เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่6

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่6

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ ประกาศจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2551ครั้งที่ 6  Bangkok International Film Festival 2008  ในวันที่ 23 - 30 กันยายน 2551

 ณ โรงภาพยนตร์ SF World ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิล์ด และคิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ และพิธีมอบรางวัล Golden Kinnaree Awards ณ Aksra Theatre King Power Complex

พร้อมเปิดตัวคณะทำงานทุกฝ่าย โดยสมาคมผู้กำกับฯ จะเป็นผู้คัดสรรภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงจากทุกเทศกาลทั่วโลก เพื่อประกวดและฉายโชว์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปีนี้

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่6

ในงานแถลงข่าวการจัดงาน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่6 (เมื่อวันที่ 29 กรกฏาคม 2551) ณ โซนเอเทรียม อาคารคิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เปิดเผยถึงความสำคัญของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฯ ปี 2551 ว่า

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่6

งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ถือเป็นเวทีระดับนานาชาติที่สามารถดึงดูดให้กลุ่มคนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และผู้สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมงานในการเจรจาธุรกิจสำหรับกลุ่มผู้สร้างและผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์

นอกจากนี้งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ยังเป็นอีกช่องทางสำคัญที่จะผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย

 ทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์เข้าประเทศปีละหลายหมื่นล้านบาท และเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีงามของประเทศผ่านสื่อภาพยนตร์ รวมไปถึงการเดินทางของชาวต่างชาติที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนมหาศาลอีกด้วย

และได้กล่าวถึงการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งนี้ว่า เป็นมิติใหม่ของความร่วมมือระหว่าง ททท. กับ สมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์ฯ ผู้เกี่ยวข้องโดยตรงในสายธุรกิจภาพยนตร์เป็นครั้งแรก โดยที่ ททท. ได้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ติดต่อกันมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว ปีนี้เป็นครั้งที่ 6

  แต่จะเป็นครั้งแรกของการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นความร่วมมืออย่างดีของทุกฝ่าย จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่จะส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย และส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรบันเทิงครบวงจรอีกแห่งหนึ่งของเอเชียและของโลก

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่6

ส่วน นายจาฤก กัลย์จาฤก นายกสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ ประธานการจัด งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 6  ได้กล่าวถึง จุดเด่นของเทศกาลภาพยนตร์ครั้งนี้ว่า

ในการจัดโปรแกรมภาพยนตร์ในปีนี้ จะสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของวงการภาพยนตร์ไทยในแถบอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจริญเติบโตของวงการภาพยนตร์อาเซียนที่มีรูปแบบเฉพาะตัว และเป็นการค้นหาหนทางของการสร้างภาพยนตร์ที่สอดคล้องกับการพัฒนาของเทคโนโลยีในปัจจุบัน

 ทางสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์ฯ มอบหมายให้สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ซึ่งมีสมาชิกที่มีศักยภาพ คร่ำหวอดในวงการภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ

เป็นผู้คัดสรร และดำเนินการนำภาพยนตร์นานาชาติจำนวนกว่า 70 เรื่อง เข้าฉายในปีนี้ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ จะเป็นเวทีของการนำเสนอภาพยนตร์ชั้นดี ทั้งในแถบเอเชียและนานาชาติ ตลอดถึงภาพยนตร์ชั้นนำคุณภาพที่อยู่ในกระแสของวงการนานาชาติจากทั่วโลก

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่6

นายกสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์ฯ ได้กล่าวทิ้งท้ายถึงผลพลอยได้ของการพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย ต่องานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ว่า

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาวงการภาพยนตร์ไทยได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนมีคุณภาพได้มาตรฐานโลก ดังนั้นประเทศไทยจึงพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางการซื้อขายภาพยนตร์อีกแห่งหนึ่งของโลกที่จะดึงดูดผู้ที่อยู่ในวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นดาราที่มีชื่อเสียง ผู้กำกับการแสดง และผู้อำนวยการสร้าง ให้การตอบรับที่จะเดินทางมาสร้างสีสันให้กับงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ในครั้งนี้ เป็นจำนวนมากอีกด้วย ซึ่งจะทยอยเปิดเผยให้ทราบเป็นระยะๆ ต่อไป

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2551 (Bangkok International Film Festival 2008) วันที่จัดงาน : วันที่ 23 30 กันยายน 2551 สถานที่จัดงาน : โรงภาพยนตร์เอสเอฟเวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และโรงแรม Pullman พันธมิตรร่วมจัดงาน : สมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ รายละเอียดกิจกรรมของงาน วันที่ 23 กันยายน 2551 : Opening Reception ณ โรงภาพยนตร์เอสเอฟเวิลด์ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 26 กันยายน 2551 : Red Carpet and Gala Screening ณ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 28 กันยายน 2551 : Kinnaree Award Ceremony ณ โรงแรม Pullman วันที่ 30 กันยายน 2551 : Closing Ceremony ณ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 27-29 กันยายน 2551 : Seminars ณ โรงแรม Pullman วันที่ 23-30 กันยายน 2551 : Screening ณ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ 31/9 โรงภาพยนตร์ยูเอ็มจี ชั้น 2 รอยัล ซิตี้ อเวนิว  ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ห้วยขวาง กรุงเทพฯ โทร. 0 2641 5917 โทรสาร 0 2641 5919 E-mail: thainationalfilm@thaimail.com Website: www.thainationalfilm.com www.bangkokfilm.org

ออนไลน์วันที่ 10 กันยายน 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook