สืบสานประเพณีไทยลอยกระทงประทีป ที่สยามนิรมิต

สืบสานประเพณีไทยลอยกระทงประทีป ที่สยามนิรมิต

สืบสานประเพณีไทยลอยกระทงประทีป ที่สยามนิรมิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  สยามนิรมิตจัดงาน สืบสานประเพณีไทย ลอยกระทงประทีป ระหว่างวันที่ 15 -26 พฤศจิกายน 2550 งานนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและร่วมสืบสานประเพณีไทยอันงดงาม อีกทั้งยังส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟู ประเพณี อันดีงาม โดยเฉพาะประเพณีลอยกระทงของแต่ละท้องถิ่น ไว้สืบทอดต่อไป

  ทุกท่านสามารถลอยกระทงบริเวณท่าน้ำของบ้านภาคต่างๆ ในหมู่บ้านชนบทไทยสยามนิรมิต เพื่อขอขมาพระแม่คงคา ตามประเพณีของไทยแต่โบราณ โดยกระทงที่จัดเตรียมไว้ให้ก็ประดิษฐ์มาจากวัสดุธรรมชาติ

เช่น ใบตองและหยวกกล้วย ขณะเดียว็ได้นิรมิตลานช้าง บริเวณหน้าหมู่บ้านชนบทไทยสี่ภาคให้เป็นลานวัฒนธรรม พรั่งพร้อมด้วยกิจกรรมต่างๆที่หาชมได้ยาก

ภายในโรงละคร ทุกท่านจะได้ชมความยิ่งใหญ่ตระการตาของการแสดง สยามนิรมิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฉากลอยกระทง ที่จะพาทุกท่านร่วมรื่นเริงไปกับประเพณีลอยกระทงของชาวสยามที่สืบทอดมานานหลายร้อยปี และที่พิเศษก็คือ แขกผู้มีเกียรติจะมีส่วนร่วมในการลอยกระทงบนเวทีร่วมกับเหล่านักแสดงของสยามนิรมิตด้วย

ส่วนภายนอกรอบ ๆ โรงละคร ทุกท่านยังจะได้สนุกสนานเพลิดเพลินกับบรรยากาศย้อนยุค ชมการแสดงและการละเล่นทางวัฒนธรรมไทยภาคต่าง ๆ เช่น นาฏศิลป์ไทย มวยไทย รำวง รื่นเริงกับการละเล่น

 ม้าก้านกล้วย เดินกะลา โยนตะกร้อลงข้อง ท่ามกลางบรรยากาศที่ตกแต่งประดับประดาด้วยธงราว ธงสาย โคมยี่เป็งและตุง การจุดดอกไม้ไฟ เพื่อสร้างบรรยากาศรื่นเริงแบบไทย ๆ ให้มีสีสันสวยงามในคืนพระจันทร์วันเพ็ญ

ลอยกระทงปีนี้ ขอเชิญที่ สยามนิรมิต นอกจากทุกท่านจะได้ชมสุดยอดการแสดง วิจิตร มหัศจรรย์ ระดับโลกแล้ว ยังมีส่วนช่วยกันอนุรักษ์ สืบสานประเพณีลอยกระทงของไทยอีกด้วย

 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  02-649-9222

ออนไลน์วันที่ 13 พฤศจิกายน 2550

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook