เปิดฤดูหนาว ที่ภูแก้ว

เปิดฤดูหนาว ที่ภูแก้ว

เปิดฤดูหนาว ที่ภูแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดฤดูหนาว ที่ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค

ไปชมกันครับว่า Canopy กับ Canyon Rafting เจ้าสองกิจกรรมใหม่นี้มันคืออะไรกัน

Black Packer ... เรื่อง /ภาพ

สายฝนกำลังจะลาจากไปแล้ว เตรียมเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าไปสัมผัสกับลมหนาวกันหรือยังครับ? หลายๆ คนคงจะจินตนาการถึงภาพของ ทะเลภูเขาสลับเรียงรายกว้างไกลสุดสายตา, ก้อนเมฆและสายหมอกลอยล่องในยามเช้า บรรยากาศเหงาๆ ยามอาทิตย์ลับขอบฟ้า ยิ่งถ้ามีคนที่รู้ใจยืนอยู่เคียงข้างด้วยละก็ คงจะโรแมนติคไม่ใช้น้อย สำหรับท่านที่มีลูกมีเต้ามีเหย้ามีเรือนกันแล้ว ก็คงจะอดพาลูกพาหลานไปพักผ่อนในช่วงปิดเทอมกันเสียไม่ได้ แหม! พูดไปทำไมมี อย่ารอช้า ไปกันเลยดีกว่า....

"สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย" ชื่อนี้ที่ใครๆ ขนานนามไว้ให้กับ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ด้วยความที่อยู่สูงกว่า 1,100 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทำให้อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาสัมผัสกับธรรมชาติที่แสนบริสุทธ์กันอย่างไม่ขาดสาย 

 

นอกจากจะมีทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว เขาค้อยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น พระตำหนักเขาค้อ, พิพิธภัณฑ์อาวุธ, อนุสรณ์สถานผู้เสียสละ, พระบรมธาตุเจดีย์, น้ำตกศรีดิษฐ์, ทุ่งแสลงหลวง, หมู่บ้านศูนย์วัฒนธรรมม้งเข็กน้อย, ภูหินร่องกล้า, ภูทับเบิก ฯลฯ ถ้าจะเที่ยวกันให้ครบคงต้องใช้เวลาสัก 2 - 3 วัน เลยทีเดียว
บริเวณ กม. ที่ 98 ของทางหลวงหมายเลข 12 หล่มสัก - พิษณุโลก คือที่ตั้งของ "ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค" เป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทสวยๆ ที่จะขอแนะนำในช่วงปลายฝนต้นหนาวอย่างนี้ ที่นี่มีห้องพักสไตล์บ้านเมืองหนาว ไว้ให้บริการหลากหลายรูปแบบด้วยกัน อาทิเช่น
ห้องพักแบบ Hill Side เป็นบ้านเรือนแถวสไตล์โคโลเนียล อยู่ติดเชิงเขา เหมาะสำหรับ 2 ท่าน, Long Life Home บ้านแฝดชั้นเดียวและชั้นครึ่งสไตล์ยุโรป สำหรับครอบครัวเล็กๆ 2 - 4 ท่าน, Paradise Home บ้านเดี่ยวทรงสิบสองปันนาประยุกต์ สำหรับ 4 - 5 ท่าน แต่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากๆ, สำหรับครอบครัวใหญ่ๆ เค้าก็มีบ้าน Family Home สำหรับ 9 ท่าน
และ ปีนี้เค้ามีบ้านหลังใหม่ "Cliff Home" บ้านสวยริมผา ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า ในมุมที่สวยที่สุดของโครงการ เป็นบ้านสไตล์ยุโรป สามารถพักได้ถึง 16 ท่าน มี 5 ห้องนอน, 7 ห้องน้ำ, มีห้องรับประทานอาหารและห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ รวมทั้งได้จัดเตรียมทีวีและเครื่องเล่นดีวีดีไว้คอยบริการ ที่สำคัญ Cliff Home ยังมีระเบียงชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเขาค้อได้กว้างไกลสุดสายดาแบบ 180 องศาอีกด้วย...
"ภูแก้ว แอดเวนเจอร์ ปาร์ค" ศูนย์กิจกรรมกลางแจ้งแนวผจญภัย ที่ได้รวบรวมเอากิจกรรมสนุกๆ ไว้มากมาย เช่น ฐานเชือกผจญภัย, เหินเวหาข้ามน้ำ, ปีนหน้าผา, โรยตัว ฯลฯ ส่วนกิจกรรมที่ถือเป็นสุดยอดของที่นี่เลย คือ "Mountain Speed Luge" รถเลื่อนภูเขาความเร็วสูง และ "Giant Swing" โล้ชิงช้าท้าวัดใจ ทั้ง 2 กิจกรรมนี้ผมให้ 5 ดาวเลยในเรื่องของความเร้าใจ เรียกว่าไม่เคยตื่นเต้นอะไรแบบนี้มาก่อนในชีวิต ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังงัย ต้องมาลองเองนะคร้าบ...

ตุลาคมนี้ ภูแก้ว แอดเวนเจอร์ ปาร์ค จะมีอายุครบ 2 ขวบแล้ว เข้าสู่ปีที่ 3 ทั้งทีเค้าก็มีอะไรใหม่ๆ มาให้ได้ลองกันอีกแล้ว อันแรกคือ "Canopy" ผจญภัยไต่ยอดไม้ เป็นฐานเชือก 7 รูปแบบ ที่ขึงข้ามไป - มาระหว่างยอดไม้ กิจกรรมนี้ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังแข่งขันอยู่ในรายการ Fear Factor กันเลยทีเดียว
อีกกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เรียกว่า...ฮา...ที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมา ไม่รู้ว่าเค้าคิดเครื่องเล่นนี้มาได้ยังงัยกัน มันมีชื่อว่า "Canyon Rafting" ล่องแก่งผาน้ำตก เป็นการทดสอบความสามารถด้วยการพายเรือยางคายัค ล่องผ่านแก่งน้ำตกจำลอง ถึง 4 ชั้น ลดหลั่นกันลงไป
ความสนุกอยู่ที่จะต้องบังคับเรือให้ตรงช่องทางและต้องออกแรงพายให้เรือพุ่งผ่านแก่งน้ำตกแต่ละชั้นไปให้ได้บางลำยักแย่ยักยันกันอยู่หลายทีกว่าจะผ่านได้ เมื่อเรือกลับมาถึงฝัง ก็เปียกปอนไปตามๆ กัน แต่ทุกคนก็ล้วนแต่หัวเราะยิ้มแย้มกันอย่างมีความสุข.....
สนุกกันอย่างเต็มที่แล้ว เรื่องปากท้องก็ไม่ต้องห่วง ภูแก้วฯ เค้ามี ร้าน Steak Cottage ไว้บริการทุกวันอังคาร - อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.30 - 21.30 น. ด้วยเมนูฉบับเชลล์ชวนชิม อาทิ สเต็กไก่มาลิบู, สเต็กหมูพริกไทยดำ, สลัดภูแก้ว และอาหารไทยอีกหลายรายการ ที่จะทำให้คุณอิ่มหนำสำราญกันอย่างเต็มที่ 
"พักเขาค้อ 1 คืน อายุยืน 1 ปี" คงไม่ใช่คำพูดที่เกินความจริง เมื่อลมหนาวโชยมาปะทะใบหน้า.... ดาวบนท้องฟ้าระยิบระยับนับล้านดวง.... ละอองน้ำค้างร่วงลงมาสัมผัสกับเส้นผม.... ถ้ายังมัวนั่งจ่อมจมอยู่ในเมืองหลวง... ก็คงจะไม่มีโอกาสมาสัมผัสบรรยากาศที่แสนจะบริสุทธิ์อย่างนี้เป็นแน่! อย่ารอช้า รีบเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าแล้วออกเดินทางกันดีกว่าครับ.. 
การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1 ถึง จ.สระบุรี เลยไปจนถึงสวนพฤกษศาสตร์พุแค ตรงกิโลเมตรที่ 125 แยกขวามือ เข้าทางหลวงหมายเลข 21 ต่อไปอีกประมาณ 221 กิโลเมตรถึง จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นมุ่งหน้าต่อไปยัง อ.หล่มสัก แล้วใช้ทางหลวงหมายเลข 12 (หล่มสัก - พิษณุโลก) ถึง กม.ที่ 98 ภูแก้วรีสอร์ท จะอยู่ทางขวามือ คลิกดูแผนที่นี่ครับ  

ติดต่อสอบถาม และ สำรองบ้านพักได้ที่  บริษัท เขาค้อเมาท์เท่นรีสอร์ท จำกัด สำนักงานขาย : 90 ชั้น 4 อาคาร ฟิ๊ฟตี้ฟิฟท์ พลาซ่า ซอยทองหล่อ 2 สุขุมวิท 55 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 โทร : 02 381 0691 - 3 , 0 1697 9850  โทรสาร : 0-2381-0197  ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.phukaew.com

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook