ครัวริมน้ำ สุดยอดกุ้งเผา เมืองกรุงเก่า

ครัวริมน้ำ สุดยอดกุ้งเผา เมืองกรุงเก่า

ครัวริมน้ำ สุดยอดกุ้งเผา เมืองกรุงเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครัวริมน้ำ สุดยอดกุ้งเผา เมืองกรุงเก่า

     สัปดาห์นี้เราพาคุณไปชิมอาหารที่ต่างจังหวัดกันดีกว่า ใกล้ๆ แค่นี้เองค่ะ เมืองกรุงเก่า จังหวัดอยุธยา สำหรับอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดนี้ก็ต้องเป็นกุ้งแม่น้ำ  และปลาน้ำจืดหลากหลายชนิดค่ะ ร้านอาหารที่เราจะแนะนำให้ลองไปชิมคือ ร้านครัวริมน้ำ ตั้งอยู่หลังตลาดกลางเพื่อเกษตรกร ซึ่งอยู่ริมถนนสายเอเชียเลยค่ะ  หากเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ให้มาตามถนนสายเอเชียจากนั้นจะผ่านเทสโก้โลตัส อยุธยา และผ่านถนนที่จะแยกเข้าเมืองอยุธยาด้านซ้ายมือ ให้ขับรถตรงต่อมาประมาณ 6 กิโลเมตร ตลาดกลางเพื่อเกษตรกรจะอยู่ด้านขวามือ ให้ไปกลับรถมาค่ะ 

     ในตลาดกลางเพื่อเกษตรกรจะมีจำหน่ายทั้งอาหาร และของฝากหลากหลาย แต่ที่เด่นสุดก็คือ กุ้ง ค่ะ มีให้เลือกหลายร้าน จะรับประทานที่ร้านหรือซื้อกลับบ้านก็ได้ค่ะ แต่หากอยากรับประทานที่ร้าน ลองแวะที่ร้าน ครัวริมน้ำ ซึ่งอยู่ด้านหลังของตลาด ร้านนี้บรรยากาศสบายๆ ร่มรื่นดีค่ะ สำหรับอาหารที่เราลองแวะชิมมาแล้วคือ
     ปลารากกล้วยทอด (50 บาท) อาหารทานเล่นจานนี้เคี้ยวกรุบกรอบดีค่ะ แถมได้ประโยชน์จากแคลเซียมอีกด้วย 
     ผัดผักกระเฉดไฟแดง (30 บาท) อร่อยกับผักกระเฉดอ่อนๆ ที่ผัดปรุงรสมาอย่างดี แถมด้วยกลิ่นหอมๆ ของกระเทียมสับ 
     กุ้งเผา (กุ้งกิโลละ 260 บาท คิดค่าเผา 20 บาท) กุ้งขนาดกำลังดี สดๆ เนื้อแน่น ย่างมาพอดีๆ ไม่ถึงกับแห้งมาก เนื้อยังคงความหวาน มัน ยิ่งได้จิ้มกับน้ำจิ้มรสเด็ดยิ่งอร่อยค่ะ หรือใครจะเอามันกุ้งคลุกข้าวสวยร้อนๆ แล้วราดน้ำจิ้มก่อนทาน ก็ไม่ผิดกติกานะคะ สำหรับกุ้งมีให้เลือกหลายขนาด หากอยากทานตัวใหญ่ๆ ก็มีค่ะ ราคาก็แตกต่างกันไปตามขนาด จะสั่งให้ร้านปรุงเป็นอาหารอย่างอื่นก็คิดค่าทำเพิ่มอีกกิโลกรัมละ 30 บาท จะเป็นต้มยำกุ้ง ฉู่ฉี่กุ้ง กุ้งทอดกระเทียม ฯลฯ ก็ได้ค่ะ
     ปลาช่อนแดดเดียว (150 บาท) ปลาตัวกำลังดี นำไปล้างให้สะอาด ก่อนไปทำปลาแดดเดียว แล้วนำมาทอดจนเหลือง กรอบนอกนุ่มใน รับประทานกับยำมะม่วงรสเด็ด หวานนิดๆ เปรี้ยวหน่อยๆ เผ็ดกำลังดี 
     ปลาบู่นึ่งซีอิ้ว (ราคาตามน้ำหนักปลา จานนี้ราคา 300 บาท) สำหรับใครที่ทานเผ็ดไม่ได้ลองสั่งจานนี้ดูนะคะ เนื้อปลาบู่นุ่มๆ กับน้ำซีอิ้วหอมๆ เพิ่มคุณค่าด้วยขิง คึ่นฉ่าย 
     ยำมะเขือยาว (40 บาท) ทานกุ้ง ทานปลามาหลายจานแล้ว ลองสั่งยำมารับประทานก็ดีนะคะ สำหรับยำมะเขือยาว รสชาติกลางๆ ไม่เผ็ดมาก เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดีค่ะ 
     อิ่มอร่อยกันแล้ว อย่าลืมแวะอุดหนุนซื้อผลิตภัณฑ์จากคนท้องถิ่นกันนะคะ อย่างเช่น โรตีสายไหม กุ้งสด ปลาแดดเดียว มีดอรัญญิก ผลไม้กวน ฯลฯ  เที่ยวอยุธยา ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ชมโบราณสถาน แล้วอย่าลืมแวะมาอิ่มอร่อยที่ร้านครัวริมน้ำ นะคะ 

ชื่อร้าน : ครัวริมน้ำ เปิดบริการ : ทุกวัน 11.00 - 21.00 น.  ที่อยู่ : หลังตลาดกลางเพื่อเกษตรกร ต.หันตรา อ.เมือง จ.อยุธยา

 

ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook