หม่ำอาหารอิตาเลี่ยน เคล้าเสียงปร่าที่ Papa Alfredos

หม่ำอาหารอิตาเลี่ยน เคล้าเสียงปร่าที่ Papa Alfredos

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หม่ำอาหารอิตาเลี่ยน เคล้าเสียงโอเปร่าที่ Papa Alfredos
โดย ผู้จัดการออนไลน์์ 7 ตุลาคม 2547
ช่วงนี้ ผู้จัดการตระเวนกิน ยังคงติดลมบน ชอบไปชิมอาหารของเมืองนอกเมืองนา ไม่ใช่ว่าหลงแสงสีหรือลืมรสน้ำพริกของไทยๆ เพียงแต่ว่านานทีปีหนได้ไปเปิดหูเปิดตาดูสีสันการจัดตกแต่งและลิ้มลองรสชาติอะไรใหม่ๆ ก็ถือเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์การกินให้กับตัวเองได้บ้าง
ทุกวันเสาร์ช่วงค่ำจะมีนักร้องมาร้องโอเปร่าให้ฟังกันสดๆ
เหมือนอย่างคราวนี้ที่ ผู้จัดการตระเวนกิน ได้หนีบเพื่อนๆ 4-5 คน ไปนั่งกินอาหารอิตาเลียนที่ร้าน Papa Alfredos (ออกเสียงว่า ปาป้า อัลเฟรโด) เพราะชอบสไตล์การจัดตกแต่งร้านที่ย้อนไปในปี 1930 ออกแนวบ้านเก่าหลังเล็กๆ ของครอบครัวชาวอิตาลี สร้างความรู้สึกสบายๆ อบอุ่นเป็นกันเอง ไม่ต้องมีพิธีรีตองในการกินหรือวางตัวมากนัก และอีกหนึ่งความพิเศษที่จูงใจให้เรามาที่นี่ ก็คือทุกวันเสาร์ที่ร้านนี้จะมีการแสดง Classic-Opera ของคณะ Melodrama Opera Group ซึ่งเป็นเหล่าลูกศิษย์ฝีมือเฉียบของ อาจารย์ดุษฎี พนมยงค์ ผู้ซึ่งมีรางวัลการันตีฝีมือด้านดนตรีและการขับร้องมานักต่อนัก ฟังอย่างนี้หลายคนคงตั้งแง่ไว้ก่อนว่าการฟังเพลงโอเปร่าคงไม่ใช่แนวที่เราจะเข้าถึงได้ง่ายๆ จะต้องปีนบันไดฟังเหมือนเสียงสูงๆยาวๆ ของโอเปร่าด้วยหรือเปล่า
Spaghetti Big Meatballs
ซึ่งผู้จัดการตระเวนกิน เองก็เคยคิดอย่างนั้นเหมือนกัน แต่จริงๆ แล้วอาจารย์ดุษฎี ได้ให้ความรู้มาว่าโอเปร่าไม่ใช่เพลงของชนชั้นสูง สำหรับเมืองนอกเป็นเพลงที่ร้องข้างถนนด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นน่าจะเป็นแนวดนตรีอีกทางเลือกหนึ่งที่อยากให้ลองฟัง ยิ่งมารวมเข้ากับรสชาติและบรรยากาศความเป็นอิตาเลียน ก็น่าจะทำให้มื้อนี้อิ่มเอมเปรมปรีดิ์เข้าไปอีก ว่าแล้วไม่รอช้าสั่งเมนูแรกกันดีกว่า Papa Antipasti Platter (333 บาท) เป็นออเดิร์ฟรวมหลายๆอย่างในจานเดียวมีทั้ง ผักโขมชีสอบเห็ด (Stuffed Mushrooms) หน้าตาชวนกินไม่พอยังได้กลิ่นหอมเตะจมูกของชีส เบคอนและเห็ดหอมเข้าไปอีก อีกชิ้นเป็นเห็ดผัดน้ำมันขนมปังกรอบ (Bruschetta) ชิ้นนี้ใช้เห็ดหอมผัดกับน้ำมันมะกอกวางบนขนมปังโรยหน้าด้วยชีสแล้วอบจนสุกกรอบ ส่วนหอยลายอบชีส (Baked Clams) และไส้กรอกหมูอิตาเลียน (Italian Sausage) ก็หอมน่ากินไม่แพ้กัน
Fettuccine
เมนูต่อมาเป็น Spaghetti Big Meatballs (290 บาท) กินแล้วก็รู้สึกได้ว่าสปาเก็ตตี้เส้นเหนียวนุ่ม รสชาติเข้มข้นด้วยเนื้อบดที่ผสมเครื่องเทศปั้นเป็นก้อนกลมใหญ่ๆ ราดหน้าด้วยซอสมะเขือเทศ พอคลุกเคล้าเข้าด้วยกันก็ทำให้จานนี้ไม่เลี่ยน และกินได้เรื่อยๆ Fettuccine (390 บาท) เมนูจานสวยจัดตกแต่งเหมือนปลา ส่วนที่เป็นตัวปลาเป็นเส้นสปาเกตตี้แบน ผัดกับกุ้ง ปลาหมึกชิ้นใหญ่ๆ และซอสมารีนนาร่าที่เป็นซอสอิตาลี ได้รสชาติเผ็ดนิดหน่อย ส่วนที่จัดแต่งเป็นหางปลาก็มีทั้งหอยตลับและหอยแมลงภู่จากนิวซีแลนด์ตัวขนาดใหญ่ ทำให้กินได้เต็มปากเต็มคำผัดกับซอสมารีนนาร่าเช่นกัน หรือถ้าอยากได้รสชาติอีกแบบจะเปลี่ยนเป็นซอสไวน์ขาวก็ได้
Papa Antipasti Platter
ปิดท้ายด้วย Diavola (300 บาท) เป็นพิซซ่าแผ่นบางกรอบ ใส่ซอสที่เข้มข้น โรยหน้าด้วย Salami เป็นแฮมหมูนั่นเอง แต่จริงๆแล้วต้นตำรับดั้งเดิมเป็นแฮมเนื้อม้า แต่อย่างว่าบ้านเราไม่นิยมกินก็เลยใช้แฮมหมูแทน นอกจากนี้ก็ยังมีไส้กรอกอิตาเลีย่างไปจากพิซซ่าในร้านชื่อที่เราคุ้นเคยจริงๆ ยังมีเมนูอื่นที่น่ากินอีกอย่าง Caesar Salad (150 บาท) Lasagna Spinach (230 บาท) Grilled Lamb Chops (260 บาท) และอีกหลายอย่าง แต่แค่กิน 4 จานนี้เข้าไปก็อิ่มแปล้ นี่ขนาดว่ามีเพื่อนช่วยกันกินตั้งหลายคน ก็อาหารที่ยกมาแต่ละจานนั้นไม่ใช่เล็กๆ แต่เป็นจานใหญ่มหึมา ให้เหล่านักกินทั้งหลายได้อิ่มหนำเต็มที่กันทุกคน พอถึงเวลาคิดค่าอาหารก็ช่วยกันจ่ายเหมือนที่ช่วยกันกิน มื้อนี้ของ ผู้จัดการตระเวนกิน ก็เลยคุ้มจริงๆ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Papa Alfredos ตั้งอยู่ที่ชั้นล่าง อาคารอื้อจือเหลียง ซึ่งอยู่ถนนพระรามสี่ ตรงข้ามกับสวนลุมพินี ร้านเปิดทุกวันเวลา 10.30 14.30 ซึ่งจะมี Special Set Menu ราคาไม่แพงบริการด้วย และอีกช่วงเวลาคือ 17.30 22.00 ทุกๆ วันเสาร์มีการแสดงสดร้องเพลงโอเปร่าโดยคณะ Melodrama Opera Group เสาร์ละ 2 คน ในช่วงเวลา 20.00 - 21.30 ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 0-2234-4357, 0-2632-4043

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook