เปิดตัวพี่เบิร์ด เป็นพรีเซ็นเตอร์ เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก

เปิดตัวพี่เบิร์ด เป็นพรีเซ็นเตอร์ เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก

เปิดตัวพี่เบิร์ด เป็นพรีเซ็นเตอร์ เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท. เปิดตัว “เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” พรีเซ็นเตอร์ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก”

เปิดตัวพี่เบิร์ด เป็นพรีเซ็นเตอร์ เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เลือกซุปเปอร์สตาร์ “เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” เป็น พรีเซ็นเตอร์ โครงการ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก” หวังกระตุ้นให้คนไทยทั้งประเทศหันมาเที่ยวไทยด้วยกัน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดสภาพคล่องทางเศรษฐกิจ มีเม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศ

แผนงานของแคมเปญรณรงค์ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก” ซึ่งทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จะใช้กลยุทธ์การสื่อสารแบบครบวงจร โดยนำ “เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการ เพื่อสื่อสารผ่านชิ้นงานต่างๆ ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณา ภาพนิ่ง สปอตวิทยุ ภายใต้คอนเซ็ปดังกล่าว รวมทั้งการขับร้องบทเพลงพิเศษ และมิวิสิควีดีโอเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมสนับสนุนการท่องเที่ยว คือ การจัดประกวดภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยว ผ่านทางเว็บไซด์ เพื่อเป็นการขยายผลโครงการในระยะต่อไป

เปิดตัวพี่เบิร์ด เป็นพรีเซ็นเตอร์ เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก นายวันชัย ศารทูลทัต ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ตามแผนตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ ได้กำหนดกลยุทธ์ให้บุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เชิญชวนเที่ยว ซึ่งจากการประชุมคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มีมติอนุมัติให้บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนดำเนินงาน

โดยเลือกเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ของโครงการเที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก โดยจะเริ่มประชาสัมพันธ์ประมาณเดือนมกราคม ปี 2552 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ต่อเนื่องที่จะเชิญชวนคนไทยเที่ยวไทย เพราะสำหรับวันนี้สิ่งสำคัญที่สุดที่เราจะช่วยกิจการของการท่องเที่ยวก็คือชวนพวกเรามาเที่ยวเมืองไทยกัน”

เปิดตัวพี่เบิร์ด เป็นพรีเซ็นเตอร์ เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก

พรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “นับเป็นโอกาสดี ที่คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้อนุมัติให้ ททท.ร่วมมือกับคุณเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ จากบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ของโครงการเที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก เพื่อปลุกกระแสให้คนไทยไปเที่ยว โดยชิ้นงานต่างๆของคุณเบิร์ดจะได้เริ่มเห็นตามสื่อต่างๆ ภายในต้นปี 2552 ค่ะ”

บุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ได้รับความไว้วางใจจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้ดำเนินการจัดกิจกรรมภายใต้แคมเปญ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเลือกเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการ ซึ่งที่ผ่านมา เบิร์ดเคยเป็นพรีเซ็นเตอร์การรณรงค์ท่องเที่ยวเมื่อปี 2548 ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวไหน ไม่สุขใจเท่าบ้านเรา” กับน้องสุขใจ และที่สำคัญ โครงการนี้มีกลุ่มเป้าหมายหลักคือคนไทยทั้งประเทศ เราจึงคิดว่าเบิร์ดสามารถเป็นตัวแทนสามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม สำหรับกิจกรรมต่อเนื่อง เราจะจัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวผ่านเว็ปไซด์ เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยว และกระตุ้นให้ประชาชนมีส่วนร่วม”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่าย Corporate PR & Public Affairs โทร.02-6699784-8

ขอขอบคุณข้อมูลจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ออนไลน์เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2551

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook