Suki Bar

Suki Bar

Suki Bar
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Suki Bar

     วันนี้พาคุณไปชิมสุกี้ ไม่ใช่สุกี้ธรรมดาที่มีให้เลือกทั่วไป แต่เป็นสุกี้สุกี้สไตล์ฮ่องกง ที่แตกต่างทั้งน้ำซุปและน้ำจิ้มสุกี้ ที่ร้าน สุกี้บาร์ สุขุมวิท 24 ร้านนี้อยู่ในซอยสุขุมวิท 24 ข้างๆ ห้างดัง The Emporium เข้ามาจากปากซอยประมาณ 50 เมตร จะเจอตึกเทอร์มินอลอยู่ด้านขวามือ (ตรงข้ามเป็นร้าน 7-eleven) ให้เดินเข้ามาที่ชั้นสองค่ะ 
 

      โต๊ะนั่งของที่นี่ออกแบบในลักษณะเป็นบาร์ยาว บนบาร์จะเจาะเป็นช่องๆ สำหรับวางหม้อสุกี้ หนึ่งคนหนึ่งหม้อไม่ต้องง้อใคร หม้อแบ่งออกเป็นสองช่องใส่น้ำซุปได้สองแบบ โดยร้านสุกี้บาร์มีน้ำซุปให้คุณเลือกได้ถึงสามแบบสามสไตล์ แต่ละแบบก็อร่อยแตกต่างกันไป แต่ที่สำคัญคือร้านนี้เน้นความอร่อยของน้ำซุป แบบแรกเป็นน้ำซุปกระดูกหมู ที่ต้มกระดูกหมูพร้อมกับหัวไชเท้า แครอท เก๋ากี้ นานกว่า 6 ชั่วโมงจนได้น้ำซุปที่หวาน หอม อร่อย หรือจะเลือก น้ำซุปสะเต๊ะสูตรฮ่องกง ที่มีส่วนผสมของถั่วเหลือง เครื่องสมุนไพรจีนกว่า 18 ชนิด ใส่แป้งสาลีนิดหน่อยเคี่ยวกับน้ำซุปกระดูกหมูจนได้น้ำซุปสะเต๊ะที่หอมเครื่องสมุนไพรและรสชาติกลมกล่อม แต่หากใครชอบรสจัดต้อง น้ำซุปต้มยำ  รสชาติแซ่บหอมครบเครื่องต้มยำ 

     ด้านน้ำจิ้มก็มีให้เลือกสองแบบ น้ำจิ้มสูตรฮ่องกง คิดค้นปรับปรุงจนได้สูตรที่อร่อยลงตัว มีส่วนผสมของเต้าเจี้ยว น้ำมันงา ซีอิ๊วขาว กระเทียม พริกสด ต้นหอมซอย รสชาติเค็มนิดๆ หอมกลิ่นเต้าเจี้ยว หรือน้ำจิ้มสุกี้ออริจินัล ก็เป็นน้ำจิ้มสุกี้แบบที่คุ้นเคยกันมีรสชาติหวานนิดๆ เผ็ดหน่อยๆ หอมกลิ่นกระเทียม 

     คุณสามารถเลือกอร่อยได้สุกี้แบบชุด จัดชุดทั้งเนื้อสัตว์และผักสด มีให้เลือกหลากหลายตามความต้องการของคุณ ตั้งแต่ราคา 150-200 บาท แต่ถ้าทานเก่งและชอบความคุ้มค่าต้องสั่งเป็น สุกี้บุฟเฟ่ต์ ซึ่งก็มีให้เลือกสองแบบคือ บุฟเฟ่ต์ธรรมดา (299 บาทเนตต่อท่าน) เลือกอร่อยกับ เนื้อ เนื้อไก่ เนื้อหมู เบคอน ลูกชิ้นกว่า 10 ชนิด วุ้นเส้น ผักสดหลายชนิด ราคานี้รวมน้ำเปล่าหรือชาเย็น ชาร้อนและของหวานคือถั่วแดงเย็นด้วย คุ้มจริงๆ ค่ะ อีกทางเลือกหนึ่งเป็น บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด (399 บาทเนตต่อท่าน) นอกจากทุกอย่างที่สั่งได้จากบุฟเฟ่ต์แบบธรรมดาแล้ว ยังเพิ่มบรรดาซีฟู้ดสดๆ อย่าง กุ้ง ปลาหมึก ปลาเก๋า หอยตลับ ให้เลือกสั่งได้ไม่อั้นอีกด้วย ที่สำคัญบุฟเฟ่ต์ของที่ร้านสุกี้บาร์อิ่มอร่อยได้ไม่จำกัดเวลาทาน  

    นอกจากสุกี้ที่อร่อยมากแล้ว ของทานเล่นของที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้กัน ลองสั่ง เกี๊ยวกุ้งทอด (60 บาท) อร่อยเต็มๆ คำกับกุ้งสดผสมเนื้อหมูนิดหน่อยจากนั้นห่อด้วยแผ่นเกี๊ยวนำไปทอดจนกรอบถูกใจ อีกจานต้องสั่ง ปีกไก่ทอด (60 บาท) อร่อยกับไก่ที่หมักจนรสชาติเข้าเนื้อ หอมกลิ่นเหล้าจีน หรือจะลองเกี๊ยวซ่า สูตรพิเศษก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะ 

 

หิวแล้วใช่ไหมล่ะคะ แวะไปลิ้มลองสุกี้สไตล์ฮ่องกง แปลกใหม่ ไม่เหมือนใครที่ร้าน สุกี้บาร์ สุขุมวิท 24 กันนะคะ 

 

พิเศษ! ผลิตภัณฑ์แม็กกี้และคาร์เนชั่น ร่วมกับ ร้าน สุกี้บาร์ สุขุมวิท 24 ยินดีมอบส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ชมเว็บไซต์ เพียงพิมพ์คูปองส่วนลด นี้ไปแสดง เพื่อรับ ส่วนลด10% สำหรับอาหารชุด (หมดเขต 31 ตุลาคม 2548)

 

ชื่อร้าน: Suki Bar เปิดบริการ: ทุกวัน 11.00-21.30 น. ที่อยู่: 2/17-19 ชั้น 2 อาคารเทอร์มินอล สุขุมวิท24 คลองตัน คลองเตย กทม. จุดสังเกต: จากปากซอยสุขุมวิท 24 ประมาณ 50 เมตร ร้านอยู่ขวามือ (ตึกเทอร์มินอล ชั้น2) ตรงข้าม 7-eleven  โทร: 0-2260-0992 สิทธิพิเศษ: ส่วนลด10% สำหรับอาหารชุด (หมดเขต 31 ตุลาคม 2548)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook