เทศกาลเที่ยวเมืองไทย

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท. จัด เทศกาลเที่ยวเมืองไทย (7-10 มิถุนายน 2550)

ผนวกขายตลาดต่างประเทศท่องเที่ยวลุ่มน้ำโขง กระตุ้นกรีนซีซั่นส์ ขยายการเดินทางตลอดปี

ออนไลน์วันที่ 24 พฤษภาคม 2550 

     ททท. ผนวก 2 กิจกรรมทั้งด้านเทรด และคอนซูเมอร์  กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวตามแผนตลาด ปี 2550 เน้นความยิ่งใหญ่ เพียงปีละหนึ่งครั้ง ในชื่องาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2550 (Thailand Tourism Festival : TTF 2007) โดยควบงานท่องเที่ยวไทย 4 ภูมิภาค รวมกับงานส่งเสริมการขายสำหรับตลาดต่างประเทศ (Thailand Travel Mart plus Mekong Sub region : TTM+) เพื่อกระตุ้น และส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ รวมทั้งการเดินทางเชื่อมโยงในกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง

     นางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ททท. เตรียมจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดในประเทศ ให้มีการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มจังหวัด และระหว่างภูมิภาค และขยายผลการท่องเที่ยวที่รักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน  

         พร้อมทั้งสืบสาน และอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของประเทศไทย ภายในงานเทศกาลท่องเที่ยวไทย 7 10 มิถุนายน นี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี

      ทั้งนี้การจัดงานจะเป็นการย้อนบรรยากาศเทศกาลเที่ยวเมืองไทยเหมือนเช่นที่เคยจัดในอดีต และนำเสนอสินค้าท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ เป็นทางเลือกใหม่ในประเทศเพิ่มขึ้น ต่อเนื่องตลอดทั้งปีนี้

     ขณะเดียวกันยังสอดแทรรณรงค์สร้างจิตสำนึกความเป็นไทย สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวอย่างถูกต้อง ภายใต้มิติการเรียนรู้และสร้างสรรค์ประโยชน์ต่อสังคมมากขึ้น

     ภาพรวมของกิจกรรมในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย (TTF) ประกอบด้วย กิจกรรมเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณี มีการจัดแสดงหมู่บ้านไทย 4 ภาค โดยจำลองวัฒนธรรม เอกลักษณาของแต่ละภาค สาธิตวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ การละเล่น กิจกรรมบันเทิงและนันทนาการ หมุนเวียนจัดแสดง รวมอย่างน้อย 40 รายการ  

      ตลอดระยะเวลาการจัดงาน ในด้านองค์ความรู้ มีการให้บริการข่าวสารทางการท่องเที่ยวของภูมิภาคต่าง ๆ มีกิจกรรมสัมมนาทางวิชาการ นิทรรศการด้านการท่องเที่ยว ด้านการส่งเสริมการขาย โดยจัด Consumer Fair เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ ตลอดจนชุมชนท้องถิ่น นับหลายร้อยราย ได้นำเสนอสินค้าผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้อง สู่กลุ่มธุรกิจด้วยกัน และประชาชน นักท่องเที่ยวทั่วไป ซึ่งจะทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

โทร. 0 2250 5500 ต่อ 1395 7 โทรสาร. 0 2250 5696 , 0 2253 7453  เว็บไซต์ www.thailandtourismfestival.com

     ขณะที่รูปแบบของงานส่งเสริมการขาย Thailand Travel Mart ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 ยังคงสอดคล้องตามแนวคิด TTM Plus เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทย ในความเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงเป็นประตูสู่ประเทศเพื่อนบ้านในแถบอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ซึ่งจะมีผลให้ไทยได้รับประโยชน์จากจำนวนนักท่องเที่ยว และระยะวันพักที่เพิ่มขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก งานสื่อออนไลน์ กองสื่อโฆษณา ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook