ครัวดารา : "ศิขรินธาร พลายเถื่อน"

ครัวดารา : "ศิขรินธาร พลายเถื่อน"

ครัวดารา : "ศิขรินธาร พลายเถื่อน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะนี้ภัตตาคารกึ่งผับชื่อ "เซเว่น" กำลังมาแรงในหมู่นักกินนักเที่ยวย่านเกษตรตัดใหม่-นวมินทร์ เพราะร้านนี้มีดาราเป็นหุ้นส่วนกันถึง 6 คน และคนนอกวงการอีก 1 คน แต่มีผู้หญิงเป็นหุ่นส่วนเพียงคนเดียวคือ นก-ศิขรินธาร พลายเถื่อน อดีตดาราคนดังของช่อง 7 สี ที่กำลังมาได้ดีทางช่อง 3 เพราะในขณะนี้เธอมีผลงานทางวิกหนองแขมมากมายหลายเรื่อง ที่กำลังแพร่ภาพเวลานี้คือเรื่อง "นางโชว์" ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร แต่วันนี้เราจะมาคุยกับเธอในเรื่องของร้านอาหารมิใช่งานแสดงนะครับ

นกเคยทำกิจการทางด้านร้านอาหารหรือผับมาก่อนหรือเปล่า ? "เคยค่ะแต่เมื่อก่อนจะเป็นร้านเล็กๆ แค่ตึกแถวห้องเดียวเท่านั้นชื่อว่า "แรดเงียบ" ร้านนี้เป็นของนกคนเดียว แต่ความที่เราเป็นนักแสดงจึงทำให้เรามีเวลาบริหารงานได้ไม่เต็มที่ ทั้งๆที่กิจการก็ไปดี บังเอิญในช่วงนั้นนกจะไปเรียนต่อต่างประเทศด้วย ก็เลยให้เพื่อนเทกโอเวอร์ไปค่ะ ที่นกมาทำร้านนี้ก็เพราะบอย พีรพล และเพื่อนๆที่เป็นหุ้นส่วนเขาอยากให้นกมาจอยด้วย เพราะหุ้นส่วนของร้านนี้ไม่มีผู้หญิงเลย และเขาก็เห็นว่านกก็พอจะมีประสบการณ์ทางด้านนี้มาบ้างแล้ว ทีแรกนกก็ไม่อยากจะทำหรอกเพราะนกรู้ว่ามันเหนื่อยมาก แต่พอเห็นว่ามีถึง 7 หุ้นก็เลยโอ.เค.เพราะคงจะแบ่งเบาภาระกันไป คงจะไม่หนักเหมือนการที่เราทำคนเดียว แต่พอมาทำจริงๆก็ถือว่าหนักเพาะร้านมันใหญ่มาก (หัวเราะ) แต่การทำงานจะทำในรูปแบบของบริษัท ซึ่งเราจะมีการเซ็ตอัพว่าใครทำอะไร แต่ตอนนี้ระบบมันยังไม่เสร็จก็เลยเหนื่อย เพราะร้านเพิ่งจะเปิดได้ไม่กี่วันอะไรๆก็ยังไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่ค่ะ"

เธอต้องวิ่งต้อนรับแขกและเสิร์ฟอาหารเอง เหมือนกับเพื่อนๆดาราคนอื่นเช่นกัน เพราะวันนี้มีแขกทะยอยเข้ามาอุดหนุนกันมากจริงๆจนทำให้เด็กในร้านบริการไม่ทัน เจ้าของร้านคนดังเลยต้องมาช่วยบริการด้วยตัวเอง

หุ้นส่วนในร้านนี้มีใครบ้าง ? "มีแพ็ท พัสสน, แจ๊บ เพ็ญเพชร, บอย พีรพล, อาร์ต พลังธรรม, พี่สมเกียรติ ไฟว์สตาร์ แล้วก็ ดร.สมาน แก้วไวยุทธค่ะ"

ตัวนกเองมีหน้าที่รับผิดชอบอะไรบ้าง ? "หน้าที่ของนกจะอยู่ทางด้านพี.อาร์ โปรโมท และเอนเตอร์เทนในร้าน คอยบอกพวกน้องๆว่าควรทำอย่างไร แล้วก็มีหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับดนตรีโดยตรง ว่าจะเอาวงอะไรมาเล่น จัดวงออดิชั่น ควบคุมพวกดีเจดนตรีทั้งหมดค่ะ พวกสื่อสิ่งพิมพ์นกก็ต้องเป็นคนทำเพราะจบทางด้านศิลปะและธุรกิจทั้งสองด้านเลย ก็เลยได้เอามาใช้อย่างเต็มที่ก็ตอนนี้แหละค่ะ"

แล้วนกมีเวลาเข้ามาดูแลร้านบ่อยมั้ย ? "ช่วงนี้ก็เข้ามาทุกวัน เพราะว่างานละครของนกปิดกล้องกันไปหมดแล้วจะเหลือรับเชิญอีกนิดๆหน่อยๆเท่านั้น เลยทำให้นกมีเวลาเข้าร้านบ่อยขึ้นและช่วงนี้ร้านเพิ่งเปิดด้วยก็เลยต้องเข้ามาดูแลกันหน่อย เพราะอะไรๆก็ยังไม่เรียบร้อย ถ้าทุกอย่างมันเข้าระบบแล้วก็คงจะเหนืยน้อยลง ไม่ต้องเข้ามาทุกวันก็ได้ค่ะ"

ทำไมถึงทำร้านใหญ่โตขนาดนี้ ? "ทีแรกก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้ใหญ่ขนาดนี้กันหรอกค่ะ บังเอิญร้านนี้ไม่ได้มีสถาปนิกมาเป็นผู้ออกแบบให้ มีแต่สถาปนิกก็เริ่มจากเพื่อนสนิทมานั่งคุยกันว่าอยากได้ร้านแบบนั้นแบบนี้ บางทีก็เปิดหนังสือดูกันพอดูหนังสือมากขึ้น มันก็อยากจะได้แบบนั้นแบบนี้มากขึ้น มันก็เลยออกมาใหญ่ขนาดนี้ ทางด้านโครงสร้างก็จะมีบอยกับอาร์ตช่วยกันดูแล แล้วเราก็จะเข้ามาช่วยเพื่อนตกแต่งบ้าง เพราะช่วงนั้นนกจะมีละครถ่ายเยอะก็เลยไม่ค่อยวางสักเท่าไหร่ และยังคิดเลยว่ามันจะทันวันเปิดร้านเหรอ และที่คิดไว้อีกอย่างก็คือมันจะต้องเหนื่อยแน่ๆเลย แต่โชคยังดีที่บ้านอยู่ไม่ไกลถ้าวันไหนถ่ายละครเสร็จก็ยังพอที่จะแวะเข้ามาดูแลร้านได้บ้างค่ะ"

ร้านเซเว่นนั้นใหญ่อย่างที่เธอบอกอย่างจริงๆเพราะถ้าใครชอบบรรยากาศที่เย็นสบายสไตล์ธรรมชาติก็เชิญด้านนอก แต่ถ้าใครชอบฟังเพลงและได้สัมผัสกับนักร้องหรือว่าดีเจอย่างใกล้ชิดก็เชิญด้านในห้องกระจก ที่มีเพดานสูงไม่อึดอัดก็แล้วกัน

บรรยากาศของร้านจะมีการตกแต่งเพิ่มเติมอีกมั้ย ? "คงจะพอแค่นี้แล้วค่ะความจริงก็อยากจะตกแต่งอะไรมากกว่านี้อีก แต่ที่แต่งไปแล้วก็ถือว่าเยอะพอสมควร และแขกที่เข้ามาก็ค่อนข้างจะพอใจและชมว่าสวยดี ตอนนี้คงจะต้องมาดูแลเรื่องของอาหารให้ได้มาตราฐานและถูกปากของทุกคน เรื่องของอาหารนกก็จะมีการเสนอแนะว่าควรจะมีอะไรบ้าง เพราะเวลาที่นกไปกินอาหารที่ไหนอร่อยก็จะจำแล้วเอามาดัดแปลงเป็นเมนูของร้านเราค่ะ ตอนนี้ร้านเพิ่งจะเปิดใหม่อะไรๆก็ยังไม่เข้าที่เข้าทาง นกก็เลยอยากจะขอโทษแขกทุกคนที่มาอุดหนุน ถ้าหากมีอะไรขาดตกบกพร่องก็ต้องขออภัยด้วย เพราะนกและเพื่อนๆทุกคนไม่คิดว่าจะมีคนให้ความเมตตาพวกเราถึงขนาดนี้ ทั้งๆที่ร้านของเราเพิ่งจะเปิดได้ไม่กี่วันและยังไม่ได้โปรโมทอะไรเลย ปัญหาที่เจอตอนนี้ก็เลยเป็นเรื่องของการบริการและอาหารออกไม่ทัน ตอนนี้เลยต้องประกาศรับสมัครเด็กเสิร์ฟเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ"สำหรับใครที่ว่างงานก็เชิญไปสมัครกันได้

แต่ถ้าใครอยากไปลองลิ้มชิมอาหารรสชาติอร่อย เคล้าบรรยากาศดีๆดนตรีไพเราะ ก็เชิญได้ที่ ร้านเซเว่น ริมถนนเกษตรตัดใหม่-นวมินทร์ ใกล้แยกทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เพราะเขาเปิดบริการตั้งแต่ 17.00-2.00 น. ถ้าไปไม่ถูกก็โทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลข 0-2943-9202

ผัดไทยกุ้งสด ส่วนประกอบ ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก ถั่วงอก ใบกุยช่ายหั่นท่อน กุ้งสด ไข่ไก่ หัวไชโป๊สับพอละเอียด กระเทียมสับ ถั่วลิสงป่น เต้าหู้ก้อนหั่นสี่เหลี่ยม น้ำตาลทราย น้ำมะขามเปียก น้ำปลา น้ำมันพืช มะนาว พริกป่น

วิธีทำ นำเส้นก๋วยเตี๋ยวใส่ลงในกระทะแล้วใส่น้ำลงไปเล็กน้อย ผัดจนเส้นนิ่มแล้วกับเส้นไว้ที่ริมกระทะ หลังจากนั้นใส่น้ำมันเล็กน้อยแล้วนำกระเทียมลงเจียวพอหอม ใส่เต้าหู้ หัวไชโป๊สับ ผัดให้เข้ากันแล้วเขี่ยเส้นลงผัดใส่น้ำตาลทราย น้ำะขามเปียก น้ำปลา กุ้งสด ผัดให้เข้ากันอีกครั้ง แล้วกันเส้นไว้ที่ริมกระทะ ใส่น้ำมันลงไปอีกเล็กน้อยแล้วต่อยไข่ไก่ลงไป 1 ฟองตีให้แตกแล้วขยี้ให้กระทะเขี่ยเส้นลงผัด ใส่ถั่วงอก ใบกุยช่าย ถั่วลิสงป่น แล้วผัดให้เข้ากันอีกครั้ง เสิร์ฟพร้อมถั่วงอกดิบ ต้นกุยช่าย มะนาว หัวปลี และเครื่องปรุงรส น้ำปลา น้ำตาล พริกป่น

ข้าวผัดอเมริกัน ส่วนประกอบ ข้าวสวย ไส้กรอก น่องไก่เล็ก หมูแฮม ไข่ไก่ เม็ดลูกเกด ซอสมะเขือเทศ ซอสปรุงรส น้ำมันพืช มะเขือเทศ แตงกวา

วิธีทำ นำน้ำมันใส่ลงในกระทะพอร้อนจึงใส่ข้าวสวยลงไปผัด เสร็จแล้วจึงใส่เม็ดลูกเกด ซอสมะเขือเทศ และซอสปรุงรสลงไปผัดให้เข้ากันอีกครั้ง ตักใส่ภาชนะที่เป็นถ้วนแล้วนำไปคว่ำในจานที่เตรียมเสิร์ฟ หลังจากนั้นนำไส้กรอก น่องไก่เล็ก หมูแฮม ที่ทอดเสร็จแล้วมาเรียงใส่จาน โป๊ะหน้าข้าวด้วยไข่ดาว เสิร์ฟพร้อมมะเขือเทศหั่น แตงกวา ซอสมะเขือเทศและซอสปรุงรส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook