ICI

ICI

ICI
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ICI  the birds-eye view eating-house

     เพราะชีวิตคนในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ทุกวันนี้ล้วนแวดล้อมไปด้วยตึกสูง  คนเมืองจึงมักโหยหาธรรมชาติสวยๆ ที่เห็นแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น  ร้านอาหารที่เราจะแนะนำวันนี้เป็นอีกแห่งที่ออกแบบให้แวดล้อมด้วยธรรมชาติ  ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายๆ เหมือนรับประทานอาหารอยู่ที่บ้าน ร้านนี้มีชื่อสุดเก๋คือ ICI (อิซี่) เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า ที่นี่ ตั้งอยู่บนชั้น 3 อาคารเมธาวัฒนา สุขุมวิท 19 ปากซอยเป็นโรงแรมเวสต์ทิน และ โรบินสัน  เข้าซอยไปประมาณ 150 เมตร อยู่ฝั่งซ้ายมือ (ชั้นล่างของอาคารดังกล่าวจะเป็นร้าน 7-eleven) ถ้ามาทางถนนอโศก ก็เข้าทางอาคารเสริมมิตร แล้วเลี้ยวซ้ายเพื่อมาออกสุขุมวิท 19 หรือหากมา BTS ก็ลงสถานีอโศก 

    บรรยากาศในร้าน แบ่งที่นั่งออกเป็นสองส่วน ส่วนภายในร้าน ตบแต่งด้วยโทนสีน้ำตาล พื้นเป็นพื้นไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่น รอบๆ  ร้านเพิ่มความโปร่งสบายด้วยกระจกใส  มองเห็นต้นไม้ด้านนอก เพิ่มสีสันสดใสด้วยรูปภาพสวยๆ และสีสันจากเก้าอี้ที่ออกแบบมาให้นั่งสบาย  หรือหากอยากนั่งเล่นฟังเพลง หรือดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ชุดเก้าอี้ที่ทำจากผักตบชวาถักก็น่านั่งไม่น้อย  อีกส่วนเป็นดาดฟ้าด้านนอก ออกแบบเป็นสวนกลางแจ้ง  นั่งท่ามกลางพันธุ์ไม้นานาพันธุ์ ยามค่ำคืนคงให้ความรู้สึกสุดพิเศษ 
    ด้านเมนูอาหาร เป็นการผสมผสานระหว่างอาหารตะวันตกอย่างฝรั่งเศส อิตาลี กับสไตล์เอเชีย กลายเป็นความลงตัวของรสชาติที่อยากให้คุณลอง เริ่มจาก Pan-seared foie gras ตับห่านชิ้นโตนำเข้าจากฝรั่งเศสนำไปทอดจนได้ที่ จากนั้นราดด้วยน้ำเกรวี่ซึ่งมีส่วนผสมของพอร์ตไวน์ และน้ำราสเบอรี่สด  ให้รสชาติที่กลมกล่อมพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ 
    Bouillabaisse Soup บูยาเบสซุป เป็นซีฟู้ดซุปขึ้นชื่อของฝรั่งเศส ต้นกำเนิดที่เมืองมาร์กเซย์ ในซุปรวบรวมสุดยอดซีฟู้ดแสนอร่อยทั้ง เนื้อปลาแซลมอน  ปลาหมึก  หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ปรุงรสด้วยเครื่องเทศ เหล้าเปอร์นอต  มะเขือเทศ  แซฟฟอน   ใบเบย์ เสริฟมาพร้อมขนมปังกระเทียม และซอส Rouille 
    ซี่โครงแกะคลุกตะไคร้ย่าง อร่อยกับซี่โครงแกะชั้นดี ที่หมักกับเครื่องปรุงสูตรพิเศษที่มีส่วนประกอบของตะไคร้  กระเทียม  เกลือ  พริกไทย  จนได้รสชาติอร่อย  ก่อนนำไปย่างจนสุกได้ที่  สำหรับใครที่เคยผิดหวังกับการทานเนื้อแกะจากที่อื่น  ลองจานนี้ก่อนแล้วคุณจะติดใจเพราะไม่มีกลิ่นสาปของเนื้อแกะเลย 
    ปิดท้ายกับของหวานสไตล์จีนอย่าง รากบัวยัดไส้ข้าวเหนียวดำตุ๋น กว่าจะได้ทานแต่ละจานต้องพิถีพิถันตั้งแต่คัดเลือกรากบัวขนาดใหญ่ คุณภาพดี  มายัดด้วยข้าวเหนียวดำที่มีคุณค่าอาหารสูง  จากนั้นนำไปตุ๋นกับน้ำตาลทรายแดง  แล้วนำน้ำที่ตุ๋นได้ไปเคี่ยวผสมกับน้ำมะพร้าวอ่อน  จึงนำกลับมาราดที่รากบัวยัดไส้อีกครั้ง เสริฟพร้อมไอศกรีมวานิลลา เป็นอีกจานที่พลาดไม่ได้ 

    พิเศษทางร้านมีบริการ Set Lunch เริ่มตั้งแต่ 11.00-14.30 น. ราคา 290 บาท ในหนึ่งเซตประกอบด้วย Soup of the day, Salad of the day และ เมนคอร์สที่เลือกได้ว่าจะทาน เนื้อ หมู ไก่ ซีฟู้ด หรือ Vegetarian หรือหากอยากอิ่มอร่อยกับของหวานเพิ่มเติมก็เลือกอีกเซตราคา 320 บาท  สำหรับใครที่อยากมาจัดวันเกิดในบรรยากาศดีๆ อาหารอร่อยๆ ที่ร้านมีของขวัญเป็นเค้กวันเกิด สนใจติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 0-2651-0371-2  อิ่มอร่อยกับอาหารคุณภาพเยี่ยม กับบรรยากาศสบายๆ ในสวนสวยบนชั้นดาดฟ้ากลางกรุงที่ ICI  

 ส่วนลดพิเศษ สำหรับผู้ชมเว็บไซต์ เพียงพิมพ์ ์คูปองส่วนลดนี้(หมดเขต 31 ธันวาคม 2548) นี้ไปแสดง ลดทันทีค่าอาหาร 15%

 

ชื่อร้าน: ICI  (อิซี่)  เปิดบริการ:  ทุกวัน 11.00 - 23.00 น. (ปิดวันอังคาร) ที่อยู่: 27 ชั้น 3 อาคารเมธาวัฒนา สุขุมวิท19 คลองเตยเหนือ วัฒนา กทม. จุดสังเกต: จากปากซอยสุขุมวิท 19 ประมาณ 150 เมตรด้านซ้ายมือ (ชั้นล่างของตึกมีร้าน 7-eleven)  แผนที่ร้าน โทร: 0-2651-0371-2 สิทธิพิเศษ: ส่วนลดเฉพาะค่าอาหาร 15% พิมพ์คูปองส่วนลดได้ที่นี่(หมดเขต 31 ธันวาคม 2548) 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook