Amaravati Ayurveda Spa

Amaravati Ayurveda Spa

Amaravati Ayurveda Spa
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  Amaravati Ayurveda Spa โ ยคีสปา ที่มีชื่อเช่นนั้นก็เพราะว่าสถานที่แห่งนี้ดูแลโดย ฤษีพุทธจรัลที่ศึกษาด้านโยคีศาสตร์อย่างจริงจัง

 Amaravati ดำเนินการบำบัดตามแนวทางอายุรเวท (Ayurveda) ดูแลสุขภาพในลักษณะธรรมชาติองค์รวม อันมีจุดกำเนิดมาจากประเทศอินเดีย  การบำบัดของที่นี่จึงให้ความสำคัญกับทั้ง 3 ส่วน(กาย ใจและจิตวิญญาณ) ผ่านการนวด การประคบ โยคะ และเจริญสมาธิ

 สิ่งที่ทำให้สปาแห่งนี้แตกต่างจากที่อื่นๆคือ Transgendental หรือการเข้าฌาน  แนะนำตั้งแต่ขั้นตอนปฏิบัติต่างๆเบื้องต้น พิธีไหว้ครู ก่อนจะถึงภาคปฏิบัติ ใช้เวลาฝึกอบรม 5 ครั้ง  สำหรับคนที่ไม่มีเวลามากแนะนำคอร์ส Abhanga, Patra Potary และTakadhara

 เริ่มต้นด้วย  Abhanga  คือการนวดน้ำมัน ตามด้วย Patra Potary หรือ การบำบัดด้วยการนำลูกประคบมาทุบตามร่างกาย ทำให้รูขุมขนเปิด

  ส่งผลให้น้ำมันที่นวดก่อนหน้านั้นและสมุนไพรในลูกประคบซึมซาบลงไปใต้ผิวหนังได้ดียิ่งขึ้น บรรเทาอาการปวดเมื่อย ช่วยให้เนื้อเยื่อ พังผืดยืดตัวออก และเพิ่มการไหลเวียนของเลือด

 

และแล้วก็มาถึง Takadhara ซึ่งจะมีอุปกรณ์รูปทรงกรวยที่เจาะรู ด้านล่างมาแขวนอยู่เหนือศีรษะ มีของเหลวข้นๆ อุ่นๆ อันมีส่วนผสมของโยเกิร์ต น้ำนม และสมุนไพร ไหลรินลงมาบนหน้าผาก ซึ่งเป็นศูนย์กลางของระบบประสาท จึงช่วยในการบำบัดโรคทางสมอง เช่น นอนไม่หลับ ไมเกรน ปวดหัวเรื้อรัง และช่วยปรับระบบความคิด ตลอดจนผ่อนคลายความตึงเครียด

Location  ตั้งอยู่เลขที่ 100 หมู่ 7 ถนนแม่สา-แม่สะเมิง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ Tel. 0-5329-9323 หรือ www.theamaravati.net How to get there. จากตัวเมืองเชียงใหม่ ขับรถมาตามถนนซูเปอร์ไฮเวย์ผ่านตลาดแม่ริม ตรงไปจนกระทั่งถึงทางแยก แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนแม่สะเมิง โดย Amaravati Ayurveda Spa จะอยู่ด้านขวา ห่างจากทางแยกประมาณ 2 กิโลเมตร

 

สนับสนุนข้อมูลจาก นิตยสาร voyage
Voyage, November,2007 ออนไลน์วันที่ 13 พฤศจิกายน 2550

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook