ราชดำเนินเพลินตา 12 สิงหา พาแม่เที่ยว

ราชดำเนินเพลินตา 12 สิงหา พาแม่เที่ยว

ราชดำเนินเพลินตา 12 สิงหา พาแม่เที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ราชดำเนินเพลินตา 12 สิงหา พาแม่เที่ยว วีระ กิจรัตน์ เรื่อง / ภาพ 11 สิงหาคม 2547

ในช่วงนี้ถ้าขับรถไปแถวถนนราชดำเนินตอนกลางคืน ก็จะเห็นต้นไม้สองฝั่งถนนที่ถูกประดับประดาด้วยไฟระยิบระยับ ตั้งแต่สนามหลวงไปจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ตลอดทางจะมีซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ประดับไฟอยู่เป็นระยะ เป็นการแสดงความจงรักภักดีของปวงชนชาวไทย เนื่องในปีมหามงคล 2547 ที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ มีพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา

การประดับไฟนั้นดูจะเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศไม่น้อย แสงสีเหลืองอมส้มของหลอดไฟเล็กๆนับแสนนับล้านดวงเรียงรายไร้ระเบียบทว่าลงตัวอยู่บนต้นไม้ เสมือนหนึ่งร้อยรวงดวงใจแห่งปวงชน เทิดไท้ 72 พรรษา มหาราชินี ตามซุ้มที่ประดับด้วยพระบรมฉายาลักษณ์ในหลายอิริยาบท และหลายๆภาพที่ไม่ค่อยจะได้เห็นกัน แลเห็นนักศึกษาศิลปะกลุ่มนั่งวาดภาพด้วยสีน้ำบ้าง สีน้ำมันบ้าง หลายคนที่มากันเป็นกลุ่มเพื่อถ่ายภาพกัน ต่างคนต่างเลือกเก็บความประทับใจเอาไว้ตามแบบของตน แต่สิ่งที่เหมือนก็คือเราเก็บภาพที่สื่อความหมายว่ารักแม่

12 สิงหาคม 2547 นี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะมอบความรักให้กับแม่ นานแล้วที่เรางานยุ่ง ไม่ได้เอาใจใส่ดูแลแม่ หากแม้ว่าไม่มีโอกาสพาแม่ไปเที่ยวไหนไกล ลองมาเดินเที่ยวที่ถนนราชดำเนินก็น่าจะเข้าทีไม่น้อย จากสนามหลวงระยะทางไม่ไกลเกินไป ถึงลานพระบรมรูปทรงม้าแวะสักการะพระบรมรูปตอนกลางคืน เพื่อเป็นสิริมงคล คนจะเยอะมากตลอดคืนถ้าเป็นวันอังคารกับวันพฤหัสบดี ที่หน้าพระราชวังสวนจิตรดาก็สวยงามไม่น้อย มีการประดับไฟเป็นรูปทรงต่างๆ บริเวณรอบๆพระราชวัง และบริเวณคูน้ำจะมีไฟรูปดอกบัวสวยงามมาก.

คลิ๊กดูภาพใหญ่ได้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook