กรีนเล้าจ์ลานเบียร์ในบรรยากาศแตกต่าง

กรีนเล้าจ์ลานเบียร์ในบรรยากาศแตกต่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กรีนเล้าจ์ลานเบียร์ในบรรยากาศแตกต่าง  โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 ธันวาคม 2547 18:06 น. 

ใครชอบบรรยากาศคึกคักก็เลือกนั่งสำราญที่ลานเบียร์ด้านล่าง

ทันทีที่ลมหนาวแวะมาทายทัก ลานเบียร์ก็ต่างผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด ซึ่งหากพูดถึงลานเบียร์ในกรุงเทพฯ ผู้ที่นิยมในน้ำสีอำพันพรายฟองฟูฟ่อง ส่วนใหญ่ต่างโฟกัสไปที่ลานเบียร์หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซา หรือ เวิลด์เทรด เดิม เนื่องจากว่าลานเบียร์ที่นี่มีมานานนม มีนักนิยมเบียร์มาดื่มกินกันเนื่องแน่น  ทำให้ผู้ที่ไม่ชอบความพลุกพล่านเลี่ยงไปหาเบียร์เย็นๆจิบที่อื่นแทน แต่มาเมื่อต้นเดือนนี้ ผู้จัดการตระเวนกิน บังเอิญผ่านไปแถวเซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า และไปเจอะเจอกับ มุมเบียร์กรีนเล้าจ์ ของไฮเนเก้น ซึ่งเป็นลานเบียร์เล็กๆ ตกแต่งในบรรยากาศแบบผับกลางแจ้ง เมื่อเห็นแล้วรู้สึกว่ามุมกรีนเล้าจ์ มีบรรยากาศที่ดูแตกต่างจากลานเบียร์ทั่วไป คือมีความเป็นส่วนตัว ไม่พลุกพล่าน ครั้นพอสอบถามราคาทางร้านก็ขายในราคาปกติเหมือนกับลานเบียร์ไฮเนเก้น เท่านั้นแหละเรานั่งแช่เลย  สำหรับความน่าสนใจของ กรีนเล้าจ์ มุมเบียร์มุมใหม่นี้ ตกแต่งแบบเรียบง่ายด้วยโทนสีเขียว ในบรรยากาศคล้ายผับกลางแจ้งเล็กๆ ในมุมที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัวหากนั่งริมระเบียงสามารถมองเห็นสีสันอันพลุกพล่านของลานเบียร์ชั้นล่างได้อย่างชัดเจน 
สำหรับความน่าสนใจของ กรีนเล้าจ์ มุมเบียร์มุมใหม่นี้ ตกแต่งแบบเรียบง่ายด้วยโทนสีเขียว ในบรรยากาศคล้ายผับกลางแจ้งเล็กๆ ในมุมที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัวหากนั่งริมระเบียงสามารถมองเห็นสีสันอันพลุกพล่านของลานเบียร์ชั้นล่างได้อย่างชัดเจน  ในส่วนของอาหารที่น่าสนใจ สำหรับสั่งมากินแกล้มเบียร์เย็นๆที่อยู่ในซุ้มด้านล่างนั้นมีอยู่หลายร้าน ที่เด่นๆก็มี ไก่จัสมินครึ่งตัว (80 บาท) เนื้อไก่นุ่มหนังกรอบกรุบ ซาซิมิชุดเล็ก (100 บาท) จิ้มปลาดิบกินคู่กับเบียร์เข้ากันดีนัก ส้มตำผลไม้ (60 บาท) รสแซบเปรี้ยวเผ็ดถึงใจ เอ็นข้อไก่ทอด (65 บาท) ที่เคี้ยวหนึบ กรุบกรอบ หรือจะเป็นรวมมิตรอร่อยจัง (150 บาท) ที่มีทั้ง ไก่ย่าง1/4 ตัว หมูสะเต๊ะ บาร์บีคิว ขนมปังปิ้ง กินแกล้มกับเบียร์ก็เล่นเอาอิ่มได้เหมือนกัน และอีกสารพัดเมนูเด็ดๆ มากมายที่ต้องลองสั่งมาลิ้มรสกันเอง ซึ่งจะว่าไปแล้วลานเบียร์กรีนเลาจ์นับเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่นิยมเจ้าน้ำสีอำพันพรายฟองฟูฟ่อง และชอบในความเป็นส่วนตัว ส่วนอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญและเป็นสิ่งที่หลายคนไม่รู้ก็คือ ถึงแม้ว่าลานกรีนเลาจ์จะมีบรรยากาศที่แตกต่างออกไปจากลานเบียร์ทั่วไป แต่ว่าราคานั้นขายปกติเท่ากับลานเบียร์ข้างล่าง  หนาวนี้ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปรับลมหนาวที่ไหนดี น่าจะลองควงแขนเพื่อนๆ หรือคนรู้ใจไปนั่งจิบเบียร์เย็นๆ เคล้าสียงเพลง ในบรรยากาศสบายๆเป็นส่วนตัว ที่ลานกรีนเลาจ์ชั้นบนของลานเบียร์ไฮเนเก้นก็ดูเข้าทีไม่น้อย แต่ยังไงๆก็ขอให้ท่องคาถา เมาไม่ขับ เอาไว้ด้วย  นอกเหนือจากเบียร์สดเป็นเหยือกแล้วมุมกรีนเลาจ์ ยังมีเบียร์ไฮเนเก้นขวดเล็กไว้บริการ 

ซาซิมิชุดเล็ก 

ลานกรีนเลาจ์ เป็นส่วนหนึ่งของลานเบียร์ไฮเนเก้น ตั้งอยู่ด้านบนตรงด้านซ้ายของทางเข้าเซ็นทรัล เวิล์ด พลาซ่า(ตรงข้ามกับแมคโดนัลด์) ถ.ราชดำริ มีเบียร์สดขายตามปกติเหมือนลานเบียร์ชั้นล่าง แต่ที่แตกต่างออกไปจากลานเบียร์ชั้นล่างก็คือ มุมกรีนเลาจ์ มีเบียร์ไฮเนเก้นขวดเล็กขาย (60 บาท) นอกเหนือไปจากเบียร์สดเป็นเหยือก ลานกรีนเลาจ์ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น.โดยจะเปิดขายไปจนถึงสิ้นปี 

ไก่ย่างจัสมิน 

ผู้ที่ชอบดนตรีแบบเบเกอรี่หากมาถูกวันและเวลาก็จะได้รับชมรับฟัง 

ในปีนี้หากไปจิบเบียร์ตั้งแต่วันนี้-14 ม.ค. 2548 ในส่วนของลานเบียร์ปกติ จะมีดนตรีจากค่ายเบเกอรี่มาขับกล่อม โดยวันศุกร์ที่ 24 ธ.ค.47 ฉลองคริสต์มาสปาร์ตี้ เวลา 19.15-20.30 น. จันทร์ที่ 27 ธ.ค.47 วงBEN เวลา 22.15-23.00 น. อังคารที่ 28 ธ.ค. 47 วงFlure เวลา 21.00-21.45 น. พฤหัสฯที่ 6 ม.ค. 48 วง Groove Riders เวลา 19.15-20.30 น. พฤหัสฯที่ 13 ม.ค. 48 วง Remix เวลา 21.00-21.45 น. ศุกร์ที่ 14 ม.ค. 48 วง Modren Dog เวลา 22.15-23.00 น. 

content by ติดตามอ่านข่าวทั้งหมดได้ ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook