ร้านสิบสอง

ร้านสิบสอง

ร้านสิบสอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ร้านสิบสอง"   ก๋วยเตี๋ยว น้องเมย์ Miyo  

โดย... หน่อง QQ   ออนไลน์ วันที่ 20  มกราคม 2548

     ไม่สงสัยกันบ้างเหรอว่า ทำไม Sanook วันนี้พามาชิมทำไมกะแค่ร้านก๋วยเตี๋ยว  ก็เพราะว่า ร้านนี้ไม่ใช่ธรรมดา ทั้งรสชาติ การตกแต่งร้าน และที่สำคัญที่สุดคือ เจ้าของร้าน   ถ้าใครบอกว่าเป็นแฟน www.sanook.com พันธุ์แท้ คุณต้องรู้จักเธอเป็นแน่แท้เพราะ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เธอคือ ผู้ที่ส่งรูปภาพมาประกวดที่ Sanook! club แล้วได้คะแนนสูงสุดต่อเนื่องเกือบ 1 ปีเต็ม เรียกง่ายๆ ว่า ปีนั้น เป็นปีของเธอ และในปีถัดมาเธอก็ได้เป็นนางนพมาศทางอินเทอร์เน็ต  คนแรกของประเทศไทย ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอกครับ น้องเมย์ Miyo นั่นเอง คลิ๊กดูสัมภาษณ์พิเศษของน้องเมย์ ที่นี่
      งานนี้ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของน้องเมย์ คุณสามารถตามไปดูตัวจริงได้เลยที่ร้านนี้  แล้วถ้าใครบอกอีกว่า  ร้านนี้ขายก๋วยเตี๋ยว หรือ ขายความสวยเจ้าของกันแน่ ขอตอบเลยว่าต้องไปชิมเอง แล้วจะรู้อร่อยไม่เสียชื่อน้องเมย์เราเลย  ปรากฏว่า ถามไปถามมาร้านนี้  เป็นของธุรกิจครอบครัวของน้องเมย์เอง ซึ่งเป็นทายาทของต้นตระกูลที่ทำลูกชิ้นปลาต้นตำรับเยาวราช

      เราไปแอบถามได้สูตรลับมาคือ ใช้ปลาถึง 3 ชนิดผสมกัน ได้แก่ ปลาดาบลาว ปลาหางเหลือง ปลาอินทรีย์ และที่สำคัญร้านนี้ใช้วัตถุดิบที่ร้านทำเองทั้งหมด เพราะมีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง แม้กระทั่งเส้นยังเอามาจากโรงงานที่เป็นญาติกัน  จึงทำให้สามารถคัดสรรแต่วัตถุดิบดีๆ มาทำให้พวกเราได้ทานกัน  และเหตุนี้เองเลยส่งผลให้ราคาก๋วยเตี๋ยวชามที่ถูกที่สุดราคาแค่ 12 บาท  จึงเป็นที่มาของชื่อ ร้านสิบสอง นี้ด้วย 

      และที่เด็ดไปกว่านั้น ร้านนี้นอกจากลูกชิ้นรสเด็ดแล้ว ยังมี หมูแดงรสเด็ดสูตรฮ่องกง น้องเมย์แอบกระซิบมาว่า เจ้าของสูตรนี้เค้าไม่ได้ทำขาย  แต่เมย์สนิทเลยได้สูตรมา  เนื้อหมูแดงที่นี่จะฉ่ำมาก เพราะหมักด้วยน้ำผึ้ง และสูตรลับอีก  ทำให้ยิ่งเด็ดไปใหญ่ ถ้าตอนยังไม่หั่นออกมาเป็นชิ้นๆ คุณอาจคิดว่านี้คือ สเต็กหมูก็เป็นได้ และไม่ต้องกลัวว่าจะหมักไม่เข้าเนื้อ เพราะที่นี่เค้าหมักกัน 1 วันเต็มๆ 

      อีกอย่างที่น่าสังเกตุของร้านนี้คือ ไอเดียเค้าเข้าท่าดี น้องเมย์ และ ญาติ แอบคิดสนุกทำชามโบราณรูปปลาขึ้นมา ก็แหม เราขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา จะให้ใช้ชามตราไก่ได้ไง ทีมงานเลยจัดแจงออกแบบชามตราปลา  และสั่งตรงลงมาจากลำปางเลย แหม...ละเอียดลออกันเจงๆๆ

เอ้า...มาดูเมนูชามเด็ดกัน  1. เย็นตาโฟหม้อไฟ  2.บะหมี่หมูแดงสูตรฮ่องกง  3. ลูกปลาชามเล็ก  4. ยำลูกชิ้นรวม 12  5. ต้มยำน้ำข้นรสเดือด
      และพิเศษสุดจากน้องเมย์ให้แฟนๆ ชาวสนุก น้องเมย์ได้ทำ member card  แจกพวกเราฟรี!!!   แค่เข้าไปในร้านแล้วบอกว่า "มาจากเว็บไซต์สนุก มาชิมก๋วยเตี๋ยวน้องเมย์" ซึ่งปกติ ต้องทาน 500 บาท ขึ้นไป ถึงจะได้บัตรนี้  และพิเศษเข้าไปอีก น้องเมย์ของเราลด ให้ 10% สำหรับชาวสนุกนะ 

 

สถานที่ตั้งร้าน

     *** สถานที่ตั้งร้านอยู่ตรงข้ามโรงแรมทาวน์อินทาวน์  ถ้ามาจากใต้ทางด่วน รามอินทรา - อาจณรงค์ คุณก็เลี้ยวเข้าก่อนถึงบ้านต้นซุง แล้วตรงมา ถึง 3 แยก  เลี้ยวซ้าย มุ่งหน้าโรงแรมทาวน์อินทาวน์  ร้านจะอยู่ฝั่งตรงข้าม เยื้องโรงแรมไม่ถึง 500 เมตร ชื่อ ร้านสิบสอง นะครับ จำให้แม่น รับรองไม่ผิดหวังครับ ***

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook