ครัวกรรณิการ์

ครัวกรรณิการ์

ครัวกรรณิการ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครัวกรรณิการ์ ร้านนี้เสริฟแต่ไก่

     สถานที่ท่องเที่ยวที่ฮิปที่สุดนาทีนี้ก็ต้อง หัวหิน ค่ะ ที่หัวหินมีร้านอาหารอร่อยๆ มากมายเลยนะคะ แต่หนึ่งในร้านยอดนิยมต้องมีร้าน ครัวกรรณิการ์ ติดอันดับอยู่อย่างแน่นอนค่ะ จุดเด่นของร้านนี้คือ จำหน่ายเฉพาะเมนูที่ทำจากไก่เท่านั้น แต่ก็มีเมนูให้เลือกอิ่มอร่อยมากมาย ไม่เชื่อตามมาชิมสิคะ

      ร้านนี้ขายแต่เมนูไก่มากว่า 30 ปีแล้วล่ะค่ะ บรรยากาศภายในร้านก็เป็นแบบสบายๆ แบบบ้านชาวบ้าน ภายในร้านร่มรื่นไปด้วยเงาจากต้นไม้ใหญ่ ตบแต่งด้วยเครื่องดินเผา และภาพวาดต่างๆ สำหรับเมนูแนะนำที่โต๊ะไหนๆ ก็ต้องสั่ง เริ่มจาก

      ไก่ทอด (ชิ้นละ 35 บาท) ด้วยการหมักไก่สูตรเฉพาะทำให้รสชาติไก่แสนจะเข้มข้น ทอดมาร้อนๆ กรอบนอกนุ่มใน ทีเด็ดอีกอย่างอยู่ที่น้ำจิ้มรสจัดจ้าน หรืออยากอร่อยไปอีกแบบต้องลองปีกไก่ยัดไส้ ที่ยัดไส้มาแบบเต็มๆ ไม่มีกั๊กค่ะ
      อีกเมนูที่น่าสนใจต้องลองชิมขนมจีนเส้นขาวนุ่ม จะทานเป็น ขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ (ชุดละ 80บาท) หรือ ขนมจีนน้ำยาไก่ (ชุดละ 80บาท) ก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะ
     ปิดท้ายความอร่อยกับ ลาบไก่ (60 บาท) ที่ใช้เนื้อไก่อย่างดีนำมาสับหยาบๆ ก่อนนำไปปรุงกับเครื่องลาบให้รสชาติจัดถูกปาก ทานคู่กับผักสดๆ ที่แช่เย็นก่อนเสริฟ

     นอกจากเมนูที่เราแนะนำแล้ว คุณยังเลือกอร่อยได้กับเมนูไก่หลากหลาย อาทิเช่น ต้มโคล้งไก่ แกงป่าไก่ ต้มยำไก่ ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ผัดผักไก่ 

คลิกที่ภาพเพื่อชมแผนที่ใหญ่

แวะมาเที่ยวหัวหินแล้ว อย่าลืมมาอร่อยกับเมนูไก่ที่ร้าน ครัวกรรณิการ์ นะคะ

ชื่อร้าน: ครัวกรรณิการ์ เปิดบริการ: ทุกวัน10.30-17.00 น.  ที่อยู่: ถนนเลียบทางรถไฟ (ฝั่งใต้) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จุดสังเกต: อยู่เลียบทางรถไฟฝั่งใต้ ผ่านสถานีรถไฟมาเพียง 150 เมตร โทร: 0 3251 2069 บัตรเครดิต: ไม่รับ  ที่จอดรถ: จอดรถได้หน้าร้านหรือริมถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook