Nocturnal

Nocturnal

Nocturnal
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nocturnal

สีสันของค่ำคืน กับมุมมองใหม่ของอาหารไทย

ได้เวลาอร่อยกันอีกแล้ว ครั้งนี้ "ส้มซ่า" พามาชิมอาหารไกลนิดหนึ่ง แต่รับรองว่าคุ้มค่ากับการเดินทางแน่นอน ร้านนี้อยู่บนถนนจันทน์ค่ะ จะอยู่ฝั่งตรงข้าม ระหว่าง ซอยจันทน์ 42 และ 44 ชื่อว่าร้าน Nocturnal ชื่อแปลกใช่ไหมคะ? ชื่อแปลกยังไม่พอ อาหารที่นี่ก็มีความพิเศษกว่าที่อื่นอีกด้วย

มาว่าถึงชื่อร้านกันก่อนดีกว่าพี่เล็กกับพี่ผิง คู่รักซึ่งเป็นเจ้าของร้านนี้เล่าว่า ต้องการหาชื่อที่เกี่ยวกับตอนกลางคืนค่ะ เปิดหาจากหนังสือ และดิกชันนารี่หลายเล่ม ก็มาลงตัวที่ Nocturnal นี่แหละค่ะ แปลว่า เวลาแห่งยามค่ำคืน เพราะและแปลกหูดี ว่าไหมคะ? บรรยากาศของร้านนี้จะเป็นแบบสบายๆ เป็นกันเอง เพลงที่เปิดก็จะเป็นแนว easy listening แต่ถ้าดึกหน่อยก็ขอเพลงที่เร็วได้บ้าง การตกแต่งร้านก็จะเรียบง่าย มีการจัดโต๊ะหลายแบบ เพราะร้านนี้มีลูกค้าทุกกลุ่มอายุ ไฟที่ใช้ตกแต่งร้านก็จะออกสลัวหน่อย มีมุมเครื่องดื่มเล็กๆอยู่ด้านหลัง มุมนี้ยังเป็นบูธดีเจจำเป็นอีกด้วย และที่สวยเก๋ไม่แพ้ด้านนอกก็คือ ห้องน้ำค่ะ

ชมบรรยากาศร้านกันไปจนอิ่มใจแล้ว ต่อมาก็เป็นคิวของการอิ่มท้องแล้ว อาหารแนะนำของร้านนี้หน้าตาน่าทานทั้งนั้นเลย มาเริ่มต้นกันที่ หลบบัวผัดกุ้ง จานนี้รสชาติเผ็ดแต่ไม่มาก ราคาก็ 80 บาท หลายคนอาจจะอยากทราบว่า หลบบัวคืออะไร ? หลบบัว ก็คือส่วนของบัวที่อยู่ลึกลงไปใต้น้ำ จะมีความแข็งกว่าสายบัว พอเวลาเอามาผัด ก็จะได้ความกรอบมากกว่า จานที่2 ปลาช่อนร่องสวน จานนี้ก็คือต้มยำปลาช่อนน้ำข้นนั่นเอง แต่พิเศษกว่าที่อื่นคือ ตรงกลางตัวปลาจะผ่าครึ่ง แล้วนำเต้าหู้ไข่ยัดไส้ เวลาซดน้ำก็จะเข้มข้นขึ้นด้วย เพราะเต้าหู้ไหลมารวมกับน้ำต้มยำ อร่อยและแปลกค่ะ ไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน จานนี้ 150 บาทค่ะ

จานที่3 กระเจี๊ยบทรงเครื่อง หน้าตาคล้ายเทมปุระ นำกระเจี๊ยบมายัดไส้ด้วยหมูสับแล้วทอด ทานกับน้ำจิ้มไก่รสเปรี้ยวหวาน เวลาทานจะรู้สึกเหมือนมีชั้นบางๆ ก่อนที่จะถึงหมูสับ เข้ากันได้ดีทีเดียวค่ะ จานนี้ราคา 60 บาท จานที่4 ผักบุ้งทอดกรอบ ผักบุ้งจีนสดๆ ชุบแป้งทอด ทานกับน้ำจิ้มสามรส เปรี้ยวนำ หวานตาม และมีรสเผ็ดนิดหน่อย ส่วนผสมของน้ำจิ้มประกอบไปด้วย ถั่วลิสง หอมแดงเจียว พริก น้ำมะขามเปียก และหมูสับ จานนี้ 70 บาท

จานที่5 เอ็นหมูตุ๋นต้มยำ สูตรเด็ดอยู่ที่ความนุ่มของเอ็นหมูที่ผ่านการตุ๋นด้วยน้ำพะโล้ก่อนนำมาต้มยำ เวลาทานก็จะได้กลิ่นของพะโล้อยู่ด้วยค่ะ จานนี้ 120 บาท อาหารแนะนำจานสุดท้ายก็คือ หนุมานคลุกฝุ่น อันนี้เหมาะสำหรับเป็นกับแกล้ม เนื้อหมูสันในคลุกเครื่องปรุงรสชาติแรง แล้วย่าง ตัวเนื้อจะให้รสชาติเผ็ดและเปรี้ยวอยู่แล้ว แต่ถ้าใครที่ชอบรสจัด ก็มีน้ำจิ้มแจ่วให้อีก เวลารับประทานจะให้ความรู้สึกเหมือน เนื้อหมูที่เอาไปผัดกับน้ำจิ้มแจ้วจนแห้ง อย่างไงอย่างงั้น จานนี้ 70 บาทค่ะ

อิ่มอร่อยกับไปกับอาหารมื้อใหญ่ นี่ดีนะคะที่พี่เล็ก พี่ผิง และครอบครัวมาร่วมทานด้วย ไม่อย่างนั้นคงท้องแตกแน่ เพราะอาหารแต่ละจานเยอะมากๆ ตอนนี้เรามาพูดถึงเครื่องดื่มแนะนำดีกว่า เริ่มที่แก้วแรก ชาผลไม้รวม ชาฝรั่งเข้ากันได้ดีกับน้ำผลไม้รวมเข้มข้น แก้วที่2 น้ำอัญชัญ น่าดื่มด้วยสีฟ้าสดใส แต่ใครจะรู้บ้างว่า เครื่องดื่มแก้วนี้แปลงร่างได้ เพียงแค่นำมะนาวมาบีบลงไป น้ำที่เป็นสีฟ้าก็จะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีม่วง รสชาติเปรี้ยวขึ้นนิดหน่อย พร้อมได้เครื่องดื่มแก้วใหม่ ร้านนี้ไม่ได้มีแต่อาหารไทยนะคะ ใครที่ชอบอาหารจีนก็มาลิ้มลองความอร่อยได้ เมนูแนะนำก็มี กุ้งอบวุ้นเส้น, หอยเชลล์ x o, ปลาเก๋าราดพริก, ซาลาเปาไส้ครีมทอด อันนี้ขอบอกว่าขายดีมากๆ

เป็นอย่างไรบ้างคะ อยากมาร้านนี้แล้วใช่ไหม ? เรามาย้ำการเดินทางกันอีกครั้งดีกว่า สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความรวดเร็วของรถไฟฟ้า ก็มาลงที่สถานีสะพานตากสิน แล้วนั่งรถโดยสารสีแดง สาย 1271 และ 1272 สังเกตป้ายซอยจันทน์ 44 ร้านจะอยู่ฝั่งตรงข้าม ถ้าเป็นรถเมล์ มาจากบางรักก็มีสาย 35 ถ้ามาจากถนนตก มีสาย22 ค่ะ ถ้ามาไม่ถูกโทรมาถามได้ที่ร้านค่ะ 0-2672-4360 มือถือ 0-9669-7566 และพิเศษสุดๆ สำหรับแฟนของเอ็มเว็บวันว่างนะคะ ทางร้านมอบส่วนลด 10 % ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2546 เพียงแค่คุณพิมพ์หน้านี้ด้วยปุ่ม Print ทางด้านล่าง ไปแสดงกับทางร้าน ใครไปทานมาแล้วก็มาเล่าให้ฟังกันได้นะคะ แล้วพบกันคราวหน้ากับร้านอร่อยที่นักชิมอย่างคุณพลาดไม่ได้ ส้มซ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook