หวานดำรงค์ ตำนานความอร่อยของขนมไทย

หวานดำรงค์ ตำนานความอร่อยของขนมไทย

หวานดำรงค์ ตำนานความอร่อยของขนมไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวานดำรงค์ ตำนานความอร่อยของขนมไทย

     ถึงช่วงปลายปีแล้วนะคะ กำลังจะย่างเข้าสู่ปีใหม่ มองไปทางไหนก็เห็นบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง หลายๆ คนคงกำลังมองหาของขวัญ ของฝาก เพื่อมอบให้แก่คนที่คุณเคารพรัก หรือมอบแก่เพื่อนสนิทมิตรสหาย หนึ่งในของขวัญ ของฝากยอดนิยมสำหรับเทศกาลปีใหม่คือ ขนมไทย ค่ะ นอกจากความประณีต สวยงาม แสดงถึงวัฒนธรรมอันดีงามแล้ว รสชาติก็หอมหวาน ถูกใจผู้รับทุกเพศทุกวัยแน่นอนค่ะ 
     พอพูดถึงขนมไทยแล้ว เดี๋ยวนี้หาทานรสชาติแบบดั้งเดิมได้ยากนะคะ แต่เราก็ไปสรรหาร้านขนมไทยสูตรโบราณมาฝากกัน ร้านที่เรากำลังจะแนะนำนี้บริการความหอมหวานอร่อยของขนมไทยสูตรโบราณที่สืบทอดมายาวนานกว่า 40 ปีแล้วค่ะ มาทำความรู้จักกับร้าน หวานดำรงค์ (แม่บุญช่วย) ด้วยกันสิคะ
     สิ่งที่ทำให้ลูกค้าติดอกติดใจกับขนมไทยของที่นี่ เพราะรสชาติที่กลมกล่อม หวานอร่อยแบบของขนมไทยดั้งเดิม คือไม่หวานจนเกินไป นอกจากนั้นเคล็ดลับอีกอย่างคือการเลือกวัตถุดิบต้องคัดแต่ของคุณภาพดี และเน้นหนักเรื่องความสะอาด ทำให้ขนมไทยของร้านหวานดำรงค์ (แม่บุญช่วย) ยังคงครองใจผู้บริโภคมาจนทุกวันนี้
     สำหรับใครที่กำลังมองหาของฝาก ช่วงนี้ทางร้านมีขนมไทยชุดพิเศษ บรรจุในกล่องสวยงาม มีให้เลือกสองแบบ แบบแรกคือ ขนมไทยชุดหัวใจพิเศษ (450 บาท) ในกล่องบรรจุด้วยขนมไทยแสนอร่อย อย่าง ขนมชั้นรูปหัวใจขนาดใหญ่ ฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด เม็ดขนุน ซึ่งล้วนแต่เป็นขนมมงคล หรือจะเลือกชุดเล็กขอแนะนำ ขนมชั้นรูปหัวใจ (150 บาท) นอกจากรสชาติอร่อยแล้ว ยังสวยงาม แปลกตา น่ารับประทานด้วยค่ะ 
     ที่ร้านหวานดำรงค์ (แม่บุญช่วย) มีจำหน่ายขนมไทยกว่า 20 ชนิด จะมาเลือกซื้อที่ร้านหรือโทรมาสั่งให้ไปส่ง (คิดค่าบริการตามระยะทาง) ก็ได้ค่ะ ขนมยอดนิยมของร้านอาทิเช่น ตะโก้ (ชิ้นละ 5 บาท) มีให้เลือกสองไส้คือ ไส้เผือก ซึ่งตัวไส้ทำมาจากเผือกกวนผสมกับชิ้นเผือก มีรสชาติหอมหวานมัน กับไส้สาคูแห้ว ที่ผสมผสานความอร่อยของเม็ดสาคูกับแห้ว จุดเด่นของตะโก้ที่นี่คือหน้ากะทิที่เข้มข้น หอมมัน มีรสเค็มนิดๆ ตัดกับรสหวานของไส้ได้ลงตัวพอดี 
     ขนมเปียกปูนโบราณ (ชิ้นละ 5 บาท) ยังคงรักษาวิธีทำแบบโบราณไว้ ตั้งแต่การโม่แป้งข้าวเจ้า คัดเลือกใบเตย น้ำปูนใส กาบมะพร้าว น้ำตาล กวนส่วนผสมให้สุกเข้ากัน แล้วหยอดเป็นคำๆ ตัวเนื้อขนมจะมีความเหนียวแน่น หวานหอม จนห้ามใจไม่ไหว 
     ขนมชั้น (ชิ้นละ 5 บาท) อีกหนึ่งขนมยอดนิยม ความพิเศษอยู่ที่ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่าง แป้ง น้ำตาล กะทิ ตัวแป้งมีสองสี คือสีขาวมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกมะลิ ส่วนสีเขียวได้มาจากน้ำใบเตย แป้งแต่ละชั้นไม่หนาเกินไป แสดงถึงฝีมือในการหยอดแป้ง 
     นอกจากนั้นยังมี วุ้นกะทิ (ชิ้นละ 7 บาท) อาลัว (กล่องละ 30 บาท) อาลัวที่นี่รสชาติกลมกล่อม มีความหอม ที่สำคัญไม่หวานจนเกินไป รับประทานได้เรื่อยๆ หรือจะลอง สัมปันนี (กล่องละ 30 บาท) ขนมไทยโบราณที่หาทานยาก กับรสชาติหวานหอม พอเอาเข้าปากจะค่อยๆ ละลาย กลายเป็นความอร่อย 

     ปิดท้ายกันด้วยหมวดขนมสีทอง อย่าง ฝอยทอง ทองหยิบ (กล่องละ 40 บาท) 

     ทองหยอด เม็ดขนุน (กล่องละ 30 บาท) เคล็ดลับอยู่ที่ไข่ที่นี่เลือกใช้ไข่เป็ดจากอ่างทองเพราะให้โปรตีนสูง สีแดงเข้มเสมอ ไม่มีกลิ่นคาว คงมีเพียงกลิ่นหอมของน้ำเชื่อมและดอกมะลิ 
    นอกจากขนมไทยแล้ว ทางร้านยังมีบริการเครื่องดื่ม เช่น กาแฟรสเข้มหอมจากเมล็ดกาแฟพันธุ์ดี น้ำสมุนไพร เช่น น้ำตะไคร้ น้ำมะตูม แวะมาเลือกสรรความอร่อยแบบต้นตำรับกับขนมไทยที่ร้าน หวานดำรงค์ (แม่บุญช่วย) สิคะ
คลิกเพื่อดูแผนที่ใหญ่ ชื่อร้าน: หวานดำรงค์ เปิดบริการ: จ-ส 07.00-18.00 น. (ปิดวันอาทิตย์ ยกเว้นช่วงปีใหม่เปิดทุกวัน) ที่อยู่: 573/115 ซ.รามคำแหง39 แยก 14 วังทองหลาง กทม.10310 จุดสังเกต: ปากซอยเป็นธนาคาร UOB เข้าซอยมา 100 เมตรร้านเป็นตึกแถวสีเขียวอยู่ขวามือ โทร: 0-2559-0677 สิทธิพิเศษ: -

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook