ร้านบ้านย่า

ร้านบ้านย่า

ร้านบ้านย่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านย่า อิ่มเอมกับอาหารไทยแท้รสชาติต้นตำรับ

     ท่ามกลางความวุ่นวายของรถรา และผู้คนบนถนนสุขุมวิท ไม่น่าเชื่อว่าในซอยสุขุมวิท 7 จะมีร้านอาหารบรรยากาศเงียบสงบ เรียบง่าย ที่สำคัญมีอาหารไทยแท้อร่อยๆ และหาทานยาก รอคุณมาลิ้มลองที่ ร้านบ้านย่า Contemporary Thai Food and Beverage House
     ร้านนี้ดัดแปลงมาจากเรือนไม้ของคุณพัฒนเพิ่ม อมาตยกุล ซึ่งเป็นคุณย่าของเจ้าของร้าน คุณธนิสา อมาตยกุล จึงตั้งชื่อร้านว่า ร้านบ้านย่า ตกแต่งใหม่ด้วยบรรยากาศร่วมสมัย แบ่งพื้นที่ออกเป็นสามส่วนด้วยกันคือ Outdoor ร่มรื่นกับบรรยากาศสบายๆ, บาร์ในตัวบ้าน และ Dining Area ซึ่งเป็นเรือนกระจกใส ให้ความรู้สึกโปร่ง สบาย โดยรวมบรรยากาศของร้านอบอุ่นเหมือนรับประทานอาหารอยู่ที่บ้านของเราเอง
    อาหารของร้านบ้านย่าเป็นอาหารไทยแท้สูตรโบราณ ยึดตามตำรับของคนรุ่นเก่า  มีประยุกต์บ้างบางรายการ เพื่อให้ถูกปากคนรุ่นใหม่ แต่ก็ยังคงยึดแนวการปรุง และวัตถุดิบของไทยเอาไว้ไม่ให้เสียเอกลักษณ์  ทางร้านเน้นความสะอาดตามหลักโภชนาการ และสุขอนามัย ใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น เครื่องแกง พริกป่น ถั่วป่น จะทำเอง
    อาหารจานเด่นที่แนะนำให้ลองทานกัน ประเดิมจานแรกด้วยของทานเล่น เป็นอาหารว่างอย่าง ก๋วยเตี๋ยวห่อลาบ (75 บาท) เป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ห่อลาบหมูที่ปรุงรสมาพอดี รสชาติกลมกล่อม แต่ใครอยากเพิ่มความแซ่บ ก็มีน้ำจิ้มไว้ทานคู่กัน
    กระเบื้องกรอบบ้านย่า (100 บาท) รูปร่างหน้าตาจะคล้ายๆ กับขนมเบื้องญวนแต่ทำขนาดเล็กลงให้น่ารับประทาน ตัวแป้งจะบางกรอบ ส่วนไส้จะมีความหอมของมะพร้าวสับผสมกับกุ้ง ปรุงรสมาพอดี ทานคู่กับน้ำจิ้มแตงกวารสหวาน เป็นอีกจานที่เด็กๆ น่าจะชอบ
    ข้าวมันส้มตำอัญชัน (130 บาท) จานนี้เป็นอาหารขึ้นชื่อของที่นี่ ใครๆ ก็ต้องสั่ง มีความพิเศษตรงที่ใช้น้ำอัญชันคั้นสดที่มีสรรพคุณแก้ร้อนในและบำรุงหัวใจมาผสมตอนหุงข้าวมัน จนได้ข้าวมันที่มีฟ้าครามอมม่วง สวย น่าทาน ตัวข้าวมันมีรสหวานเล็กน้อย มีความมัน และหอม ในชุดจะเสริฟมาพร้อมกับปีกไก่ทอด หมูฝอยหวานกรอบ ส้มตำไทย และผักสด
     แสร้งว่ากุ้งปลาดุกฟู (175 บาท) อีกหนึ่งเครื่องจิ้มที่หาทานยาก คุณจะชอบความกลมกล่อมของรสชาติ จานนี้รสค่อนข้างจัด จึงแนะนำให้ทานคู่กับผักสดที่แกะสลักมาอย่างสวยงาม หรือจะทานคู่กับปลาดุกฟูก็เข้ากันดีค่ะ นอกจากความอร่อยแล้วยังได้คุณค่าจากสมุนไพรไทยเช่น ตะไคร้ ใบมะกรูดหั่นฝอย
     ข้าวแช่อัญชัน (150 บาท) หลายๆ คนต้องตั้งตารอทุกหน้าร้อน เพราะจะได้กินข้าวแช่เย็นๆ หอมๆ แต่ข้าวแช่ที่ร้านบ้านย่าคุณหาทานได้ตลอดทั้งปี ข้าวแช่ที่นี่มีความพิเศษตรงตัวข้าวหุงด้วยน้ำดอกอัญชันสดจึงได้ข้าวสีสวย หอม น่ารับประทาน ส่วนเครื่องที่รับประทานด้วยกันกับข้าวแช่ก็มีครบชุด โดยเฉพาะลูกกะปิทอดจะอร่อยกว่าที่อื่น เพราะรสชาติกลมกล่อมไม่เค็มจัด แถมด้วยผักสดๆ แกะสลักมาอย่างสวยงามตามอย่างไทย
    ขนมจีนซาวน้ำ (85 บาท) อีกหนึ่งจานที่หาทานแบบรสไทยแท้ได้ยาก แต่ที่ร้านบ้านย่าทำออกมาได้รสชาติแบบไทยแท้ เสริฟมาพร้อมเครื่องเคียงครบครัน
     ขนมจีนน้ำพริก (100 บาท) อร่อยไปกับรสชาติหวานนิดๆ เผ็ดหน่อยๆ ของน้ำพริกที่ใส่เครื่องมาแบบเข้มข้นกว่าที่อื่น มีหอมแดงทอดโรยหน้าเพิ่มความหอมอร่อย
     ปิดท้ายกับของหวานที่ขึ้นชื่อมากๆ คือ กระท้อนลอยแก้ว (40 บาท) ที่มีความหอม หวาน ซ่อนรสเปรี้ยวนิดๆ ของกระท้อน เวลาเสริฟโรยหน้ามาด้วยน้ำแข็งเย็นๆ รับประทานแล้วสดชื่นดีจริงๆ ค่ะ ส่วนเครื่องดื่มเราแนะนำเป็น น้ำอัญชัน (35 บาท) หรือน้ำสมุนไพร (35 บาท) นอกจากสีสันแสนสวย รสชาติหวานหอมแล้ว ยังได้คุณค่าจากสมุนไพรอีกด้วยค่ะ
    หากคุณสนใจจะแวะมารับประทานอาหารที่ร้านบ้านย่า ถ้ามาโดยรถไฟฟ้า BTS ให้ลงสถานีนานา แล้วเดินเข้าสุขุมวิทซอย 7 มาประมาณ 100 เมตร ร้านอยู่ขวามือ แต่ถ้าขับรถมาเองต้องเข้าสุขุมวิทซอย 5 แล้ววนมาสุขุมวิทซอย 7 (สองซอยจะเชื่อมกันเหมือนรูปเกือกม้า) ที่ร้านมีที่จอดรถในร้านค่ะ จอดได้ประมาณ 25 คัน นอกจากจะรับประทานอาหารที่ร้านแล้ว ใครอยากจะจัดเลี้ยงทางร้านก็มีบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ มีบริการอาหารปิ่นโตและส่งอาหารกลางวัน ลองโทรไปสอบถามรายละเอียดที่เบอร์ 0-2251-6439, 0-2251-6468

    สัมผัสบรรยากาศสบายๆ กับอาหารไทยแท้รสชาติต้นตำรับได้ทุกวันที่ ร้านบ้านย่า

   พิเศษ! ผลิตภัณฑ์แม็กกี้ ร่วมกับ ร้านบ้านย่า ยินดีมอบส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ชมเว็บไซต์ เพียงพิมพ์ คูปองส่วนลด นี้ไปแสดง เพื่อรับ ส่วนลดเฉพาะค่าอาหาร 10% (ชำระด้วยเงินสด)

ข้อมูลเพิ่มเติม ชื่อร้าน: บ้านย่า เปิดบริการ: ทุกวัน 11.30-22.30 น. ที่อยู่: 12 สุขุมวิทซอย 7 เขตวัฒนา กทม.   จุดสังเกต: จากปากซอยสุขุมวิท 7 ประมาณ 100 เมตรด้านขวามือ  แผนที่ร้าน โทร: 0-2251-6439 , 0-2251-6468 สิทธิพิเศษ: ส่วนลดเฉพาะค่าอาหาร 10% (ชำระด้วยเงินสด)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook