ร้าน VT แหนมเนือง

ร้าน VT แหนมเนือง

ร้าน  VT แหนมเนือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้าน VT แหนมเนือง สวัสดีค่ะ พูดถึงอาหารเพื่อสุขภาพแล้ว หลายๆ คนคงนึกถึงการรับประทานผัก ผลไม้ ใช่ไหมคะ มีอาหารของชาติหนึ่งที่เวลารับประทานต้องทานคู่กับผักสดๆ พูดมาถึงตรงนี้คงจะนึกถึง อาหารเวียดนาม ใช่แล้วคะ วันนี้เราจะพาคุณไปชิมอาหารเวียดนามสูตรต้นตำรับกันค่ะ

อาหารเวียดนามที่ใครๆ ก็รู้จักคือ แหนมเนือง ค่ะ และถ้าถามนักชิมตัวยงล้วนยกนิ้วให้แหนมเนืองจาก ร้านแดงแหนมเนือง จังหวัดหนองคาย เป็นที่หนึ่งแน่นอนค่ะ เนื่องจากสืบทอดสูตรดั้งเดิมมาจากรุ่นคุณปู่คุณย่าซึ่งเป็นชาวเวียดนามค่ะ เราไม่ได้จะชวนคุณไปทานไกลถึงหนองคายนะคะ แต่มีข่าวดีมาบอกว่าตอนนี้มีร้านอาหารเวียดนามเปิดใหม่ อยู่ในกรุงเทพ นี่เอง และที่พิเศษคือ สูตรในการทำอาหารทั้งหมดเป็นสูตรเดียวกับร้านแดงแหนมเนืองค่ะ ไม่ต้องแปลกใจนะคะ เพราะว่า คุณชัญชญา ชวลิตถวิล เจ้าของร้านคนสวย เป็นญาติกับร้านแดงแหนมเนืองนั่นเองค่ะ

อาหารที่เราไปชิมแล้วรับรองความอร่อย อยากแนะนำให้คุณตามไปชิม มีดังนี้ค่ะ

แหนมเนือง (80 บาท) เนื้อแหนมเนืองเหนียวหนึบ เคี้ยวหนุบหนับดีจริงๆค่ะ รสชาติกลมกล่อม หอมเครื่องปรุง ยิ่งได้รับประทานคู่กับผักสดๆ ที่ล้างสะอาดๆ ราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่เข้มข้น แล้วล่ะก้อ อร่อยอย่าบอกใครค่ะ
ฟองดู (120 บาท) ฟังชื่อแล้วอาจจะไม่คุ้นค่ะ แต่จริงๆ แล้วก็คล้ายๆ กับจิ้มจุ่มของไทยเรา คือมีเนื้อสัตว์หลายๆ อย่าง เช่น กุ้ง หมู ปลา ไก่ นำไปหมักให้เข้าเนื้อ และ ผักสดๆ มาให้เราลวกในน้ำซุปสูตรพิเศษที่หอมหวาน แอบถามเคล็ดลับมา ได้ความว่าน้ำซุปนี้ทำจากน้ำมะพร้าวน้ำหอมต้มกับกระดูกหมู เคี่ยวนานจนได้ที่จึงจะนำมาเสริฟ เห็นความพิถีพิถันแล้ว จานนี้ห้ามพลาดค่ะ
ยำปะการัง (70 บาท) อาหารจานนี้โดดเด่นด้วยคุณค่าสมุนไพรค่ะ เพราะรวบรวมเอาทั้ง ใบชะพลู ใบมะกรูด ข่าอ่อน กุ้งสด นำไปทอดให้กรอบแล้วคลุกเคล้าด้วยน้ำปรุงรสเข้มข้น ราดมาบนข้าวเกรียบทอดกรอบ จะทานเล่นๆ หรือทานคู่กับผักสดก็อร่อยค่ะ
กระยอสด/กระยอทอด (60 บาท) อาหารทานเล่นอีกจานที่แสนอร่อย ทางร้านคัดเลือกแต่ส่วนผสมเด็ดๆ เช่น กุ้งตัวโตนำมาต้ม หมูยอแสนอร่อย และผักนำมาคลุกเคล้ากันแล้วห่อด้วยแป้งบางๆ สูตรพิเศษ ราดด้วยน้ำจิ้มสูตรพิเศษ อร่อยจนต้องสั่งเพิ่มค่ะ
เส้นหมี่หมู (60 บาท) จานนี้เด่นด้วยกลิ่นหอมของเนื้อหมูย่าง ที่คัดสรรเนื้อหมูอย่างดีมาหมักแล้วนำไปย่างจนสุก รับประทานคู่กับเส้นหมี่ขาวที่ลวกมาสุกพอดีๆ ราดด้วยน้ำจิ้มรสจัด แซ่บอย่าบอกใคร
ข้าวสเต๊กหมู (45 บาท) สำหรับคนที่ชอบรับประทานข้าว ที่ร้านก็มีเมนูข้าวหลายอย่างที่น่าสนใจ อย่างเช่น ข้าวสเต๊กหมู เป็นสูตรเด็ดของเวียดนามค่ะ เนื้อหมูนุ่ม หอม ราดน้ำปรุงรสเข้มข้น และไข่ดาวฟองโต ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ

นอกจากเมนูที่แนะนำไปแล้ว ยังมีอาหารอีกหลากหลายรอคุณไปพิสูจน์ความอร่อยกันค่ะ การเดินทางไปก็ไม่ยาก ร้านนี้อยู่ริมถนนในซอยแบริ่ง (สุขุมวิท 107) ร้านจะอยู่เยื้องๆ กับโรงเรียนเซนโยเซฟ บางนาค่ะ ถ้าไม่แน่ใจโทรสอบถามเส้นทางกันก่อนนะคะ สำหรับผู้ที่สนใจจะสั่งแหนมเนืองหรืออาหารเวียดนามจากทางร้าน มีบริการส่ง Delivery ถึงบ้านคุณเลยค่ะ โทรสอบถามได้ที่ 0-1269-4592 (แหนมเนืองกล่องใหญ่ 200 บาท, กล่องเล็ก 120 บาท สั่งครบ 10 กล่องส่งฟรี)

พิเศษอีกแล้ว ทางร้านยินดีมอบ ส่วนลดเฉพาะค่าอาหาร 10% สำหรับผู้ที่พิมพ์คูปองจากเว็บไซต์ รีบไปอิ่มอร่อยพร้อมส่วนลดพิเศษตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2547

ยืนยันความอร่อยของร้าน VT แหนมเนืองด้วยผลิตภัณฑ์แม็กกี้ โดยคุณชัญชญา ชวลิตถวิล เจ้าของร้าน

อิ่มอร่อย พร้อมได้สุขภาพดีๆ ที่ VT แหนมเนืองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook