ครัวคุณต๋อย อร่อยตำรับคนดำเนิน

ครัวคุณต๋อย อร่อยตำรับคนดำเนิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ครัวคุณต๋อย อร่อยตำรับคนดำเนิน 27 กรกฎาคม 2548
หน้าร้าน พูดถึงตลาดน้ำทุกคนคงนึกถึง ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ใช่ไหมคะ แต่ที่ดำเนินสะดวกไม่ได้มีดีแค่ตลาดน้ำค่ะ ฝีมือการปรุงอาหารของคนดำเนินสะดวกก็อร่อยไม่แพ้ใคร โดยเฉพาะการได้เลือกใช้วัตถุดิบสดๆ จากสวนจากไร่ ทำให้อาหารรสมือคนดำเนินโดดเด่นจนเราอาสาพาคุณมาพิสูจน์ที่ร้าน ครัวคุณต๋อย ไม่ต้องไปไกลถึงดำเนินสะดวกหรอกนะคะ เพราะร้านนี้มีสาขาที่กรุงเทพ ใกล้ๆ แค่นี้เองค่ะ ย่านคลองเตย ตรงข้ามตลาดปีนัง (ร้านอยู่ในซอยพระรามสาม 78) 
บรรยากาศในร้าน  บรรยากาศภายในร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย โดยเน้นความเป็นไทย การตบแต่งเน้นการใช้ไม้และมีภาพวาดวิถีชีวิตไทยๆ ประดับตามผนัง สำหรับเมนูอาหารก็เป็นอาหารไทยค่ะ จานเด็ดที่ไม่ควรพลาดที่จะสั่งมาลิ้มลองคือ  รูปวาดตลาดน้ำดำเนินสะดวก 
ห่อหมกทะเลชุบไข่ทอด ห่อหมกทะเลชุบไข่ทอด (90 บาท) คัดสรรอาหารทะเลสดๆ ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง ปลา ปลาหมึก นำไปปรุงรสสไตล์ห่อหมกจากนั้นนำไปนึ่งจนสุกได้ที่ แล้วเอาไปชุบไข่นำไปทอดจนเหลืองกรอบน่าทาน เพิ่มความอร่อยไปอีกแบบค่ะ
ปลาตะเพียนต้มเค็มไร้ก้าง ปลาตะเพียนต้มเค็มไร้ก้าง (95 บาท) อาหารจานนี้หาทานยากค่ะ เพราะกรรมวิธีการทำค่อนข้างใช้เวลา เริ่มจากคัดสรรปลาตะเพียนสดๆ ขนาดกำลังดี นำไปปรุงรสด้วยกระเทียม น้ำตาลมะพร้าว น้ำมะขาม ต้มไปเรื่อยๆ ประมาณ 18 ชั่วโมง จนปลาตะเพียนเปื่อยรับประทานได้ทั้งตัว รสชาติแสนอร่อยเพราะเครื่องปรุงได้ซึมเข้าไปในเนื้อปลาตะเพียน 
มะระอบไอน้ำ มะระอบไอน้ำ (95 บาท) มะระเป็นพืชผักที่ว่ากันว่ามีสรรพคุณเป็นยา แต่หลายคนไม่ชอบรับประทานเพราะรสขม ตัดปัญหาเหล่านั้นไปเลยค่ะ ลองชิมมะระอบไอน้ำของร้านครัวคุณต๋อย แล้วคุณจะชอบ นอกจากความนุ่ม และรสชาติที่แสนอร่อยของมะระที่อบไอน้ำประมาณ 6 ชั่วโมงแล้ว คุณยังได้อร่อยกับไส้ที่ทำจาก หมู กุ้ง ปู สับปรุงรสแสนอร่อยอีกด้วยค่ะ
แกงคั่วหอยขม แกงคั่วหอยขม (85 บาท) คุณจะรู้สึกได้ถึงความเข้มข้นของแกงคั่ว พร้อมกลิ่นหอมของสมุนไพรหลายชนิด นอกจากนั้นคุณยังเลือกอร่อยกับหอยขมแบบแกะแล้ว หรือยังไม่แกะก็ได้
ปูหลนทรงเครื่อง ปูหลนทรงเครื่อง (85 บาท) สำหรับคนที่ชอบรับประทานผักสด แนะนำจานนี้ค่ะ เพราะผักสดจะยิ่งอร่อยเมื่อได้ทานกับปูหลนที่ทำจากปูแสมจืดสดๆ ปรุงรสแบบพอดี ให้คุณอร่อยแถมด้วยคุณค่าจากผักสดค่ะ
แนะนำความอร่อยโดยแม็กก เป็นอย่างไรบ้างคะ รายการอาหารที่เราแนะนำน่ารับประทานขนาดไหน ที่ร้านครัวคุณต๋อย ยังมีอาหารไทยอีกมากมายให้เลือกชิมในราคาไม่แพง ลองแวะไปชิมสิคะแล้วคุณจะติดใจรสมือคนดำเนินค่ะ สำหรับใครที่อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศจะแวะไปชิมถึงที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวกทางร้านครัวคุณต๋อยก็ยินดีให้บริการค่ะ นอกจากอาหารแล้วยังมีบริการแพ็กเกจทัวร์ราคาประหยัด ให้คุณได้สัมผัสวิถีชีวิตความเป็นไทยในรูปแบบ Home Stay ชมตลาดน้ำดำเนินสะดวก เพลิดเพลินกับหิ่งห้อยราตรี สนใจติดต่อโดยตรงที่ คุณต๋อย โทร 0-1836-5795

พิเศษ! ผลิตภัณฑ์แม็กกี้และคาร์เนชั่น ร่วมกับ ร้าน ครัวคุณต๋อย ยินดีมอบส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ชมเว็บไซต์ เพียง พิมพ์คูปองนี้ไป ไปแสดง เพื่อรับ ส่วนลดเฉพาะค่าอาหารเมื่อชำระด้วยเงินสด เฉพาะสาขากรุงเทพ หมดเขต 31 ธันวาคม 2548

ครัวคุณต๋อย อร่อยตำรับคนดำเนิน เปิดบริการ: ทุกวัน 10.00-22.00 น.  ที่อยู่: 220/1 ซ.พระรามสาม 78 ม. คลองเตยนิเวศน์ ถ.พระราม 3 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 จุดสังเกต: จากปากซอยพระรามสาม 78 ประมาณ 100 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ โทร: 0-2249-3383, 0-2249-3196

แผนที่ร้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook