พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร

พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร

พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

12-13 ม.ค.นี้ พิพิธภัณฑ์เด็กฯจตุจักร จัดกิจกรรม และนิทรรศการการเรียนรู้พิเศษ ต้อนรับวันเด็ก

  รักลูก พรีเซ้นต์ ดิสนีย์ เลิร์นนิ่ง ทาวน์ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ขอเชิญทุกท่านร่วมลงนามถวายสักการะ หน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์และชมภาพถ่าย เฉลิมพระเกียรติ อันเกี่ยวเนื่องกับพระกรณียกิจด้านการส่งเสริมการเรียนรู้สำหรับเด็กและเยาวชน

เพื่อให้เยาวชนได้รับรู้และรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระองค์ นอกจากนี้ น้องๆ หนูๆ ยังได้ร่วมผจญภัยในดินแดนเทพนิยาย ฝ่าด่านหุบเขาผจญภัย ตาข่ายมหัศจรรย์ สะพานโยกเยก และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ประดิษฐ์เครื่องรางป้องกัน ทำกล้องพยากรณ์ ตะลุยแดนมนตราสีน้ำเงิน พร้อมเรียนรู้แสนสนุกกับโลกแห่งจินตนาการจากเทพนิยายชื่อดังของดิสนีย์ สนุกกับเมืองใต้ทะเลของเงือกน้อย แอเรี่ยล ลานเต้นรำของซินเดอเรลล่า ห้องสมุดและสวนของโฉมงามกับเจ้าชายอสูร ฯลฯ

 วันเด็กที่จะถึงนี้ เด็กเข้าฟรี !! (เฉพาะ 12 ม.ค. 51) ที่พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร  สอบถามเพิ่มเติม โทร.0-2615-7333 ต่อ 132

มารู้จักพิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงเทพมหานคร

  นับเป็นพิพิธภัณฑ์เด็กแห่งแรกของประเทศไทย และในเอเซียตะวัน ออกเฉียงใต้ จัดตั้งขึ้นตาม พระราชปรารภของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

ที่ทรงปรารถนา ให้เด็กไทยได้รับโอกาสในการเรียนรู้อันกว้างขวาง ซึ่งคณะผู้บริหาร กรุงเทพมหานคร ในสมัยของ ดร. พิจิตต รัตตกุล ได้สนองพระราชปรารภ

โดยจัดพื้นที่ส่วนหนึ่ง ของสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จำนวน 5 ไร่ ที่มูลนิธิสวนสมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์ มอบให้เป็นสถานที่ก่อสร้าง อาคารพิพิธภัณฑ์เด็สำนักสวัสดิการสังคม กรุงเทพมหานคร ได้เริ่มก่อสร้าง พิพิธภัณฑ์เด็ก ขึ้นเมื่อ ต้นปี 2543 และแล้วเสร็จ สมบูรณ์ในกลางปี 2544 ในสมัยของนายสมัคร สุนทรเวช เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครประกอบด้วยอาคารจัดแสดงนิทรรศการ 3 หลัง พร้อมห้องประชุม และพื้นที่บริการส่วนต่างๆ ในอาคาร รวมพื้น ที่กว่า 7,000 ตารางเมตร กับพื้นที่ลานกว้าง นอกอาคารซึ่งจัดเป็นส่วน กิจกรรม การเรียนรู้ และสันทนาการ มีพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร กรุงเทพมหานคร ได้มอบพิพิธภัณฑ์เด็กฯ ให้อยู่ในความ ดูแลรับ ผิดชอบ

  ของมูลนิธิพิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงทพมหานคร เพื่อจัดให้มีการบริการ การเรียนรู้ที่มีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพ อย่างเต็มที่ เป็นแหล่งเรียนรู้ตามอัธยาศัย แนวทางยึดเอาเด็กเป็นศูนย์กลาง เรียนรู้หลากหลายผ่าน เน้นการได้ลงมือสัมผัส จับทำด้วยตนเอง เพลิดเพลิน และมีความสุขไปพร้อมกับการเรียนรู้ เป็นแม่แบบของการให้บริการการเรียนรู้นอกระบบโรงเรียน ที่มีชีวิตชีวา มีการพัฒนาองค์ความรู้ที่ทันสมัย และการให้บริการที่มีคุณภาพ เชื่อมประสานกับการเรียนรู้ในโรงเรียน ศูนย์เยาวชน และชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ

" สรรพสิ่งทั้งโลกธรรมชาติ และโลกวัฒนธรรม มีความแตกต่าง หลากหลาย มนุษย์เราต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับความแตกต่างหลากหลาย อย่างสันติ  สรรพสิ่งสัมพันธ์เชื่อมโยงกัน องค์ความรู้แต่ละด้านไม่ได้เกิดขึ้นและ ดำรงอยู่อย่างโดดเดี่ยวแต่สัมพันธ์กัน เป็นเหตุปัจจัยของกันและกัน และพึ่งพา อาศัยกัน ทำให้สรรพสิ่งดำรงอยู่ร่วมกัน ได้อย่างกลมกลืน "

อัตราค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ และนิสิตนักศึกษา 70 บาท เด็กอายุ 2 ปี-14 ปี 50 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี , พระภิกษุ สามเณร และผู้พิการ ไม่เสียค่าเข้าชม รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้มูลนิธิพิพิธภัณฑ์เด็ก กิจกรรมพิเศษบางรายการ อาจต้องจ่ายค่าบริการเพิ่มเติม ซึ่งจะแจ้งเป็นกรณีเฉพาะ

เวลาทำการ อังคาร - ศุกร์ 9.00 - 17.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ 10.00 - 18.00 น. หยุดบริการทุกวันจันทร์

สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ  ถนนกำแพงเพชร 4 ตรงข้ามตลาดนัดจตุจักร เขตจตุจักร กทม

การเดินทาง รถประจำทางที่ผ่าน ผ่านถนนกำแพงเพชร สาย 136, 145, 138 ผ่านถนนพหลโยธิน สาย 90, 63, 34, 59 รถไฟฟ้ามหานคร ลงสถานีหมอชิต

สนับสนุนข้อมูลจาก www.bkkchildrenmuseum.com ออนไลน์วันที่ 9 มกราคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook