เที่ยวงานวัดในกรุงเทพฯ

เที่ยวงานวัดในกรุงเทพฯ

เที่ยวงานวัดในกรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานของดีเมืองปทุมธานี เที่ยวงานวัดในกรุงเทพ ฯ

นักร้อง

งานของดีเมืองปทุมธานี เที่ยวงานวัดในกรุงเทพ ฯ

ระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2546 ณ บริเวณ ชั้น BF ชั้น GF และลานยกระดับของศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ได้มีงานของดีเมืองปทุม ซึ่งนานๆครั้ง นายสบายจะได้เที่ยวงานวัดในกรุงเทพ จึงพาเที่ยวเสียเอง สนุกได้รสชาดอีกแบบ ตามผมมาดูครับ

ที่งานนี้จะมีสินค้าลดราคา อาหารราคาเหลือเชื่อเช่น ลาดหน้าจานละ 10 บาท หอยทอดกะทะอร่อยๆ แต่ที่ผมจะเล่าให้ฟังจะเน้นเรื่อง การละเล่นในงานวัด ซึ่งมีให้เลือกหลายแบบ เช่น โยนบอลเข้าโอ่ง ยิงปืนลมตุ๊กตา ปาลูกดอกชิงรางวัล จับฉลากไข่ปลา หนังสติ๊กยิงบุหรี่ชิงเหล้า ผมลองเล่นอยู่สองสามอย่าง ความสนุกน่ะได้ แต่รางวัลอย่าไปหวังเลยครับ

เริ่มกันที่โยนลูกบอลเทนนิส ให้ลงโอ่งกระปุกใบเล็กๆ อันนี้จริงๆ ผมเดินผ่านไปเรียนร้อยแล้ว หันกลับมาดู เห็นว่ามือเรายาวๆ เอื้อมจะถึงปากโอ่งอยู่แล้ว ก็ย้อนกลับมาลองดู จ่ายยี่สิบบาทได้บอลสี่ลูก เอื้อมมือห่างแค่คืบเดียวยังโยนไม่เข้าสักลูกเล็ก มาดูชัดๆอีกที ลูกเทนนิสนี่มันลูกพอดิบพอดีกับปากโอ่ง แบบว่าเวลาโยนเผลอไปหายใจ ก็ไม่เข้าแล้ว งานนี้ก็ชวดรางวัลไปตามระเบียบ

อันต่อไปที่จะเล่าให้ฟังและจะเตือนด้วย คือยิงหนังสติ๊กให้โดนบุหรี่ หากบุหรี่ล้มก็รับเหล้าไปได้หนึ่งกลม เราเองก็ไม่ได้อยากเล่า แต่เห็นว่า 1 ชุด 10 บาท ยิงล้มก็รับไปเลย โหง่ายๆ แบบนี้ถูกด้วย เห็นว่ามีจานตั้งอยู่ 1 จานไป 4-5 ลูกกระสุน จึงตกลงเล่นทันที ลูกแรกยิงไม่โดน เพราะเจ้ารังเพลิงที่ใช้ใส่กระสุนเก่าแก่มาก ต้องตั้งใจอย่างมั่นคงถึงจะยิงกระสุนได้นิ่ง ลูกแรกไม่โดนก็หยิบลูกที่สองทันที เจ้าของบอกว่า หนึ่งชุดมีแค่หนึ่งลูกค่ะชุดละสิบบาท จะยิงอีกลูกก็อีกสิบบาท" โหเอางั้นเลยหลอกวันเห็นๆ เอาล่ะไม่ว่ากัน ทำมาหากินนี่นา ถือว่าหนุกๆ แต่ต้องเอามาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังสักหน่อย.

สำหรับเพื่อนๆ ที่เคยไปเที่ยวงานวัดนายสบายว่าคงต้อง ได้เจออะไรคล้ายๆแบบนี้บ้าง ลองมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังกันได้นะครับ Post ไว้ด้านล่างนี้ได้เลย ไปเที่ยวจะได้ระวังกัน ส่วนงานเรื่องอื่นๆ ของงานนี้ก็สนุกดี มีเวลาลองแวะไปเที่ยวกันนะครับ หากวันหน้ามีอะไรสนุกๆ จะมาเล่าให้ฟังใหม่นะ

.....นายสบาย

ปาลูกดอก

ยิงปืน

ช้อนไข่ชิงโชค

ช้อนไข่ชิงโชค

โยนบอลลงไห

โยนห่วงให้ลงขวด

ปาลูหบอล

หนังสติ๊กยิงบุหรี่

ระยะใกล้ๆ แต่ไม่โดน

บริงโกล

คนขายกระสูนยิงบุหรี่

ห้าลูกห้าสิบบาท (ห้าชุด)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook