คุณไกร ผัดไทย

คุณไกร ผัดไทย

คุณไกร ผัดไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณไกร ผัดไทย ท่าเรือแกลง ของอร่อยเมืองระยอง

      ฤดูร้อนทั้งทีต้องไปเที่ยวทะเลสิคะ สัปดาห์นี้เราพาคุณตระเวนหาของอร่อยๆ ทานกันดีกว่าค่ะ ร้านอาหารที่เรากำลังจะแนะนำนี้มีชื่อเสียงมานานหลายปีแล้วค่ะ 

     ใครผ่านไปผ่านมาแถวๆ หาดแม่รำพึง ระยอง ก็ต้องหาโอกาสแวะมาทานกัน ดังนั้นไม่แปลกเลยที่ในช่วงวันหยุดจะเห็นรถทะเบียนกรุงเทพมาจอดเรียงรายกันเต็มไปหมดค่ะ ร้านที่ว่าคือ ร้านคุณไกร ผัดไทย ท่าเรือแกลง ค่ะ
     สิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับร้านคุณไกรก็ต้องยกให้กับ ผัดไทย (30 บาท) ที่เส้นเหนียวนุ่ม รสชาติก็เข้มข้น ที่พิเศษคือร้านนี้ใส่เนื้อปูและกุ้งลงไปด้วยค่ะ แถมมีทีเด็ดที่เกี๊ยวกรอบทอดเสริฟมาด้วย ยิ่งเพิ่มความอร่อยค่ะ
     จานถัดมาเราอยากแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมาทะเล (40 บาท) เอาใจคนชอบรสจัดๆ กับความเข้มข้นของก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมา แต่ร้านนี้จะผัดออกมามีน้ำขลุกขลิกหน่อยนะคะ ไม่แห้งเหมือนที่เราเคยทานกัน ก็ได้รสชาติไปอีกแบบค่ะ ที่สำคัญคือบรรดา กุ้ง เนื้อปู ปลาหมึก ที่ใส่ลงมานั้นสดและอร่อยจริงๆ ค่ะ

     อาหารจานเดียวอย่างอื่นก็มีอาทิเช่น ข้าวผัด ราดหน้า ผัดซีอิ๊ว หรือก๋วยเตี๋ยว ชอบสไตล์ไหนก็สั่งมาลองทานกันได้เลยค่ะ

     นอกจากอาหารจานเดียวแล้ว ทางร้านยังมีอาหารหลากหลายไว้บริการ โดยเฉพาะซีฟู้ดที่ขึ้นชื่อเลยต้องยกให้ กรรเชียงปูนึ่ง (250 บาท) สำหรับคนที่ชอบทานปู แต่ติดที่ว่าขี้เกียจแกะ รับรองต้องถูกใจกับจานนี้แน่นอนค่ะ เพราะเป็นเนื้อส่วนกรรเชียงปูใหญ่ๆ สดๆ นำมาลวก ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด
    ลูกชิ้นปลาลวก (50 บาท) ลูกชิ้นปลาที่นี่ทำจากเนื้อปลาจริงๆ ค่ะ ทำให้เนื้อกรอบ อร่อย รับประทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดก็เข้ากันดีค่ะ

     นอกจากนั้นยังมีอาหารน่าสนใจอีกหลายจานอย่างเช่น ส้มตำปูม้า ยำปลาข้าวสาร น้ำพริกไข่ปู เกี๊ยวปูทอด ปลากะพงนึ่งมะนาวหรือราดพริก เอ็นหอยผัดกะเพรา แกงส้มไข่ปลาเซียว

คลิกที่ภาพเพื่อชมแผนที่ใหญ่

    ผ่านมาระยองอย่าลืมแวะมาพิสูจน์ความอร่อยของผัดไทย และอาหารน่าทานหลากหลาย ที่ร้าน คุณไกร ผัดไทย ท่าเรือแกลง นะคะ
ชื่อร้าน: คุณไกร ผัดไทย เปิดบริการ: ทุกวัน10.00-18.00 น.  ที่อยู่: 48 หมู่ 3 ถ. เพ-แกรง-กล่ำ ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง จุดสังเกต: ตรงข้ามโรงเรียนวัดท่าเรือ (ท่าเรือวิทยา)  โทร:  0 3864 8055 บัตรเครดิต: ไม่รับ  ที่จอดรถ: มีที่จอดรถภายในบริเวณร้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook