MOMMA'S

MOMMA'S

MOMMA'S
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

MOMMA'S

    พูดถึงอาหารตะวันตกแล้ว อาหารอิตาเลี่ยนดูจะเป็นที่แพร่หลายในหมู่คนไทยมากกว่าชาติอื่นนะคะ  แต่วันนี้เราจะพาคุณไปลิ้มลองอาหารจากอีกชาติหนึ่ง ซึ่งอร่อยไม่แพ้กัน และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาหารที่เราจะพาคุณไปชิมในวันนี้คือ อาหารอังกฤษ ค่ะ 
    ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาในซอยสุขุมวิท23 มีร้านอาหารเล็กๆ เปิดบริการอาหารอังกฤษในแบบฉบับ Home Cooked British Meals ชื่อร้าน MOMMA'S ค่ะ       ชื่อร้านก็บ่งบอกความตั้งใจของเจ้าของร้านแล้วนะคะ ว่าอยากจะเสริฟอาหารที่อร่อย ในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองเหมือนทานฝีมือคุณแม่ 
   ที่สำคัญอาหารทุกจานจะต้องเสริฟแบบร้อนๆ แต่ละเมนูที่เสริฟก็เป็นแบบจานใหญ่ สั่งมาเยอะๆ อาจทานไม่หมดเอาได้ง่ายๆ ค่ะ 

    สไตล์การตบแต่งร้านเน้นสีส้ม สีเหลือง ให้ความรู้สึกสดใส ในร้านจะเปิดเพลงสไตล์แจ๊ส มีจังหวะหน่อยๆ ช่วยเพิ่มความสุนทรีย์ในการทานอาหารค่ะ สำหรับเมนูแนะนำที่ไม่ควรพลาดของร้านนี้ต้องเริ่มด้วย 

       ลาซานญ่าเนื้อ (120 บาท) เสริฟมาแบบเต็มๆ ถ้วยก้นลึก อบมาร้อนๆ จากเตา ส่งกลิ่นหอมน่ารับประทาน เมื่อลองตักดูจะพบความแตกต่างกับลาซานญ่าสูตรอิตาเลี่ยน ตรงที่ลาซานญ่าของที่นี่จะไม่แห้งจนเกินไป มีซอสเนื้อพอขลุกขลิก ยิ่งได้ทานคู่กับขนมปังกระเทียมที่เสริฟมาคู่กันยิ่งเพิ่มความอร่อยค่ะ
     Chicken & Mushroom Pie (90 บาท) อีกหนึ่งเมนูยอดฮิต เสริฟมาในถ้วยขนาดใหญ่ คุณจะได้สัมผัสความหอม กรอบนิดๆ  ของแป้งพายที่ทางร้านทำเองไม่ได้ใช้แป้งสำเร็จรูป กับความเข้มข้นของไส้แบบหนักเครื่อง ที่มีไก่และเห็ดแชมปิญอง คลุกเคล้ามากับครีมและส่วนผลมอื่นๆ ทำให้ได้รสชาติที่ลงตัว 
     นอกจากสองเมนูที่เราแนะนำไปแล้ว คนที่ชอบทานเนื้อลองสั่ง Meat Loaf (95 บาท) หรือ Chilly Con Carne ซึ่งเป็นเนื้อบดเสริฟพร้อมซอสรสชาติเปรี้ยวนำ เลือกรับประทานกับข้าวหรือ Tortilas Chips ก็ได้ค่ะ คนที่ชอบทานไก่ก็ไม่ควรพลาดกับ BBQ Chicken Wing (50 บาท) และมาทานอาหารอังกฤษทั้งทีก็ต้องลอง  Fish & Chips (125 บาท) ให้คุณอร่อยไปกับเนื้อปลาชิ้นใหญ่ พร้อมมันฝรั่งทอดกรอบๆ หอมๆ 
     ปิดท้ายมื้ออร่อยกันด้วยของหวานขึ้นชื่อ หาทานไม่ได้ง่ายๆ อย่าง Bread & Butter Pudding (55 บาท) ตัวขนมปังมีส่วนผสมของนมสด เนย ไข่ ทำให้มีความหอม นุ่ม ชุ่มฉ่ำ แทรกด้วยลูกเกดเพิ่มรสชาติ จากนั้นราดด้วยคัสตาร์ดหอมๆ ซึ่งมีรสหวานนิดๆ กลมกล่อมกำลังดี 
     สำหรับคนที่สนใจจะแวะมาชิม ถ้ามา BTS ลงสถานีอโศก หรือมา MRT ลงสถานีสุขุมวิทแล้วเดินเข้าซอยสุขุมวิท 23 มาเรื่อยๆ จนผ่านสามแยกแรก ให้เดินตรงไปอีกหน่อยจะผ่านร้านไอศกรีม Buono (ร้านสีม่วง) อยู่ขวามือ เดินมาอีกนิดเดียวจะถึงร้าน MOMMA' S แล้วค่ะ (ร้านจะอยู่เยื้องๆ กับโรงแรมไทปัน) อ่อ สำหรับใครที่เอารถส่วนตัวมาคงต้องหาที่จอดรถในซอย หรือตึกละแวกใกล้เคียงนะคะ เพราะทางร้านไม่มีที่จอดรถค่ะ 

เปลี่ยนบรรยากาศมาทานอาหารสไตล์อังกฤษ ในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง เหมือนทานฝีมือคุณแม่ที่ร้าน MOMMA'S สุขุมวิท 23 กันนะคะ 

พิเศษ! ผลิตภัณฑ์แม็กกี้และคาร์เนชั่น ร่วมกับ MOMMA'S ยินดีมอบส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ชมเว็บไซต์ พิมพ์คูปองส่วนลด นี้ไปแสดงเมื่อ ทานอาหาร 350 บาทขึ้นไปรับฟรี Bread & Butter Pudding  1 ชิ้นต่อ 1 โต๊ะ (หมดเขต 31 มกราคม 2549) 

ชื่อร้าน: MOMMA'S เปิดบริการ: ทุกวัน 17.30-24.00 น. (หยุดวันจันทร์) ที่อยู่: 24/4 ซ.สุขุมวิท23 ถ.สุขุมวิท คลองเตย กทม. จุดสังเกต: จากปากซอยสุขุมวิท23 ประมาณ 200 เมตร ร้านอยู่ขวามือ  โทร: 0-2261-4010 สิทธิพิเศษ: ทานอาหาร 350 บาทขึ้นไปรับฟรี Bread & Butter Pudding  1 ชิ้นต่อ 1 โต๊ะ (หมดเขต 31 มกราคม 2549) 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook