ครัวแสงดาวเสือ

ครัวแสงดาวเสือ

ครัวแสงดาวเสือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครัวแสงดาวเสือ  อิ่มหนำกับหลากหลายเมนูปลาน้ำจืด

 

     สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ หากคุณยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวที่ไหน ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาแวะทานอาหารไทยเมนูชาวบ้าน ในบรรยากาศสบายๆ สไตล์ชนบท กับบริการที่เป็นกันเอง ริมบึงน้ำ 10 ไร่ ไม่ใกล้ไม่ไกลค่ะ ริมถนนเลียบวงแหวนตะวันออก (บางนา-บางปะกง) ช่วงระหว่างถนนรามอินทรากับถนนเสรีไทย ร้านที่ว่าคือ ครัวแสงดาวเสือ

     หากคุณมาจากทางถนนรามอินทรา เมื่อเลี้ยวเข้าถนนวงแหวนตะวันออก ให้กลับรถใต้สะพานข้ามแยกถนนเสรีไทย แล้วให้ชิดเลนซ้ายสุด ซึ่งเป็นถนนเลียบวงแหวน จากนั้นตรงไปเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ถัดจากหมู่บ้าน Water House ค่ะ หรือหากคุณมาจากถนนเสรีไทย ก็เลี้ยวเข้ามาเลนซ้ายสุด จากนั้นตรงไปเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ถัดจากหมู่บ้าน Water House ค่ะ

     บรรยากาศของร้านนี้ยังค่อนข้างเงียบสงบ คุณจะได้ทานอาหารบนเรือนไม้ซึ่งสร้างอยู่บนบึงน้ำที่มีปลาหลากหลายชนิด เด็กๆ จะได้สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการให้อาหารปลาระหว่างรอทานอาหาร สำหรับเมนูแนะนำของร้านครัวแสงดาวเสือ ที่เด่นๆ ก็เป็นเมนูปลาน้ำจืดค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ปลาแรด ปลาทับทิม ปลาช่อน ปลาตะเพียน ปลาแต่ละตัวก็สด อร่อย เนื้อแน่น เราประเดิมจานแรกด้วย ปลาแสงดาว (120 บาท) ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ว่าจะนำปลาอะไรมาปรุงดี ระหว่าง ปลาแรด ปลาทับทิม ปลากะพง หรือ ปลาช่อน (150 บาท) ปลาแต่ละชนิดก็มีความอร่อยแตกต่างกันออกไป เราเลือกปลาแรด แล้วก็ไม่ผิดหวัง เพราะทางร้านใช้ปลาแรดสดๆ ตัวใหญ่ๆ นำไปทอดจนเหลืองกรอบ จากนั้นราดด้วยน้ำปรุงสามรส เปรี้ยว หวาน เค็มนิดๆ พร้อมด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ใบสะระแหน่ พริกหั่น ขิงซอย หอมแดง ตะไคร้ และมะนาวหั่นชิ้นเล็กๆ ซึ่งแต่ละอย่างนอกจากทำให้รสชาติเข้มข้น อร่อยมากขึ้นแล้วยังมีประโยชน์ของสมุนไพรไทยอีกด้วยค่ะ

     สำหรับใครที่ชอบทานกระเทียม เราขอแนะนำ ปลาตะเพียนไร้ก้าง (120 บาท) ไม่ต้องกังวลกับก้างของปลานะคะ เพราะทางร้านนำปลาตะเพียนมาบั้งถี่ๆ แล้วนำไปทอดจนกรอบทานได้ทั้งตัวค่ะ โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวหอมๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด 

     ปูนิ่มผัดฉ่า (100 บาท) เริ่มจากนำปูนิ่มขนาดกำลังดีนำไปทอดให้กรอบนอกนุ่มใน จากนั้นนำไปผัดกับเครื่องปรุงรสจัดจ้านสไตล์ผัดฉ่า อาทิเช่น พริกไทยอ่อน ยอดมะพร้าวอ่อน กระชาย ใบมะกรูด ก่อนเสริฟโรยหน้าด้วยใบกะเพราทอดกรอบ ถ้าได้ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ล่ะก้อ หมดจานไม่รู้ตัว

     กุ้งแม่น้ำผัดน้ำมะขาม (100 บาท) เมนูนี้ทานได้ทั้งครอบครัวค่ะ เพราะรสชาติไม่เผ็ดแต่กลมกล่อมนะคะ ตัวซอสที่ราดกุ้งแม่น้ำมีส่วนผสมของ น้ำมะขาม น้ำมะนาว น้ำตาล น้ำมันหอย เคี่ยวจนได้ที่ เพิ่มรสชาติด้วย มะเขือเทศ หอมหัวใหญ่ ต้นหอมซอย เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เป็นอีกจานที่นิยมสั่งกันค่ะ

    แกงส้มชะอมไข่ (80/100 บาท) ปิดท้ายกับแกงส้มร้อนๆ หอมกลิ่นเครื่องแกงที่เข้มข้น พร้อมกับความหวานอร่อยของกุ้งแม่น้ำ และชะอมไข่หนานุ่ม 

     นอกจากจะแวะมาอิ่มอร่อยได้ที่ร้านแล้ว ทางร้านยังรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป ในราคาไม่แพง สนใจติดต่อได้ค่ะ สำหรับใครที่อยากมาจัดเลี้ยงวันเกิดที่ร้าน หากโทรมาจองล่วงหน้า ทางร้านมีของขวัญพิเศษให้ด้วยนะคะ

     แวะมาสัมผัสบรรยากาศสบายๆ สไตล์ชนบท พร้อมเมนูอาหารแบบชาวบ้าน ได้แล้ววันนี้ที่ร้านครัวแสงดาวเสือ ค่ะ

 

     พิเศษ! ผลิตภัณฑ์แม็กกี้และคาร์เนชั่น ร่วมกับร้าน ครัวแสงดาวเสือ ยินดีมอบส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ชมเว็บไซต์เพียง พิมพ์คูปองส่วนลด นี้ไปแสดงเพื่อรับ ส่วนลดเฉพาะค่าอาหาร 10% ชำระด้วยเงินสด

 

ชื่อร้าน: ครัวแสงดาวเสือ เปิดบริการ: ทุกวัน 11.00-24.00 น. ที่อยู่: 30 หมู่ 10 ถนนเลียบวงแหวนรอบนอก คันนายาว กทม. จุดสังเกต: อยู่ติดกับหมู่บ้าน Water House ใกล้กับหมู่บ้าน Bangkok Boulevard โทร: 0-2944-8687 สิทธิพิเศษ: ส่วนลดเฉพาะค่าอาหาร 10% ชำระด้วยเงินสด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook