สึนามิ ซีฟู้ด

สึนามิ ซีฟู้ด

สึนามิ ซีฟู้ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 สึนามิ ซีฟู้ด คลื่นความอร่อยเลิศรสระดับฮ่องเต้ 

 

     เห็นชื่อร้านอาหารแนะนำในสัปดาห์นี้ก็ไม่ต้องแปลกใจนะคะ เรามีเฉลยมาฝากกันด้วยค่ะ คุณบอม ผู้จัดการร้านได้บอกเราว่า ที่ตั้งชื่อร้านว่า สึนามิ ซีฟู้ด ก็เพื่อเตือนใจตัวเองให้ดำรงตนอยู่ในความไม่ประมาท และมีความอดทน นอกจากนั้นชื่อ สึนามิ ทำให้นึกถึงความยิ่งใหญ่ของท้องทะเล ซึ่งตรงกับอาหารจานเด่นของร้านที่เน้นอาหารซีฟู้ดสไตล์จีน รวมถึงอาหารปักษ์ใต้รสเด็ดสูตรต้นตำรับ 

     ก่อนจะมาเปิดร้าน สึนามิ ซีฟู้ด ทางครอบครัวคุณบอม มีกิจการร้านอาหารชื่อดังอยู่ในจังหวัดปัตตานี คือร้าน บ้านคุณนัด ใครผ่านไปผ่านมาแถวนั้นต้องแวะลิ้มลองกันทั้งนั้นล่ะคะ  แต่ต่อมาเกิดปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทางครอบครัวจึงต้องปิดร้านที่ปัตตานี และมาเปิดร้านที่กรุงเทพ คือร้าน สึนามิ ซีฟู้ด ที่เรากำลังจะพาคุณไปพิสูจน์ความอร่อยกันไงคะ 

     จุดเด่นของร้านนี้คือ ความสดของอาหารทะเลที่สั่งตรงมาจากแพปลาของครอบครัว และอีกบางส่วนสั่งตรงมาจากมหาชัย ทำให้มั่นใจว่าได้รับประทานอาหารทะเลสดๆ  จากนั้นนำมาปรุงเป็นอาหารเลิศรสหลากหลายรูปแบบทั้ง ไทย จีน และ อาหารปักษ์ใต้ ที่ใครลองแล้วต้องติดใจในความอร่อย 
     เมนูแนะนำ และสั่งกันแทบทุกโต๊ะ ซึ่งคุณเองก็ไม่ควรพลาด เริ่มจานแรกด้วย ก้ามปูนึ่งซีอิ๊ว (ขีดละ 90 บาท) ทางร้านคัดก้ามปูทะเลขนาดใหญ่พิเศษ ชนิดที่รับประทานก้ามเดียวก็อิ่มแล้ว นำมานึ่งพร้อมเครื่องปรุงสูตรพิเศษสไตล์จีน รับประกันว่าคุณจะต้องติดใจในรสชาติเนื้อปูที่แน่น หวาน แสดงถึงความสดของปูค่ะ 
     ถัดมาเป็น กุ้งอบซอสมะขาม (ขีดละ 95 บาท) จานนี้ก็ไม่น้อยหน้าค่ะ เพราะทางร้านคัดกุ้งแชบ๊วยขนาดใหญ่พิเศษนำไปทอด แล้วราดด้วยซอสมะขามที่มีรสชาติกลมกล่อม เปรี้ยว หวาน เค็ม กำลังดี ก่อนเสริฟโรยด้วยงาเพื่อเพิ่มความหอม 
     ทานกุ้ง ปู ไปแล้ว ปิดท้ายด้วยปลากันดีกว่าค่ะ ก๋วยเตี๋ยวหัวปลา (250 บาท) อาหารที่แปลกและหาทานได้ที่นี่ที่เดียว เริ่มจากนำก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ไปอัดเป็นแผ่นกลมขนาดใหญ่ จากนั้นนำไปทอดจนเหลืองกรอบ หอมน่ารับประทาน หั่นมาเป็นชิ้นๆ คล้ายพิซซ่า เพื่อทานคู่กับ หัวปลากะพงน้ำแดง ที่คัดสรรหัวปลาขนาดใหญ่นำไปทอดและปรุงรสจนกลมกล่อม มีน้ำพอขลุกขลิก  วิธีรับประทานให้นำแผ่นแป้งก๋วยเตี๋ยวมาราดด้วยปลากะพงน้ำแดง รสชาติจะคล้ายๆ ราดหน้าแต่เข้มข้นและครบเครื่องกว่ามากค่ะ 
    นอกจากอาหารที่เราแนะนำไปแล้ว ยังมีเมนูอร่อยที่ไม่ควรพลาดอีก อาทิ  กุ้งแชบ๊วยกะทิจานร้อนยอดมะพร้าว ปลาเต๋าเต้ยหม้อไฟ ปลิงทะเลน้ำแดง  

คลิกเพื่อชมแผนที่ใหญ่

     ลองแวะมาชิมอาหารทะเลสดๆ คัดพิเศษ ที่ปรุงรสอย่างดี กลายเป็นอาหารเลิศรสระดับฮ่องเต้ ในราคาที่ไม่แพง อร่อยคุ้มค่าขนาดนี้ เราไม่อยากให้คุณพลาดจริงๆ ค่ะ ที่ร้าน สึนามิ ซีฟู้ด 

     สำหรับการเดินทางนั้น หากขับรถส่วนตัวมาเอง จากถนนรัชดาภิเษกมุ่งหน้าลาดพร้าว ขับเลยกรมส่งเสริมการส่งออกมาเล็กน้อย ให้เตรียมชิดซ้าย ร้านอยู่ริมถนนรัชดาภิเษกเลยค่ะ (อยู่ก่อนถึงธนาคารกรุงเทพ)  หรือจะเข้ามาด้านหลังร้านก็เข้าได้จากซอยลาดพร้าว 23 ตรงมาเรื่อยๆ ร้านอยู่ซ้ายมือค่ะ หรือจะเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินก็ลงสถานีลาดพร้าวแล้วเดินย้อนมาทางกรมส่งเสริมการส่งออกค่ะ 

 

  พิเศษ! ผลิตภัณฑ์แม็กกี้และคาร์เนชั่น ร่วมกับร้าน สึนามิ ซีฟู้ด ยินดีมอบส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ชมเว็บไซต์เพียง พิมพ์คูปองส่วนลด นี้ไปแสดงเพื่อรับ ส่วนลดเฉพาะค่าอาหาร 10% ชำระด้วยเงินสด (หมดเขต 9 กุมภาพันธ์ 2549)

 

ชื่อร้าน: สึนามิ ซีฟู้ด เปิดบริการ: ทุกวัน11.00-22.30 น.  ที่อยู่: 22/3 ถ.รัชดาภิเษก จตุจักร กทม. 10900 จุดสังเกต: ใกล้กับกรมส่งเสริมการส่งออก เยื้องกับศาลอุทธรณ์รัชดา  โทร: 0-2512-3690, 0-2512-3752 บัตรเครดิต: รับ  ที่จอดรถ: จอดรถในบริเวณร้านได้ 6 คัน หรือจอดข้างถนนในซอยลาดพร้าว 23  สิทธิพิเศษ: ส่วนลดเฉพาะค่าอาหาร 10% ชำระด้วยเงินสด (หมดเขต 9 กุมภาพันธ์ 2549)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook