AKIYOSHI

AKIYOSHI

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าตึก TAISIN SQUARE

พูดถึงอาหารญี่ปุ่นแล้ว หลายคนคงนึกถึง ชาบู-ชาบู และสุกี้ ใช่ไหมคะ หลายคนอาจเกิดคำถามว่ามันต่างกันอย่างไร เอาแบบรวบรัดเลยก็คือ ชาบู-ชาบูจะเป็นการรับประทานผักและเนื้อที่นำไปลวกในน้ำซุป คล้ายๆ สุกี้ตามร้านในเมืองไทยค่ะ แต่สุกี้ญี่ปุ่นจะนำเนื้อและผักไปย่างบนกระทะร้อน ที่ต้องใช้คำว่าย่างเพราะว่าน้ำซุปที่อยู่ในกระทะเวลานำเนื้อและผักใส่ลงไป โดยปกติจะใส่น้ำไม่มากค่ะ เรียกว่าพอขลุกขลิกค่ะ (ลองดูภาพประกอบนะคะ)

หม้อชาบู-ชาบู หม้อสุกี้ น้ำจิ้ม

สำหรับร้านอาหารที่ขายชาบู-ชาบู และสุกี้ญี่ปุ่นที่อร่อยและโด่งดังที่สุดในกรุงเทพต้องมีร้าน AKIYOSHI ติดอันดับอยู่แน่นอนค่ะ เพราะเจ้าของร้านนำสูตรอาหารมาจากญี่ปุ่นโดยตรง คุณจึงมั่นใจได้ว่า รสชาติอาหารที่นี่เป็นเหมือนต้นตำรับไม่ผิดเพี้ยน การันตีได้จากบรรดาชาวญี่ปุ่นที่แวะเวียนมาทานอาหารที่นี่ไม่ขาดสายค่ะ

หน้าร้าน

อาหารที่ร้าน AKIYOSHI จำหน่ายทั้ง ซูชิ ซาชิมิ เทมปุระ ข้าวหน้าต่างๆ แต่ที่เราอยากแนะนำวันนี้คือ บุฟเฟ่ต์ชาบู-ชาบู และสุกี้ญี่ปุ่น สนนราคา 290 บาทต่อคน (ยังไม่รวม VAT) หากคุณต้องการรับประทานทั้ง ชาบู-ชาบู และสุกี้ (โต๊ะเดียวหม้อสองอย่าง) คิดเพิ่ม 20 บาทต่อคน

ที่นี้มาดูกันว่าในเซตบุฟเฟ่ต์เราจะสั่งอะไรได้บ้าง เริ่มจาก

เนื้อสัตว์ : มีให้เลือก 3 อย่างคือ เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อ โดยเฉพาะคนที่ชอบรับประทานเนื้อขอแนะนำว่าเนื้อร้านนี้อร่อยจริงๆ ค่ะ เพราะทางร้านคัดเลือกเนื้ออย่างดี นำมาสไลด์บางๆ จัดเรียงลงมาในจาน เวลาเสริฟเห็นเป็นลายของชั้นเนื้อและไขมัน คล้ายๆ ลายหินอ่อนเลยนะคะ (การเสริฟเนื้อจะออกมาเป็นล๊อตๆ หากคุณต้องการส่วนของมันมากหรือน้อย กรุณาแจ้งพนักงานค่ะ)

เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อ

ผัก : เสริฟมาเป็นถาดประกอบด้วย ผักกาดขาว เห็ดหอม เห็ดหูหนูขาว เห็ดเข็มทอง ลูกชิ้นญี่ปุ่น วุ้นเส้น เต้าหู้ และเส้นอุด้ง (ถ้าเป็นเซตผักสำหรับสุกี้จะมี หอมหัวใหญ่ ต้นหอมญี่ปุ่น เส้นบุก ด้วยค่ะ)

ชุดผักสำหรับสุกี้

ชุดผักสำหรับชาบู-ชาบู

อื่นๆ: ข้าวญี่ปุ่น ไข่

รับประทานนะคะ

สำหรับชาบู-ชาบู จะมีน้ำซุปอุ่นร้อนๆ บนเตา อยากรับประทานอะไรก็ใส่ลงไปลวก จิ้มกับน้ำจิ้มซึ่งจะมีสองอย่าง อย่างแรกเป็นน้ำจิ้มงา อีกแบบจะเป็นน้ำซอสต้นหอมและพริกตำ ลองเลือกดูว่าชอบแบบไหนนะคะ ตัวน้ำซุปมีความกลมกล่อม ยิ่งผ่านการต้มเนื้อและผักยิ่งเพิ่มความอร่อยค่ะ สำหรับสุกี้ญี่ปุ่น จะมีกระทะเหล็ก 1 ใบ ตั้งมาบนเตา เวลาจะรับประทานให้นำน้ำจิ้มสุกี้ที่แยกไว้เทลงไปในกระทะพอประมาณ แล้วนำเนื้อและผักที่เราต้องการทานใส่ลงไป รสชาติของสุกี้จะออกหวานเค็มนำ รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ ยิ่งอร่อยค่ะ

ร้าน: AKIYOSHI

เปิดบริการ: จ-ศ 11.00-14.00, 18.00-22.00/ ส-อา 11.00-22.00 ที่อยู่: ชั้น 2 อาคาร TAISIN SQUARE 1521/1 ถ.สุขุมวิท พระโขนง วัฒนา กทม. 10110

จุดสังเกต: ใกล้ทางลง BTS พระโขนง (อยู่ระหว่างซอยสุขุมวิท 67 กับ 69)

โทร: 0-2714-0791

สิทธิพิเศษ: -

รับประทานอิ่มแล้ว ทางร้านเสริฟไอศกรีมเนสท์เล่ที่อร่อย หวานมันให้รับประทานด้วยค่ะ ลองเปลี่ยนบรรยากาศ แวะไปรับประทานชาบู-ชาบู และสุกี้ญี่ปุ่นแบบต้นตำรับได้ที่ร้าน AKIYOSHI Aki9 ไอศกรีมเนสท์เล่

แผนที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook