ขึ้นไปสัมผัสลมหนาวแรกของปี ที่ "เขาค้อ" จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นอีกสถานที่หนี่งที่อยู่ในใจของผม และเพื่อนๆ อีกหลายๆ คน ( แหะๆๆ คิดเข้าข้างตัวเอง )  ด้วยความที่มีพื้นที่เป็นภูเขาสลับซับซ้อน ทิวทัศน์สวยงามน่าประทับใจ และมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี จึงทำให้เขาค้อได้รับการขนานนามว่าเป็น "สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย" เลยทีเดียว 
     "เขาค้อ" ในวันนี้แตกต่างจากในอดีต เพราะนอกจากที่ผมจะได้ดื่มด่ำความงดงามของธรรมชาติ และการชมวิวทิวทัศน์ตามที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พระตำหนักเขาค้อ , ฐานอิทธิ หรือว่าจะเป็น อนุสรณ์สถานผู้เสียสละ แล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง จะมาสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ และเติมเต็มส่วนที่ขาดหายให้กับชีวิต เรามาร่วมเปิดโลกแห่งการผจญภัย ณ ที่แห่งนี้ กับผมกันดีกว่าครับ 
     "ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค" ตั้งอยู่ ณ บริเวณกิโลเมตรที่ 98 ริมทางหลวงหมายเลข 12 หล่มสัก - พิษณุโลก ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่นี่นอกจากจะมีห้องพัก "สไตล์บ้านเมืองหนาว" หลากหลายรูปแบบ ที่สวยงาม สะอาดตา คอยให้บริการแก่นักท่องเที่ยวแล้ว ที่นี่ยังได้รวบรวมเอากิจกรรมกลางแจ้งแนวผจญภัยรูปแบบใหม่ (Sport Adventure) มาให้บริการมากมาย 
     ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรม "ฐานเชือกผจญภัย" (Rope Challenge) ที่ท่านจะต้องฝ่าด่านเชือก ถึง 5 ฐาน ทั้งปีน ป่าย ไต่ โหน ให้ได้ออกกำลัง เคล้าคลอกับเสียงหัวเราะอย่างสนุกสนาน, "เหินเวหาข้ามน้ำ" ( High Flying ) เป็นการโหนรอกข้ามน้ำที่สนุกที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นมา, "ไต่ดิ่งระทึก" (Cliff Hanger) กับการโรยตัวจากหอสูง 34 ฟุต ผ่านแผ่นผาชันกว่า 90 องศา น่าตื่นเต้นสุดๆ เลย 
     ที่เห็นจะเป็นพระเอกของที่นี่ก็หนีไม่พ้น เจ้า "รถเลื่อนภูเขาความเร็วสูง" (Mountain Speed Luge) หรือ "รถฟอร์มูล่า.. ม้ง" ที่เพื่อนหลายคนแอบตั้งชื่อให้ เป็นเลื่อนภูเขาสี่ล้อ ที่ไม่มีเครื่องยนต์ แล่นไหลลงมาตามความลาดชันของเนินเขา ด้วยระยะทางกว่า 700 เมตร ผมไม่รู้ว่ามันสามารถทำความเร็วได้แค่ไหน แต่เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่ามีคนเคยทำสถิติไว้เพียงแค่ 59 วินาทีเท่านั้น ( โอ้พระเจ้าจอช มันยอดมาก ! ) ผมเองกว่าจะจบเกมได้ปาเข้าไปตั้งเกือบ 2 นาที

     แต่ถ้าไม่ต้องการความตื่นเต้นหวาดเสียวจนเกินไป ที่นี่ก็มี "เรือแคนู" (Canoe Paddle) ไว้ให้พายพักผ่อนกันแบบสบายๆ และยังมี "รถแข่งดุ๊กดิ๊ก" (Baby Racing) เอาใจน้องๆ หนูๆ นักซิ่ง แบบไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ ไม่ต้องใช้น้ำมัน ให้สนุกกันอย่างเต็มที่อีกด้วย 

     หลังจากสนุกกับกิจกรรมทุกอย่างจนเพลิดเพลินใจแล้ว ผมได้รับการชักชวนจากพี่ๆ เจ้าหน้าที่ให้ทดลองเล่นกิจกรรมใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ซึ่งพี่ๆ เค้ารับประกันความหวาดเสียว ถ้าไม่ร้อง ไม่คิดตังค์ แหม! ท้ากันอย่างนี้ มีหรือจะปฏิเสธ หลังจากใส่อุปกรณ์เสริมความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว ผมถูกพาขึ้นไปยืนอยู่บนแผ่นเหล็กที่อยู่สูงจากพื้นถึง 20 ฟุต คล้ายสปริงบอร์ด  แถมยังยื่นออกไปข้างหน้าเหมือนกับยืนหมิ่นเหม่อยู่ริมหน้าผาซะอีก
 และไม่ทันจะตั้งตัว แผ่นเหล็กถูกดึงถอยหลัง ตัวผมหล่นวูบลงสู่พื้นอย่างรวดเร็ว ท้องเกร็ง พร้อมกับเปล่งเสียงร้องออกมาอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว อ๊ากกกกกก........ เชือกที่รั้งอยู่ที่เอวดึงตัวผมเหวี่ยงลอยขึ้นไปในอากาศ แล้วแกว่งไกวไปมา พร้อมกับเสียงหัวเราะของพี่ๆ ที่ยืนดูอยู่ข้างล่างอย่างสะใจ ใช่แล้ว มันคือ ชิงช้ายักษ์ใหญ่ "ไจแอนท์ สวิง"  สุดยอดแห่งความตื่นเต้นและหวาดเสียว เสียวที่สุดเท่าที่ผมเคยสัมผัสมา.... 
     วันที่ 18 ตุลาคม นี้ ภูแก้ว แอดเวนเจอร์ ปาร์ค จะมีอายุครบ 1 ปี จะมีการจัดงานใหญ่พร้อมกับเปิดตัวกิจกรรมใหม่อีก 3 รายการ ได้แก่ ชิงช้ายักษ์ใหญ่ "Giant Swing", ปีนหน้าผาจำลอง ( Rock Climbing Wall ) เค้าบอกว่าหน้าผาที่นี่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร และปิดท้ายด้วย "Mini Bike Luge" เลื่อนภูเขาที่หน้าตาคล้ายกับมอเตอร์ไซค์สี่ล้อ เอาใจเด็กๆ กันอีกแล้ว 
    ลมหนาวพัดผ่านมาปีนี้ เตรียมแผนการเดินทางให้ดีและลองแวะไปสัมผัสกันที่ "ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค" ศูนย์กิจกรรมกลางแจ้งแนวผจญภัย แห่งเดียวบนเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์  รับรองว่าท่านจะได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ และความประทับใจมิรู้ลืม 
 

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1 ถึง จ.สระบุรี เลยไปจนถึงสวนพฤกษศาสตร์พุแค ตรงกิโลเมตรที่ 125 แยกขวามือ เข้าทางหลวงหมายเลข 21 ต่อไปอีกประมาณ 221 กิโลเมตรถึง จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นมุ่งหน้าต่อไปยัง อ.หล่มสัก แล้วใช้ทางหลวงหมายเลข 12 (หล่มสัก - พิษณุโลก) ถึง กม.ที่ 98 ภูแก้วรีสอร์ท จะอยู่ทางขวามือ คลิกดูแผนที่นี่ครับ  

ติดต่อสอบถาม และ สำรองบ้านพักได้ที่

บริษัท เขาค้อเมาท์เท่นรีสอร์ท จำกัด สำนักงานขาย : 90 ชั้น 4 อาคาร ฟิ๊ฟตี้ฟิฟท์ พลาซ่า ซอยทองหล่อ 2 สุขุมวิท 55 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 โทร : 0-2381-0691-4, 0-2381-0198 โทรสาร : 0-2381-0197

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.phukaew.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook