บุกถิ่น ธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) vs ศิลปากร (วังท่าพระ)

บุกถิ่น ธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) vs ศิลปากร (วังท่าพระ)

บุกถิ่น ธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) vs ศิลปากร (วังท่าพระ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อยืดคอกลม ลายมันๆ

บุกถิ่น ธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์)

vs

ศิลปากร (วังท่าพระ)

วันนี้ "ส้มซ่า" จะพาบุกถิ่น ธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) และ ศิลปากร (วังท่าพระ) แต่ที่ว่าบุกนี่ ไม่ใช่บุกมาทำอะไร บุกมาเพื่อพาทุกคนมาเดินเที่ยวเท่านั้นเอง

เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า การเดินทางมาเที่ยวที่นี่ก็ไม่ยาก มาสนามหลวงถูกก็เป็นอันใช้ได้ เดินผ่าน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาทางด้านหลัง ก็จะเจอแหล่งช้อปปิ้งที่แรก นั่นก็คือ ท่าพระจันทร์ ซึ่งสถานที่ตรงนี้สำคัญมาก สำหรับคนที่โดยสารเรือเพื่อข้ามไปฝั่งธนบุรีเป็นประจำ ที่นี่มีของขายมากมาย โดยจะเอาใจวัยรุ่นเป็นพิเศษ เพราะรู้กันอยู่ว่าที่นี่ถิ่นของใคร นอกจากของของขายแล้ว ขึ้นชื่ออีกอย่างก็อาหาร รับประทานไป ชมความงามของแม่น้ำเจ้าพระยาไป แหมอะไรจะดื่มดำปานนั้น สำหรับใครที่ไม่ได้แวะเวียนมาแถวนี้บ่อยๆ อาจจะไม่ทราบว่า ด้านในได้มีการปรับปรุงให้สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย น่าซื้อของเป็นอย่างยิ่ง

ถัดไปก็คือ ตรอกมหาธาตุ แถวนี้ต้องยกให้เซียนพระ เพราะจะมีร้านให้บูชาพระเป็นจำนวนมาก และถ้าใครที่ผ่านการบัณฑิตแล้ว หลายมหาวิทยาลัยต้องมารับชุดครุยที่ตรอกแห่งนี้ เดินไปอีกไม่ไกลก็จะผ่าน มหาวิทยาลัยศิลปากร ตลอดเส้นทางจะเรียงรายไปด้วยของมือสองหลากหลายชนิด เดินกันจนเพลิน ก็เลยมาถึงอีกท่าน้ำที่สำคัญไม่แพ้กัน นั่นก็คือ ท่าช้าง กวาดตาไป ที่เห็นจะเยอะหน่อย ก็คงเป็นอาหารหลากหลายชนิด ให้นักช้อปได้เลือกชิมกันอย่างจุใจ

เดินเที่ยวและรับประทานอาหารจนเพลิน แต่ "ส้มซ่า" ก็ไม่ลืมที่จะเก็บภาพสวยๆ ของบรรยากาศที่สวยงามของริมแม่น้ำเจ้าพระยายามเย็นมาฝากกันด้วย

ใครที่ยังไม่เคยมา เดี๋ยวจะบอกวิธีให้แล้วกัน ส้มซ่าเป็นเจ้าแม่รถเมล์ค่ะ ไปไหนก็พึ่งระบบขนส่งมวลชนตลอด เรามาเริ่มกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิจะง่ายที่สุด จากที่นี่ก็จะมีรถเมล์ที่สามารถจะพาเราไปสนามหลวง อาทิ 59 ปอ.59 ปอ.503 (อันนี้ต้องลงก่อน 1 ป้ายค่ะ เพราะรถจะขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้า)

พอลงรถเมล์ที่ป้ายสนามหลวงแล้ว ก็เดินตรงมาอีกฝั่งถนน เราก็จะถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เดินเข้ามาเลย แล้วเส้นทางช้อปปิ้งที่ส้มซ่าบอกไว้ก็เรียงรายรอคุณอยู่ หรือถ้ากลัวจะหาไม่เจอ ก็ถามลูกแม่โดมเอาก็ได้

ใครไปเที่ยวมาแล้ว ก็อกันฟังบ้างนะคะ

เรื่องและภาพโดย "ส้มซ่า"

11/07/2546

รองเท้าสวยๆ ราคาไม่แพง

เครื่องประดับสวยๆ ราคานักศึกษา

ส้มตำหาบเร่เจ้านี้ แซบ อย่าบอกใคร

เรือโดยสารระหว่างธรรมศาสตร์และศิริราช

ปลาหมึกจ้า ปลาหมึก

ด้านในที่ตกแต่งใหม่ สวยดีจริงๆ

ดวงหนูจะดีไหมค่ะ หมอขา

ขนมอะไร สวยเหมือนดอกไม้

เส้นทางช้อปปิ้ง ยังอีกยาวไกล

รองเท้ามือสองสุดเก๋า

ข้าวโพดคั่ว ตัวจริง

อาหารหลากชนิด เลือกได้จุใจ

ข้าวราดแกง ก็เด็ดอย่าบอกใคร

ภาพสวยๆ ยามเย็น ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

หน้ากากยอดมนุษย์ หาซื้อได้ที่นี่จ๊ะ

คนขายก็เก๋าไม่แพ้ เด็กศิลปากรเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook