ดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท

ดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท

ดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   ช่วงหน้าฝนอย่างนี้ เพื่อนๆ  มักจะบ่นว่าไม่อยากเดินทาง เพราะเบื่อสายฝนที่เฉอะแฉะทุลักทุเล จะออกไปเริงร่ากับธรรมชาติก็ทำไม่ได้เต็มที่ แต่สำหรับคนอารมณ์เหงา ๆ บรรยากาศช่วงฤดูฝนนั้นสุดแสนโรแมนติกเลยค่ะ ดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท บอกต่อความประทับใจ

   ใครคนหนึ่งเคยถามว่าฉันชอบจังหวัดไหนที่สุด ฉันคงตอบไม่ได้แต่ถ้าเป็นทางเหนือ ฉันคิด ว่าน่าจะเป็นเชียงรายนะ เพราะฉันรู้สึกว่าเชียงรายเหมือนสาวที่ยังบริสุทธิ์ สดใส บ่อยครั้งที่ฉันมักจะแอบแวะไปเชียงรายในวันที่เหนื่อยล้า เพื่อซึมชับเอาบรรยากาศที่บริสุทธิ์ของธรรมชาติให้เต็มอิ่มที่สุด แต่คราวนี้ฉันเลือกพักหรูหน่อย คือ 'ดุสิตไอส์แลนด์ รีสอร์ท เชียงราย' เพราะอยากจะเอนอายสบาย ๆ หลังจากที่ตระเวนเที่ยวจนหนำใจแล้ว

แต่โลเกชั่นที่นี่กลับทำให้ฉันหลงเสน่ห์จนแทบจะไม่อยากออกไปไหนเลย เพราะสงบเงียบเป็นส่วนตัว ทำให้ฉันหายแปลกใจว่าทำไมจะต้องมีคำว่า 'ไอส์แลนด์' ด้วย คงเพราะตัวโรงแรมตั้งอยู่บนพื้นที่ส่วนตัว จึงไม่ต่างจากเกาะกลางทะเลจริง ๆ เพียงแต่เปลี่ยนจากฉากทะเลเป็นแม่น้ำกกเท่านั้นเอง

ไม่น่าเชื่อว่าที่นี่จะทำให้ฉันหลงรักได้ไม่ยาก คงเพราะฉันไม่ได้คาดหวังกับมันมากนัก เพราะฉันรู้ว่าที่นี่เป็นโรงแรมเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงแต่สิ่งที่ได้เห็นกลับตรงข้าม เพราะทุกอย่างดูดีกว่าที่ฉันคิด คงเพราะเขามีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

บรรยากาศการตกแต่งของที่นี่เป็นแบบไทยโมเดิร์น แต่ไม่ลืมที่จะใส่กลิ่นอายของล้านนาลงไปด้วย ทำให้ฉันยังสัมผัสได้ถึงบรรยากาศแบบทางเหนือ แม้แต่ในห้องพักก็อบอุ่นเหมือนอยู่บ้านตัวเอง ห้องพักมีให้เลือกทั้งแบบ Deluxe และ Suites แต่ฉันเลือกพักห้อง Deluxeซึ่งกว้างขวาง สะดวกสบาย ทำให้ฉันได้พักผ่อนแบบเต็มที่

ความตั้งใจที่จะออกไปดื่มด่ำกับธรรมชาติเที่ยวนี้ ดูเหมือนจะถูกขโมยซีนด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรมที่ล่อตาล่อใจให้ฉันไม่อยากเยื้องกรายไปไหนเลย นอกจากจะนอนพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มแล้วฉันยังไม่เหงาเลย เพราะมีกิจกรรมให้ทำมากมายไปหมด ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส ซึ่งมีอุปกรณ์ครบครัน สปา สตรีม เซาน่า สระว่ายน้ำ สนามเทนนิส ลู่วิ่งจ๊อกกิ้ง สนุกเกอร์ ห้องเกม ฯลฯ และฉันยังได้นั่งเรือล่องแม่น้ำกกชมทัศนียภาพซึ่งทางรีสอร์ทเขามีบริการไว้ให้อีกด้วย

  "เดินทางมาเชียงรายคราวนี้ ต้องเรียกว่าคุ้มค่ามาก เพราะนอกจากจะได้ชื่นชมความงดงามของธรรมชาติใกล้ตัวแล้ว ฉันยังได้รับความสุขอย่างเต็มที่จากดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท อีกด้วย เห็นทีจะต้องหาเวลาว่างมาพักผ่อนอีกสักครั้งแล้วล่ะ แต่คราวนี้ฉันคงต้องพาคนรู้ใจมาด้วย เพราะไม่อยากจะเหงาแบบมีความสุขคนเดียว เดี๋ยวคนอื่นเขาจะอิจฉาเอา"

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท เชียงราย โทร. 0-5371-5777 และ 0-5374-4188

สนับสนุนข้อมูลจาก นิตยสารเปรียว ออนไลน์วันที่ 17 กันยายน 2550

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook