ส้มตำเจ๊บุญช่วย

ส้มตำเจ๊บุญช่วย

ส้มตำเจ๊บุญช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส้มตำเจ๊บุญช่วย อาหารอีสานรสแซ่บที่หัวหิน

     เรายังคงอยู่กันที่หัวหินนะคะ ก็แหมร้านอาหารอร่อยๆ ที่หัวหินมีเยอะจริงๆ ค่ะ ตระเวนทานกันได้อีกหลายร้าน สัปดาห์นี้เราพาคุณไปแซ่บกับอาหารอีสานกัน แต่เป็นอาหารอีสานที่หัวหินค่ะ 
     ต้องเล่าถึงความเป็นมาของร้านนี้ก่อน เจ้าของร้านคือ เจ๊บุญช่วย พื้นเพก็เป็นคนอุดรธานี แต่ย้ายตามสามีซึ่งเป็นตำรวจตระเวนชายแดนจากค่ายเสนีย์รณยุทธ มาเป็นตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร หัวหิน ได้กว่า 30 ปีแล้ว ด้วยฝีมือเกี่ยวกับการทำอาหาร จึงลองเปิดร้านอาหารเพื่อหารายได้เสริม ซึ่งทุกวันนี้กลายเป็นรายได้หลักไปแล้ว เพราะมีแฟนๆ มาชิมกันแน่นร้านทุกวันค่ะ
    สำหรับอาหารแนะนำก็เป็นประเภทอาหารอีสาน ที่ขึ้นชื่อก็ต้อง ไก่ย่าง (ไม้ละ 35 บาท) ร้านนี้ย่างไก่แบบที่เนื้อจะแห้งๆ หน่อย แต่รับรองความอร่อยเพราะคัดไก่ขนาดพอดีๆ หมักด้วยกระเทียม เกลือ พริกไทย รากผักชีไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมงจึงย่างจนเหลืองหอม เสริฟพร้อมกับน้ำจิ้มรสแซ่บทั้งน้ำจิ้มแจ่ว และทีเด็ดคือน้ำจิ้มแบบซีฟู้ดที่เข้ากั๊น เข้ากันกับไก่ย่างค่ะ
     ถัดไปเป็น หมูย่างจิ้ม (40 บาท) ย่างกันอยู่ในบริเวณร้านส่งกลิ่นหอมน่าทาน เนื้อหมูหมักมาอย่างดี ย่างบนเตาถ่านจนสุกกำลังดี หั่นเป็นชิ้นพอคำเสริฟคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด
     อย่าลืมสั่ง ส้มตำอร่อยๆ มีให้เลือกทั้ง ส้มตำปู ไทย ปลาร้า หอยดอง ส้มตำปู ไทย ปลาร้า หอยดอง (20 บาท) หรือจะสั่งตำแตง ตำมะม่วง หรือตำสั้วก็ได้ค่ะ อ่ออ มียำปูด้วยนะคะ เผื่อคนชอบทานปูอร่อยๆ
    นอกจากนั้นยังมีอาหารอีสานรสแซ่บอีกมากมายอาทิเช่น ลาบหมู น้ำตกหมู ตับหวาน (40 บาท) 
     หรือจะเป็นรสชาติแซ่บๆ ของ ต้มแซ่บซี่โครงหมูอ่อน (50 บาท) ก็อร่อยคล่องคอค่ะ ปิดท้ายอย่าลืมความอร่อยหอมมันของไอศกรีมกะทิสดนะคะ

คลิกที่ภาพเพื่อชมแผนที่ใหญ่

      สำหรับการเดินทางมาชิมนั้น มาได้สองเส้นทางค่ะ ทางแรกก็ให้เข้ามาในซอยเพชรเกษม 56 ตรงมาเรื่อยๆ ข้ามทางรถไฟเจอสามแยก เลี้ยวขวาค่ะ จะเป็นถนนเลียบคลองชลประทาน ตรงไปซักพักสังเกตป้ายชื่อร้าน เลี้ยวซ้ายข้ามสะพาน ตรงไปอีกหน่อยร้านอยู่ขวามือ

     หรือมาอีกทาง จากสี่แยกไฟแดงร้านขายยาจี้อันตึ๊งจากกรุงเทพฯ ให้เลี้ยวขวา ข้ามทางรถไฟไปสัก 200 เมตร เลี้ยวขวาทางไปน้ำตกป่าละอู พอถึงทางโค้งจะเลี้ยวซ้ายให้เลี้ยวขวาลงถนนเลียบคลองชลประทาน จะผ่านร้านก๋วยเตี๋ยว-เกี๊ยวปลานายหอย เลยไปสัก 2-3 กิโลเมตร ผ่านไฟแดงแล้วสังเกตสะพานข้ามคลองด้านซ้ายมือเป็นสะพานที่ 2 จากไฟแดง ข้ามสะพานไปตามถนนเล็กๆ ตรงไปอีกหน่อยร้านอยู่ขวามือ

     ผ่านมาหัวหินแล้วอยากทานอาหารอีสานรสแซ่บ ต้องที่นี่ค่ะ ร้านส้มตำเจ๊บุญช่วย
ชื่อร้าน: ส้มตำเจ๊บุญช่วย เปิดบริการ: จันทร์ - ศุกร์ 07.00 - 15.30 น., เสาร์ - อาทิตย์ 07.00 - 16.30 น. ที่อยู่: หมู่บ้านพลร่มหลังค่าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โทร: 0-9914-4899, 0-9836-3078 บัตรเครดิต: ไม่รับ  ที่จอดรถ: จอดรถได้หน้าร้าน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook