ดื่มด่ำกับรรยากาศทะเลที่ To Sit ( Pier 92 )

ดื่มด่ำกับรรยากาศทะเลที่ To Sit ( Pier 92 )

ดื่มด่ำกับรรยากาศทะเลที่ To Sit ( Pier 92 )
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ส้มซ่า กลับมาทีไร ต้องมีที่เก๋ๆ มาฝากกันอยู่แล้ว วันนี้พามาไกลหน่อยนะคะ ร้านนี้มีชื่อว่าTo Sit ( Pier 92 ) อยู่สุดซอย จรัญสนิทวงศ์ 92 บอกแท็กซี่ว่า จรัญ 92 ก็พอค่ะ

มาถึงหน้าร้านก็เก๋แล้วค่ะ ป้ายของร้านสีสวยมากๆ และที่เห็นอยู่ด้ายขวามือนี้ คือ ชิงช้าเอาไว้นั่งรอโต๊ะ หรืออาจจะเป็นประโยชน์เวลารอแท็กซี่ในขากลับ สำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัวค่ะ แหมแค่ที่นั่งรอก็เก๋ขนาดนี้แล้ว เราเข้าไปดูด้านกันเลยดีกว่าค่ะ ร้านนี้มีแนวคิดในการตกแต่งร้านให้เป็นแบบทะเลๆ นะคะ สิ่งที่โดดเด่นเห็นได้ชัดก็คือ เจ้าประภาคารนี่แหลค่ะ ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นส่วนที่ติดแอร์ค่ะ ใครที่ชอบคุยกันแบบเป็นส่วนตัวนิดนึง อันนี้ก็เหมาะค่ะ และที่เด็ดไปกว่านั้น ในส่วนด้านบนของประภาคาร ก็จะมีห้องที่พิเศษสุดสำหรับคู่รักค่ะ เรียกว่า Lover Room ทานข้าวกัน 2 คน แหมอะไรจะโรแมนติกขนาดนั้นคะ แต่เสียดายนะคะที่ไม่ได้เก็บภาพมาให้ชม เพราะว่ามีคู่รักกำลังสวีทหวาน น้ำตาลหยดอยู่ ส้มซ่า เลยไม่อยากเข้าไปขัดจังหวะ อ้อ! ห้องนี้ต้องจองนะคะ เพราะว่ามีแค่ห้องเดียวเท่านั้นค่ะจุดที่คนมาเที่ยวที่นี่ชื่นชอบ ก็คงหนีไม่พ้น ส่วนที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ

โดยเฉพาะส่วนที่ยื่นออกไปเนี่ยนะคะ ขอบอกว่าต้องจองค่ะ ซึ่งจะได้ความรู้สึกเหมือนกับเป็นสะพานที่ยื่นออกไปในทะเล

อีกด้านหนึ่งก็ติดแม่น้ำเหมือนกันค่ะ แล้วก็จะมีผ้าใบด้วย ถ้าฝนตกล่ะก็ ส่วนนี้ก็ขายดีทีเดียวค่ะ แต่ถ้าเป็นหน้าหนาว ฝนไม่ตกเนี่ย ทุกส่วนก็จะ open air หมดเลยค่ะ เพื่อจะได้รับลมหนาวกันอย่างเต็มที่ไงล่ะคะ

2 ส่วนนี้ก็เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อน หรือว่ามาแบบครอบครัวใหญ่ๆ แต่เดี๋ยว ส้มซ่า จะพาไปดูทีเด็ดอีกอย่างหนึ่งที่ทางร้านให้ความสำคัญเป็นพิเศษ สำหรับคู่รัก เจ้าเก้าอี้ตัวนี้แหละค่ะ ที่ส้มซ่าพูดถึง เป็นเก้าอี้สำหรับ 2 คนค่ะ ให้บรรยากาศเหมือนเราไปเที่ยวรีสอร์ทตามเกาะ แล้วเราอยู่ห้องที่ติดทะเลน่ะค่ะ ช่วงนี้ฝนยังตกอยู่ ทะเลยังไม่เปิด มาเที่ยวที่นี่แทนการเที่ยวทะเลก็พอทดแทนกันได้นะคะ แหมไปไหนกับคนรักเนี่ย ที่ไหนก็สวยงามไปหมดล่ะคะ จริงไหมคะ ?พาทัวร์ด้านนอกกันจนเพลิน ตอนนี้เรามาทัวร์ด้านในกันบ้าง อย่างที่ได้บอกไปแล้วนะคะ ว่าส่วนนี้จะเป็นส่วนติดแอร์ เลือกนั่งได้ทั้ง 2 ชั้น สำหรับชั้นบนก็จะได้วิวในมุมสูงของร้าน ถ้าเป็นข้างล่างก็จะได้ใกล้ชิดกับ นักร้องเสียงเพราะ และเปียโนสุดโรแมนติก สำหรับเพลงที่เปิดสลับกับการเล่นสดนั้น ก็จะเป็นเพลงแนว easy listening ค่ะ วงดนตรีที่มาเล่นให้เราฟังนั้น มีถึง 4 วงต่อคืน เดินไปเดินมาก็ชักจะเริ่มหิวแล้ว เราไปดูกันสิว่า To Sit ( Pier 92 ) มีอาหารแนะนำอะไรให้เราได้ชิมกันบ้างวันนี้อาหารแนะนำมี 3 จานด้วยกัน หน้าตาน่าทานทั้งนั้นเลยนะคะ

เริ่มที่จานแรก มันบดราดซอสไวน์แดงค่ะ ใครที่ชอบทานมันบทกับซอสเกรวี่ ก็ลองสั่งจานนี้จะได้รสชาติที่แปลกออกไปสำหรับมันบด

จานที่สอง ปลาหมึกผัดไข่แดง อันนี้ก็เหมาะกับคนที่ชอบเมนูอาหารผัดที่รสไม่จัดค่ะ

จานที่สาม ปลากระพง To Sit นำปลากระพงไปทอดกรอบนะคะ แล้วจะราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของ To Sit คนที่ชอบรสจัดต้องถูกใจแน่นอนเลยค่ะ

และอีกอย่างที่สะดุดตามาก จนต้องเก็บภาพมาฝากกันก็คือ ที่วางเครื่องดื่มค่ะ เก๋ไก๋ มากค่ะ ไม่เชื่อก็คลิกชมรูปใหญ่เลยค่ะภาพสุดท้ายนี้ก็คือท่าเรือของทางร้านค่ะ แต่จะให้บริการเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ เท่านั้น ค่าบริการไปกลับก็ 20 เท่านั้นเองค่ะ เรือจะพาชมแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืน ขอบอกว่าคุ้มจริงๆค่ะ

ดื่มด่ำกับอาหารรสชาติดีๆ กับบรรยากาศทะเลแบบนี้ หลายคนคงสนใจจะมาท่องราตรีที่นี่บ้างแล้วใช่ไหมคะ โทรมาจอกก่อนนะคะ ถ้าโทรมาจองช่วง 9.00 - 17.00 น. โทรมาที่ 0-2611-7474 ถ้าหลังจากนั้นไปแล้วก็โทรมาได้ที่ 0-2879-1717 ทานครบ 1,000 บาท รับบัตรสมาชิกไปเลยค่ะ หรือถ้าจะสมัครก็ได้ค่ะ 100 บาทเท่านั้น นอกจากจะได้ส่วนลดค่าอาหารแล้ว ยังจะได้ร่วมกิจกรรมกับทางร้านด้วยค่ะ

เรื่องโดย ส้มซ่า

ภาพโดย เหมียวกา

16 / 9 / 2546

คลิกชมหนังโฆษณาหรือดาวน์โหลด Wallpaper ของ nite ได้ที่ http://www.mweb.co.th/nite/nite.html
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook